Một ngư dân dương tính COVID-19, Bà Rịa - Vũng Tàu ra thông báo truy vết khẩn

Trưa nay (29/6), trung tâm Y tế huyện Long Điền ra thông báo khẩn truy vết tại một số địa điểm trên địa bàn liên quan ca nhiễm nCoV đầu tiên.

Ca bệnh mới ghi nhận là N.V.T (29 tuổi, tạm trú tại ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Người này là ngư dân đánh bắt xa bờ ở vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Indonesia, đã về bờ tại xã Phước Tỉnh được 10 ngày.

Chiều 28/6, anh có biểu hiện ho, sốt, đau họng nên đến khám tại một phòng khám đa khoa ở xã Phước Hưng, huyện Long Điền. Nhân viên phòng khám đề nghị anh lưu lại phòng cách ly để bác sĩ khám sàng lọc, tuy nhiên anh này đã bỏ về và đến bệnh viện Bà Rịa khám.

Kết quả test nhanh kháng nguyên tại bệnh viện Bà Rịa cho thấy anh dương tính với COVID-19. Xét nghiệm RT-PCR tại trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho kết quả dương tính.

41d163ee64ac8df2d4bd-1624953569.jpg
Người thân tiếp tế thực phẩm cho những người đang bị cách ly, phong tỏa tại tổ 12 và tổ 13 ấp Phước Tân. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngay trong đêm 28, rạng sáng 29/6, chính quyền huyện Long Điền và xã Phước Tỉnh đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nơi người này sinh sống.

Ông Phan Thạch, chủ tịch UBND xã Phước Tỉnh, cho biết rạng sáng 29/6, chính quyền đã phong tỏa, lập nhiều chốt tại tổ dân phố 12 và 13 của xã Phước Tỉnh, với 129 hộ, gần 500 nhân khẩu, xử lý môi trường khu vực nhà trọ nơi người nghi nhiễm ở và toàn ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh.

Đến nay, ngành chức năng xác định có hơn 200 trường hợp F1, hiện tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm này.

Trung tâm Y tế huyện Long Điền ra thông báo khẩn yêu cầu những người từng đến các địa điểm sau cần nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe.

- Phòng khám Medic Sài Gòn 3 tại ấp Hải Sơn, xã Phước Hưng, 15-17h ngày 28/6.

- Cửa hàng Thế giới di động ở vòng xoay Phước Bình, xã Phước Tỉnh, 10h30-11h ngày 27/06.

- Tiệm quần áo Thanh Lan gần chợ cũ Phước Lâm, xã Phước Hưng ngày 24/6.

- Quán tạp hóa Hảo gần trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, 15-16h ngày 27/6.

- Tiệm sửa xe của anh Dũng ở xóm Mới, xã Phước Tỉnh trưa 28/6.

- Ngày 17/6-28/6: Quán cà phê gần Đài Đức Mẹ; công viên Kim Tơ, xã Phước Tỉnh; hẻm 45 Huyền Trân Công Chúa, TP Vũng Tàu; chợ Phước Tỉnh, khu vực chị Huệ bán thịt heo, quầy bán đậu hủ, trái cây; tiệm bánh mỳ đối diện nhà trưởng ấp Phước Tân; quán Bà Năm bán đồ ăn sáng tại chùa Mỏ, ấp Phước Tân.