Nga thừa thắng xông lên như vũ bão, quyết tâm "nghiền nát" Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga liên tiếp giành quyền kiểm soát 3 ngôi làng tiền tuyến ở Donetsk chỉ trong một ngày trong khi Ukraine không thể phản công đáp trả.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố, quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng tiền tuyến Sviridonovka ở vùng Donetsk, phía đông Ukraine và tiến gần hơn đến trung tâm quân sự Pokrovsk.

Sviridonovka là địa điểm mang tính chiến lược quan trọng, trong một thời gian dài nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine và tạo ra mối đe dọa đáng kể với lực lượng Nga. Việc giành quyền kiếm soát ngôi làng này cho phép các lực lượng Nga củng cố vị trí của họ theo hướng Pokrovsk và tạo ra các điều kiện thuận lợi hơn cho việc tiến xa hơn.

Nga liên tiếp đạt bước tiến quan trọng ở Donetsk. Ảnh: Reuters

Nga liên tiếp đạt bước tiến quan trọng ở Donetsk. Ảnh: Reuters

Cùng ngày nguồn tin quân sự cũng báo cáo về Nga thành công kiểm soát các ngôi làng tiền tuyến khác như Novozhelnoye và Zavetnoye, nằm ở hướng Pokrovsk. Đến nay cả hai ngôi làng đều không còn sự hiện diện của quân nhân Ukraine.

Theo thông tin nhận được từ các nguồn tin quân sự, các cuộc tấn công của Nga nhằm vào những ngôi làng tiền tuyến này đều được tiến hành trong điều kiện Lực lượng vũ trang Ukraine kháng cự mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhờ các hành động phối hợp hiệu quả từ các đơn vị, quân đội Nga đã có thể đạt được mục tiêu kiểm soát hoàn toàn khu vực.

Cả Novozhelnoye và Zavetnoye đều nằm ở một khu vực chiến lược quan trọng do Ukraine soát trong một thời gian dài. Việc giải phóng các khu định cư này cho phép quân đội Nga củng cố vị trí của họ và tạo điều kiện cho một cuộc tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine ở Donetsk.

Trong một diễn biến khác, một số nhóm tấn công của Lực lượng vũ trang Nga đã mang theo nhiều thiết bị quân sự tràn vào thành phố Toretsk cũng thuộc Donetsk và bắt đầu những trận chiến dữ dội với Ukraine. Trên thực tế, điều này có nghĩa là một cuộc tấn công toàn diện vào Toretsk có thể đã bắt đầu.

Nhiều sĩ quan Ukraine chỉ huy các đơn vị bảo vệ Toretsk trước đó đã cảnh báo về những khó khăn mà Lực lượng vũ trang nước này gặp phải trong khu vực và tình trạng hiện tại ngày càng trở khắc nghiệt hơn với họ.

"Từ 5 đến 8 thiết bị quân sự Nga đã tiến vào. Có những trận chiến dữ dội xảy ra", một sĩ quan của Lực lượng vũ trang Ukraine có biệt danh Alex chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sĩ quan này không phải là người duy nhất nói về mức độ nghiêm trọng của tình hình ở Toretsk. Các chuyên gia Ukraine cũng đang bắt đầu đưa ra những kịch bản khác nhau về hậu quả của việc quân đội để hệ thống phòng thủ ở Donetsk sụp đổ đối với đất nước.

Theo Avia-pro vàTopcor

Phương Uyên/Đời sống pháp luật