Một phụ nữ ở Bình Định mất gần 400 triệu vì mua bia trên mạng

Bên bán hàng bất ngờ ngừng giao 1.000 két bia ngay sau khi người phụ nữ chuyển thành công gần 400 triệu tiền với lý do người mua chưa thanh toán.

Theo báo Người lao động, ngày 23/5, Công an thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết đơn vị vừa nhận được tin báo của bà Đ.T.Y. (SN 1976; ngụ phường Bình Định, thị xã An Nhơn) về việc bị lừa số tiền lớn khi mua hàng qua mạng.

Theo trình báo, sáng 17/5, bà Y. sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook của mình nhắn tin cho đối tượng không rõ danh tính, có tài khoản hiển thị "Nguyên Thinh" để giao dịch mua 1.000 thùng bia các loại với số tiền 402 triệu đồng.

Người phụ nữ ở Bình Định mất gần 400 triệu vì mua bia trên mạng. Ảnh: Getty Images

Người phụ nữ ở Bình Định mất gần 400 triệu vì mua bia trên mạng. Ảnh: Getty Images

Đến 14h30 cùng ngày, đối tượng gọi điện báo bia đã được vận chuyển đến địa điểm thỏa thuận và đang bốc dỡ, yêu cầu bà Y. chuyển trước số tiền 392 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Agribank số 1508205359274, mang tên "Nguyen Viet Thinh". Sau khi xác nhận, bà Y. đồng ý và chuyển tiền thành công.

Báo thông tin thêm răng, khoảng 10 phút sau khi chuyển tiền thành công, bà Y. bất ngờ nhận được thông báo từ người bán rằng đơn vị giao hàng đã thu hồi toàn bộ số bia do bên mua không thanh toán tiền.

Bà Y. liên hệ lại với Nguyên Thinh thì số máy đã bị chặn. Biết đã bị lừa, bà Y. đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Cũng tại tỉnh Bình Định, mới đây một phụ nữ trình báo bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng khi đăng ký giải chạy marathon cho con và cháu qua mạng xã hội.