Nam sinh khiến bao người choáng váng khi có cái tên "ngu ngốc", sự thật phía sau gây ngỡ ngàng

CTV
“Trong danh sách lớp, tên mình vì quá dài thành ra đều bị viết thiếu âm tiết thành Ngu. Khi làm bài kiểm tra hay đăng ký các hoạt động ngoại khoá, ô ghi tên thường không đủ độ rộng cho mình ghi tên của mình mà toàn phải viết tắt khiến bao người hiểu lầm mình có tên lạ”, chàng trai nói.

Đặt tên cho con là việc mà đấng sinh thành nào cũng rất hào hứng từ lúc đứa trẻ còn là một bào thai. Và để “hoàn thành” nhiệm vụ ấy, các ông bố bà mẹ đã dành nhiều thời gian vắt óc liệt kê ra hàng vạn cái tên vừa đẹp vừa hay vừa ý nghĩa lại phải… cực kêu.

Hơn cả, tên của con còn là sự gửi gắm của cha mẹ vào tương lai, đồng thời là sợi dây gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Song có những người được cha mẹ đặt cho cái tên đáng tự hào, thật hay lại thường xuyên rơi vào cảnh bị người khác hiểu lầm sở hữu cái tên… chẳng giống ai. Điển hình như chàng trai tại TP.HCM dưới đây.

Cách đây 4 năm, mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện nam sinh lớp 11 tại trường THPT Củ Chi (TP.HCM) sở hữu cái tên không thể nào ấn tượng hơn được nữa – Trần Ngọc Nguyễn Khoa Ngu. Nhiều cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng và thắc mắc vì sao đệm hay như thế mà tên thật lại là... ngu ngốc.

Chàng trai cùng tờ giấy mời họp phụ huynh ghi cái tên "Khoa Ngu".

Ngay lập tức, nhân vật chính đã lên tiếng giải thích rằng cậu không phải tên Ngu mà là Nguyên. “Hồi học kì I mình “Ngu” rồi, sang học kì II chả khá lên nổi. Dạ thưa mình tên Trần Nguyễn Ngọc Khoa Nguyên chữ không có phải Trần Nguyễn Ngọc Khoa Ngu đâu ạ”, chàng trai Sài thành khẳng định.

Sau đó, Khoa Nguyên đã chụp tấm ảnh trên tay cầm kèm theo thư mời họp phụ huynh rồi chia sẻ lên mạng xã hội để khẳng định một lần nữa tên Khoa Ngu là sự cố lỗi đánh máy, chứ bản thân tên Khoa Nguyên.

Khoa Nguyên cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên cậu bị đánh sai tên trong thư mời học phụ huynh. Trước đó ở học kỳ I, cậu  đã nhận được thư mời bị ghi sai tên của mình. Không ngờ sang học kỳ II, lỗi đánh máy này vẫn chưa được phía nhà trường khắc phục.

“Trong danh sách lớp, tên mình vì quá dài thành ra đều bị viết thiếu âm tiết nên thành Ngu. Khi làm bài kiểm tra hay đăng ký các hoạt động ngoại khoá, ô ghi tên thường không đủ độ rộng cho mình ghi tên của mình mà toàn phải viết tắt khiến bao người hiểu lầm mình có tên lạ”, chàng trai nói.

Với cái tên đặc biệt lại dài, Khoa Nguyên luôn được thầy cô ưu ái gọi lên trả bài vào đầu năm học hay qua môn mới. Còn khi đến chỗ công cộng được người ta kêu tên, cậu đều thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Thậm chí có người còn nhìn cậu bằng một ánh mắt khó hiểu vì sao lại tên dài dằng dặc như thế.

Đây không phải là lần đầu tiên cậu bị đánh sai tên trong thư mời học phụ huynh.

Nhắc đến chuyện có bao giờ muốn đổi tên mà cha mẹ đã đặt hay không?, Khoa Nguyên tâm sự bản thân từng có ý định muốn đổi tên ngắn một chút để không gặp phải những rắc rối không đáng. Song cha mẹ và anh trai của cậu cũng có tên dài 5 chữ, cậu đã suy nghĩ một thời gian dài và quyết định không muốn đổi tên nữa. “Nghĩ đi nghĩ lại, mình thấy tên Trần Nguyễn Ngọc Khoa Nguyên dù dài ngoằng nhưng vẫn hay và ấn tượng đó chứ. Hơn cả đó là tên do cha mẹ đặt, mình phải biết trân trọng và yêu thương nhiều hơn”, chàng trai sở hữu cái tên dài cho hay.

Không chỉ Khoa Nguyên có cái tên dài, thực tế ở Việt Nam có rất nhiều người sở hữu tên dài. Điển hình là một cô gái ở Thừa Thiên Huế mang họ hoàng tộc tên dài vô cùng – Công Tằng Tôn Nữ Long Lanh Như Hạt Sương Sa. Một số người kể rằng, ngày đi thi đại học, những thí sinh cùng địa điểm thi với Sương Sa được một phen ngỡ ngàng và xôn xao bàn tán trước cái tên kỳ lạ của cô.

“Ngày đi xem phòng thi đại học, nhìn vào tên người theo thứ tự kế tiếp sau mình, tôi luận mãi không ra. Thoạt đầu, tưởng đó là ba người khác nhau, vì trên danh sách ghi thành ba hàng: Công Tằng Tôn Nữ - Long Lanh Như - Hạt Sương Sa. Nhưng xem kỹ thì chỉ có dòng cuối ghi ngày sinh, quê quán, số báo danh. Như vậy đây chỉ là một người.

Vào thi, có đến hai trong ba môn tôi ngồi cạnh cô gái Huế này, riêng chuyện nghĩ đến cái tên người ngồi cạnh cũng đã lấy mất một ít thời gian làm bài của tôi”, một người chia sẻ.