Một khi người đàn bà im lặng là trái tim đã tổn thương đến tột cùng

Đàn bà còn nói tức là còn yêu, nói càng nhiều thì tình cảm càng sâu đậm nhưng một khi họ im lặng, thì mọi thứ với họ không còn ý nghĩa gì nữa.

Ảnh: Internet

Đàn ông xưa nay vốn không thích đàn bà nói nhiều, cằn nhằn đặc biệt là nói đi nói lại những lỗi lầm của đàn ông. Đành rằng, đàn bà nhiều thị phi, hay nghĩ và đay nghiến lại chuyện cũ khiến sĩ diện đàn ông trỗi dậy. Nhưng đàn ông có biết họ nói càng nhiều thì tình cảm họ dành cho đàn ông càng lớn.

Nhà văn xinh đẹp Trịnh Huyền Trang có phát biểu rằng, trong tình yêu , đàn bà có hai thời điểm: Một là nói rất nhiều, 2 là thời điểm im lặng và không nói gì.

“Thời điểm đàn bà nói nhiều, chính là thời điểm đàn bà yêu sâu đậm nhất, đàn bà yêu bao nhiêu, thì nói càng nhiều bấy nhiêu. Sự quan tâm của đàn bà được thể hiện bằng lời nói. Nhưng đàn ông không hiểu, lại coi sự quan tâm của đàn bà là gò bó, coi tình yêu của họ là phiền phức.
Thời điểm đàn bà nói ít và gần như im lặng chính là thời điểm họ mệt mỏi, họ bất lực và gần như thời điểm mối quan hệ gần đi đến hồi kết.

Đàn bà im lặng, đôi lúc đàn ông cho rằng họ đã thêm hiểu chuyện, họ đã thôi phàn nàn và không còn phiền phức, nhưng đàn ông không hiểu, khi đàn bà trở nên an phận và kiềm chế thì chính là lúc bản thân sắp mất đi họ.

Đàn bà chỉ nói, khi họ tràn đầy hi vọng và niềm tin vào tình yêu của họ. Đàn bà im lặng, khi họ kiệt sức và bất lực trước tình yêu mà họ từng hi vọng. Sự im lặng của đàn bà đồng nghĩa với việc kết thúc, đàn bà im lặng tựa như mặt biển, tưởng như êm ả lại ẩn chứa một cơn bão không tưởng chính là kết thúc.

Đừng khiến đàn bà im lặng, vì khi đàn bà im lặng chính là trái tim đã tổn thương đến tột cùng.”
Vì thế, cánh đánh ông ạ, nếu thấy người yêu , thấy vợ mình còn nói nhiều, còn cằn nhằn thì tức là lúc đó họ còn yêu, còn tình cảm, còn quan tâm và còn muốn tiếp tục đi tiếp trong mối quan hệ hai người. Họ muốn bạn tốt lên, muốn bạn hãy chú ý tới cô ấy và yêu thương cô ấy hơn nữa.
Nhưng nếu đàn ông thờ ơ, vô tâm, đàn bà dần dần sẽ hiểu, rồi chuyển từ nói nhiều thành nói ít và cuối cùng là im lặng.

Lúc đó, có muốn đàn bà nói cũng không được nữa. Giống như việc đàn bà khóc, họ còn khóc tức là còn tình cảm nhưng một khi họ không thể khóc, lúc đó mọi thứ đều không còn ý nghĩa gì, kể cả người đàn ông mà họ đã hết mực yêu thương.

Thế nên, đàn ông à, đừng bao giờ khiến người phụ nữ hay bất kỳ người yêu thương bên cạnh của mình im lặng. Quả thực, nó là vũ khí đáng sợ nhất để giết chết mọi mối quan hệ trên cõi đời này.

Theo Phụ nữ Gia đình