Nga phản đòn quyết liệt, "xé toạc bẫy" của Ukraine tại Kursk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo yêu cầu từ sở chỉ huy tác chiến khu vực, các lực lượng Nga được triển khai tại Kursk đã được cung cấp thêm tên lửa và pháo binh.

"Các loại vũ khí tên lửa và pháo binh bổ sung đã được gửi tới nhóm lực lượng tại Kursk, theo đúng lịch trình”, hãng thông tấn TASS trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga

Bộ này đồng thời chỉ ra rằng lực lượng đặc nhiệm của Moscow đang tiếp nhận các yêu cầu 24/7 và xử lý trong vòng 24 giờ.

Trong báo cáo được công bố cuối ngày 25/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Lực lượng vũ trang đang tiếp tục đẩy lùi nỗ lực xâm nhập của quân đội Ukraine vào Liên bang Nga. Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Bắc, được hỗ trợ bởi máy bay quân đội và lực lượng pháo binh, đã đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương về phía Komarovka, Malaya Loknya, Nechayev và Cherkasskoye Poreshnoye. Các cuộc tấn công của Kiev đã bị ngăn chặn gần Vishnyovka, Borki, Pogrebki và Spalnoye”.

Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại Kursk. Ảnh minh họa

Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại Kursk. Ảnh minh họa

Cũng theo báo cáo, "các hoạt động trinh sát và tìm kiếm vẫn đang tiếp tục, phát hiện và tiêu diệt các nhóm phá hoại của đối phương trong các khu vực rừng rậm, đang cố gắng tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraine đã mất hơn 300 binh sĩ ở khu vực Kursk trong vòng 24 giờ, ngoài ra còn có 14 xe bọc thép (gồm một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân, 11 xe chiến đấu bọc thép khác), 7 xe ô tô, một khẩu pháo, một xe công binh, hai hệ thống tác chiến điện tử và một radar phát hiện mục tiêu trên không ST-68.

Trong một diễn biến liên quan, máy bay quân đội Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào quân đội Ukraine ở khu vực Kursk và khu vực Sumy (thuộc Ukraine).

"Các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và các cuộc tấn công của bộ binh nhằm vào lực lượng và trang thiết bị của đối phương từ lữ đoàn cơ giới số 22 và 61, lữ đoàn không kích số 80 và 82 của lực lượng vũ trang Ukraine, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 và Lữ đoàn An ninh số 1004 gần Vishnyovka, Gordeyevka, Ivashkovsky, Krasnooktyabrsky, Kruglenkoye, Lyubimovka, Mikhaikovka, Novaya Sorochina, Plekhovo, Rubanshchina và Snagost", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bên cạnh đó, các không kích cũng đã được thực hiện nhằm vào quân đội và thiết bị quân sự từ lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới số 22, 41, 54, 61 và 115, các lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 82, Lữ đoàn tấn công số 92 của lực lượng vũ trang Ukraine, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 và các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101 và 103 gần Belopolye, Belovody, Vorozhba, Druzhba, Katerinovka, Obody, Pervomaiskoye, Pershetravnevoye, Peremoga, Svessa, Sumy, Ugroyedy, Yunakovka và Yastrebinoye.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine đã mất hơn 5.800 binh sĩ và 72 xe tăng, 31 xe chiến đấu bộ binh, 58 xe bọc thép chở quân, 383 xe chiến đấu bọc thép, 177 xe cơ giới, 37 khẩu pháo, năm hệ thống tên lửa, 11 hệ thống tên lửa phóng loạt, kể từ khi giao tranh bắt đầu ở khu vực Kursk.

Mộc Miên/Đời sống pháp luật