Nga không kích chính xác, sở chỉ huy Ukraine bị phá hủy, cột lửa bốc cao hàng chục mét

Trong cuộc tấn công đêm qua (20 tháng 8), máy bay Nga không kích chính xác, sở chỉ huy của Lữ đoàn Magura bị phá hủy.

Cuộc không kích bằng bom có mô-đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh phổ quát

Theo SF, đêm 20 tháng 8, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành cuộc tấn công chính xác vào trung tâm điều khiển và một kho vũ khí của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở vùng biên giới Sumy.

Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận cuộc tấn công thành công và công bố video ghi lại cuộc không kích. Hình ảnh này được máy bay không người lái trinh sát Nga ở khu vực hậu phương Ukraine ghi lại.

nga-khong-kich-so-chi-huy-ukraine-bi-pha-huy-cot-lua-boc-cao-hang-chuc-met-1724234806.mp4

Quân đội Nga không kích, phá hủy Sở chỉ huy Lữ đoàn Magura (Ukraine). (Nguồn: SF)

Hậu quả của cuộc tấn công là ban chỉ huy Lữ đoàn 47 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine chịu tổn thất nặng nề. Sở chỉ huy của Lữ đoàn Magura (Ukraine) bị phá hủy tại thị trấn Gluhov. Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công được thực hiện vào ban đêm bằng một máy bay chiến đấu Su-34 với bom có mô-đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh phổ quát.

Lữ đoàn Magura là đơn vị khét tiếng của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Đơn vị này được quân đội NATO trang bị vũ khí và bao gồm những binh sĩ được đào tạo tại các quốc gia NATO. Đơn vị này đã tham gia các trận chiến ở khu vực Zaporozhie, sau đó là mặt trận Avdeevka.

Tốc độ tiến quân nhanh của Nga theo hướng Pokrovsk là cái giá mà quân đội Ukraine phải trả cho các hoạt động quân sự đang diễn ra ở khu vực biên giới Kursk của Nga. Các chỉ huy quân đội Ukraine phàn nàn với phương tiện truyền thông Ukraine rằng họ không nhận thấy bất kỳ sự rút lui nào của lực lượng Nga khỏi hướng Pokrovsk, sau khi các trận chiến nổ ra trên lãnh thổ Nga.

 

HÒA AN (Theo SF)