Mỹ nhân đóng cảnh nóng thời 1990, bị bắt phơi nắng vì quá trắng, nhan sắc U45 còn được như xưa?

CTV
Ở độ tuổi U45 nhưng nữ diễn viên vẫn sở hữu phong cách lẫn nhan sắc rất trẻ trung.

Khoảng 20 năm trước đây, nữ diễn viên Mai Phượng từng gây sốt khi đảm nhận vai nữ chính trong phim điện ảnh “Sống trong sợ hãi”. Trong phim, cô phải thực hiện một cảnh nóng được đánh giá là táo bạo nhất ở thời điểm lúc đó. Hiện tại, dù ít khi xuất hiện trên màn ảnh nhưng cô vẫn là một trong những thành viên kỳ cựu của sân khấu kịch Idecaf. Ở độ tuổi U45 nhưng nữ diễn viên vẫn sở hữu phong cách lẫn nhan sắc rất trẻ trung.

Mới đây, nữ diễn viên vừa nhận được sự chú ý khi chia sẻ lại quá trình đóng cảnh nóng trong bộ phim đình đám của mình. Theo đó cô kể lại: "Lúc đầu, tôi tìm mọi cách để che chắn nhưng bị ê-kip phản ứng. Sau đó, tôi mặc kệ mọi thứ và diễn. Nhưng nhờ như vậy mà tôi lại cảm thấy mình không còn bị gò bó, rất thoải mái và tự nhiên để trở thành nhân vật".

Nữ diễn viên Mai Phượng từng gây chú ý khi là một trong những nữ diễn viên đầu tiên dám đóng cảnh nóng hoàn toàn không che chắn.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng kể lại câu chuyện "dở khóc dở cười" vì làn da quá trắng của mình. Cụ thể, Mai Phượng cho biết vì làn da của cô quá trắng, không hợp với vai diễn một người phụ nữ nông dân thời đó nên đạo diễn phim đã bắt cô phải làm cho da đen đi. Chính vì vậy, Mai Phượng đã phải ra biển ngồi mỗi ngày để tắm nắng, làm cho làn da của mình đen hơn. Tuy nhiên, vì bẩm sinh làn da của cô đã trắng sáng như thế nên ngay sau khi ngừng quay 1 tuần, người đẹp lại quay trở về với làn da trắng sáng như trước khi.

Để có được làn da "đen nhẻm" như trên phim, Mai Phượng đã phải ra biển tắm nắng mỗi ngày.

Hiện tại, Mai Phượng đã bước sang tuổi U45. Dù vậy, làn da trắng mịn của cô có lẽ đã bị thời gian bỏ quên. Cô khiến nhiều người xuýt xoa khi sở hữu làn da trắng hồng và rất mịn màng dù đã làm mẹ 1 con và bước sang hàng 4. Ngắm nhìn những hình ảnh ngày thường của mình, ai nấy không khỏi ngưỡng mộ với nhan sắc hiện tại của cô.

Dù bước sang tuổi U45 nhưng bà mẹ đơn thân vẫn duy trì được làn da trắng mịn chẳng khác thời còn son.

Làn da của cô trắng bật tông hơn khi diện những trang phục tôn da.

Đặc thù là một diễn viên kịch sân khấu, Mai Phượng phải trang điểm thường xuyên, lại phải make-up rất dày và đậm. Dù vậy, cô vẫn chăm sóc làn da của mình luôn mịn màng và hồng hào.

Trên trang cá nhân, người đẹp U45 không ngại chia sẻ những hình ảnh ít phấn son của mình. Dễ dàng thấy rằng làn da của cô vẫn luôn trắng mịn chẳng thua thiếu nữ.

Làn da mặt mộc của cô dường như phát sáng trong điều kiện thiếu ánh sáng. Chắc hẳn, bên cạnh được di truyền gen "da đẹp", bà mẹ đơn thân đã dành cho làn da của bản thân sự chăm chút đặc biệt.

