Nếu du lịch ở Hy Lạp bạn chắc chắn phải đến 10 hòn đảo tuyệt đẹp này

Bạn muốn đến những di tích cổ xưa của nhiều nền văn hóa, muốn thưởng thức các món ăn ngon và rượu vang hảo hạng trong khi ngắm cảnh biển lãng mạn? Hãy đến những hòn đảo tuyệt đẹp này của Hy Lạp.

Các hòn đảo đẹp như tranh vẽ của Hy Lạp luôn là địa điểm du lịch yêu thích cho các kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên với số lượng hơn 200 đảo lớn nhỏ thì bạn sẽ rất đau đầu khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Vậy thì hãy rút gọn các lựa chọn xuống 10 hòn đảo xinh đẹp trải dài từ Crete đến Corfu dưới đây.

Crete

 

Crete là hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp, nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời và những bản sắc độc đáo riêng biêt. Sẽ rất tuyệt nếu có thể vừa đi bộ ngắm cảnh trên đảo vừa ngắm ánh mặt trời.

Du khách thường đổ xô đến cung điện Knossos tại Minoan - thủ đô của Minoan Crete.  Nơi đây từng phát triển mạnh mẽ trong hai nghìn năm trước khi nó bị phá hủy năm 1350 trước công nguyên. Cung điện Knossos hiện đã được trùng tu lại và đây là một di tích lịch sử rất đáng để tham quan, tuy nhiên bạn nên đến đây trước 10 giờ sáng nêu không muốn phải chen chúc giữa đám đông.

Phía nam đảo Crete là cồn cát trải dài hàng dặm và những ngôi làng miền núi. Dãy núi Samariá dài 16km có 50 hẻm núi để bạn có thể khám phá, điều đặc biệt của nơi đây là những đoàn người hành hương và đàn dê hoang dã.

Corfu

Corfu được biết đến là quê hương của tác giả và nhà tự nhiên học nổi tiếng Gerald Durrell,  hòn đảo này nổi tiếng với những cảnh đẹp bình yên và giản dị đối lập với sự náo nhiệt của các tàu thuyền ở thành phố  Kavos phía Nam đảo.

Santorini

Đảo Santorini xinh đẹp nổi tiếng với những thị trấn được quét dọn sạch bóng. Ở đây có cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp cùng sự hùng vĩ của những tàn tích núi lửa.

Núi lửa này đã phun trào 3.500 năm trước, để lại những bãi biển cát đen và những vách đá cao chót vót. Chính ngọn núi lửa này đã nhấn chìm thành phố cổ Akrotiri dưới lớp tro tàn và mang đến những truyền thuyết bí ẩn về thành phố Atlantis.

Trên đảo là sự xen kẽ giữa các ngôi làng truyền thống và những vườn nho rộng lớn.

Mykonos

Mykonos là hòn đảo tuyệt vời nhất cho những người thích sự sang trọng và cuộc sống về đêm. Từ năm 1960, đây đã là địa điểm du lịch ăn chơi nổi tiếng.

Là hòn đảo quốc tế nổi tiếng nhất của Hy Lạp, Mykonos có thủ đô Hóra đáng yêu, nơi tuyệt vời để tìm hiểu và khám phá. Hóra có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bờ biển, trong đó có khu danh lam "Little Venice"  nổi tiếng cùng các cảnh quan theo kiến ​​trúc Cyclades.

Mykonos cũng là nơi lý tưởng cho những người yêu thích thể thao dưới nước. Tuy nhiên , nếu bạn muốn thử những họa động thể thao dưới nước ở đây nên đến vào tháng Chín để có tầm nhìn tốt nhất và nước ấm.

Kefalonia

Kefalonia là địa danh nổi tiếng từ cuốn sách và bộ phim chuyển thể “Captain Corelli’s Mandolin”, đồng thời đây cũng là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Lonia.

Mặc dù từng bị san phẳng bởi một trận động đất năm 1953, những cảnh quan ở Kefalonia vẫn đẹp đến bất ngờ với những bãi biển nước trong xanh lấp lánh và công viên quốc gia nơi bạn có thể ngắm những đàn nai và ngựa hoang.

Lặn với ống thở là hoạt động rất nổi tiếng ở dọc bờ biển đá xung quanh Fiskardo. Ngoài ra Bãi biển trắng ngoạn mục Myrtos Bay cũng là địa danh không nên bỏ lỡ.

Kos

Kos là một hồn đảo nổi tiếng trong quần đảo Dodecanese của Hy Lạp -  nơi được biết đến với những bãi biển đầy cát và lịch sử phát triển lâu đời.

Bờ biển của Kos dài gần 300 km với nhiề vịnh biển khuất, những bãi biển lớn và những quán bar để thư giãn.

Vùng thị trấn Kos và Kardamena thường chỉ có các dịch vụ du lịch trọn gói nhưng nếu đi sâu vào đất liền bạn có thể tự khám phá những địa điểm hoang dã như ngọn núi Dikeos.

Patmos

Một nhà thờ với kiến trúc hùng vĩ  chính là điểm thu hút của Patmos – địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Hy Lạp về lịch sử tôn giáo.

Patmos cũng có những bãi biển tuyệt vời, cửa hàng cao cấp và khung cảnh đẹp như mơ. Những bờ biển ở đây đẹp một cách thanh bình với bãi cát mịn và những cây thạch nam đặc trưng cùng các đồi thông đẹp hút hồn.

Delos

Toàn bộ đảo Delos đã được Unesco công nhận là một Di sản Thế giới với nhứng di tích rộng lớn nhất từ thời ​​Hy Lạp cổ đại.

Những tàn tích đã được liên tục khai quật kể từ năm 1872, họ đã tìm ra nhiều ngôi đền, tượng, bức khảm và một nhà hát. Tuy nhiên, du khách chỉ có thể ghé thăm Delos trong ngày bởi trên đảo không có chỗ trú qua đêm.

Symi

Symi tự hào có một trong những bến cảng đẹp nhất của Hy Lạp với đầy ắp những ngôi nhà màu phấn nhạt, những cửa hàng thời thượng và quán rượu.

Có hàng chục bãi biển nhỏ trên đảo nơi có những món ăn ngon mà bạn cần thưởng thức. Hòn đảo từng được cai trị bởi người Ý gần một thế kỷ nên nơi đây mang phong cách kiến ​​trúc tân cổ điển rất đặc trưng.

Andros

Hòn đảo tươi mát này có nhiều thác nước và suối.  Andros có khoảng 150 km đường mòn nối giữa các thung lũng với các cây cầu đá để du khách có thể khám phá.

Tại những bãi biển đẹp hút hồn, bạn có thể nhìn thấy chim ưng và những con hải cẩu.

Vũ Vũ/Theo express