Muốn tích nhiều hồng phúc cho con cháu thì phụ nữ nhất định phải biết những điều này

Phụ nữ luôn có vị trí quan trọng trong gia đình. Bởi vậy trong dân gian có câu: “Phúc đức tại mẫu” nhấn mạnh rằng muốn xây dựng gia đình hạnh phúc, phải bắt đầu từ người phụ nữ. Vì vậy phụ nữ hãy thực hiện những điều sau đây để tích đức cho con cháu đời sau.

Biết hiếu thảo với cha mẹ

Sống trên đời việc báo hiếu với cha mẹ là điều hết sức quan trọng. Trong trăm điều thiện, trước hết là hiếu thuận, hiếu kính với cha mẹ. Hiếu thuận không chỉ là hồi báo công ơn cha mẹ sinh thành dưỡng dục mà còn vâng theo tâm nguyện của cha mẹ, để đấng sinh thành vui lòng.

Trong trời đất, đối với con cái, cha mẹ là quan trọng nhất, hiếu kính với cha mẹ là việc tích đức đơn giản nhưng tốt đẹp còn hơn cả cầu Thần bái Phật.

Khắc cốt ghi tâm 4 chữ: Từ, bi, hỷ, xả  Cuộc đời càng đặt nặng chuyện hơn thua bao nhiêu thì càng sống khổ sở bất nhiêu. Sống ở đời thì nên bỏ những đố kỵ, đừng làm mình tổn thương, cũng đừng làm người đau lòng.  Người phụ nữ có tấm lòng bao dung chính là đẹp nhất, phải biết răn đe chính bản thân mình không được tham lam hay mắc nhiều sai lầm. Phụ nữ chỉ hạnh phúc khi sống bình dị, không tham những thứ vốn dĩ không thuộc về mình. Cuộc sống này càng thân thiện với mọi người thì phúc đức lại càng nhiều. Đừng dại vì lợi ích của cá nhân mà làm tổn hại đến những người khác.  Khi buông bỏ hết những oán trách thì chắc chắn là bạn sẽ cuộc sống an nhiên, yên ổn. Với phụ nữ thì làm được điều này sẽ có nhiều hồng phúc, tích đức cho con cháu sau này.
Ảnh minh họa

Một lòng son sắc thủy chung

Vợ chồng nên sống chung thủy, không ngoại tình, không phá hại hôn nhân của người khác thì về sau bản thân mình và con cháu không bị người khác phản bội và phá hoại hạnh phúc của mình.

Người vợ mà có tâm địa ác, có ý xấu, không có lòng thương, bỏ rơi chồng mình, yêu những người đàn ông khác là tự mình chà đạp lên đức hạnh của bản thân, trở thành người đàn bà vô liêm sỉ. Khi này, quả báo sẽ đến khiến bản thân và con cháu mãi sống trong cảnh nghèo khổ, bị khinh thường.

Khắc cốt ghi tâm 4 chữ: Từ, bi, hỷ, xả

Cuộc đời càng đặt nặng chuyện hơn thua bao nhiêu thì càng sống khổ sở bất nhiêu. Sống ở đời thì nên bỏ những đố kỵ, đừng làm mình tổn thương, cũng đừng làm người đau lòng.

Người phụ nữ có tấm lòng bao dung chính là đẹp nhất, phải biết răn đe chính bản thân mình không được tham lam hay mắc nhiều sai lầm.
Phụ nữ chỉ hạnh phúc khi sống bình dị, không tham những thứ vốn dĩ không thuộc về mình. Cuộc sống này càng thân thiện với mọi người thì phúc đức lại càng nhiều. Đừng dại vì lợi ích của cá nhân mà làm tổn hại đến những người khác.

Khi buông bỏ hết những oán trách thì chắc chắn là bạn sẽ cuộc sống an nhiên, yên ổn. Với phụ nữ thì làm được điều này sẽ có nhiều hồng phúc, tích đức cho con cháu sau này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tích đức từ việc thiện

Mỗi người đều cần tiếng vỗ tay của người khác bởi vì ủng hộ, khen ngợi người khác là điều cần có ở mỗi người. Bởi vậy, chúng ta cần chú ý học cách ca ngợi, vỗ tay tán thưởng người khác.

Không biết vỗ tay, khen ngợi người khác thì đời người thực sự quá nhỏ hẹp. Cho người khác tiếng vỗ tay kỳ thực là cho chính bản thân mình! Đôi khi cho đi, nhận lại thực ra chỉ đơn giản là như vậy bạn ạ.

Luôn nói những lời hay ý đẹp

Lời nói rất quan trọng để đánh giá phẩm chất của một người, đồng thời cũng chính là quả báo, nghiệp chướng từ miệng mà ra. Bởi thế nên đàn bà khôn ngoan thì nhất định phải biết lựa lời mà nói. Đừng vì chút sĩ diện, thích thể hiện cái tôi mà xúc phạm, nói những lời tổn thương đến người khác.

Phụ nữ thì cần phải hiểu những lời bản thân mình nói ra sẽ là ý đẹp hay là lời nói xấu khiến người khác đau lòng. Bởi thế nên có nóng giận, mệt mỏi đến đâu thì cũng hãy biết kiểm soát cảm xúc, đừng để tình cảm lấn át lý trí. Bởi lời đã nói ra thì khó mà có thể lấy lại được.
Phụ nữ khi còn độc thân thì cứ thích khẩu nghiệp, nhưng khi đã kết hôn rồi thì nhất định phải kiểm soát lời ăn tiếng nói. Làm vợ, làm mẹ rồi phải tích đức cho con cháu của mình sau này.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!