​​​​​

Về vóc dáng, ở độ tuổi U45 lại làm mẹ 1 con nên Mai Phượng cũng có chút mũm mĩm hơn thời trẻ. Dù vậy, vóc dáng này vẫn hoàn toàn rất vừa vặn đối với một phụ nữ tuổi trung niên. Cô không ngại diện áo dài khoe đường cong nuột nà tuổi U45.

Không chỉ sở hữu nhan sắc trẻ trung, phong cách và tính cách của nữ diễn viên vẫn vô cùng trẻ trung. Có lẽ đây cũng là một trong những nhân tố giúp cô duy trì nét trẻ đẹp ở tuổi U45.

Các bước phơi nắng để nhuộm da nâu an toàn

Bước 1: Chọn thời gian tắm nắng phù hợp

Thời gian tắm nắng an toàn cho da là trước 11h sáng và sau 4h chiều.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Da bạn cần ở trong trạng thái khỏe mạnh và đồng chất để tất cả các vùng da đều hấp thu ánh nắng đồng đều như nhau.

Bước 3: Dưỡng ẩm

Làn da khô vừa dễ kích ứng gây cháy nắng, vừa làm da lão hóa mất đi độ đàn hồi. Do đó, bạn nên dưỡng ẩm toàn thân trước khi ra nắng. Trong suốt lúc phơi nắng, bạn cần xịt khoáng liên tục và thoa sản phẩm dưỡng ẩm thường xuyên.

Bước 4: Bôi kem chống nắng

Đây là bước quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn, bảo vệ da trước những nguy cơ ung thư, lão hóa sớm, sạm nám và nhăn nheo. Bạn hãy chọn sản phẩm chống nắng không thấm nước có chỉ số từ SPF 50+/PA ++++ trở lên, thoa đều lên da 30 phút trước khi tắm nắng và cứ cách hai tiếng thoa lại một lần. Một bí quyết nhỏ là bạn nên thoa kem chống nắng dày hơn ở những vùng da vốn sậm màu như cùi chỏ, đầu gối, vùng dưới cánh tay, nếp gấp ở đùi để có được làn da toàn thân nâu và đều màu.

Bước 5: Thoa dầu làm nâu da (tanning oil)

Thoa dầu đều khắp cơ thể, massage và đợi 10 phút cho dầu thẩm thấu trước khi tắm nắng. Đây là bước giúp da hấp thu ánh nắng một cách an toàn nhưng vẫn chuyển sang màu nâu bánh mật đẹp như bạn mong muốn.

Bước 6: Tắm nắng

Mỗi lần bạn chỉ nên tắm nắng khoảng từ một đến hai tiếng. Lưu ý không phơi quá lâu vì da sẽ bị cháy đỏ và có nguy cơ ung thư da cao. Đồng thời, chị em nhớ đội mũ, đeo kính mát để bảo vệ vùng mắt, mặc bikini mỏng, uống đủ nước và xịt khoáng liên tục trong khi phơi da để tránh hiện tượng mất nước và sốc nhiệt.

Thay đổi tư thế nằm thường xuyên để có làn da nâu đều toàn thân. Khi tắm nắng, nếu bạn cảm thấy choáng váng hoặc da có hiện tượng bỏng rát, bạn nên ngừng phơi ngay và thoa gel lô hội ướp lạnh để làm dịu da.

Bước 7: Làm dịu da

Sau khi tắm nắng, nghỉ ngơi khoảng 20 phút trong bóng râm để da dịu lại rồi mới bôi kem dưỡng tinh chất lô hội làm mát da.

Bước 8: Duy trì làn da nâu căng bóng

Bạn có thể dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu để massage sau khi tắm, tăng độ mềm mại và bóng khỏe của da. Sử dụng các loại lotion hoặc loại dầu bronzer chứa nhũ có tác dụng giúp làn da càng thêm căng mọng, óng ánh. Để duy trì làn da nâu như ý muốn, bạn cần phải phơi nắng định kỳ với tần suất phụ thuộc vào mức độ nhả nắng của da bạn.