Ngày cao điểm nhất dịp Tết, sân bay Nội Bài có thể đón 80.000 lượt khách

Theo ước tính của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngày cao điểm nhất dịp Tết Nguyên đán sân bay này sẽ đạt khoảng 80.000 lượt khách và 450 lượt chuyến bay.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết theo số liệu tính toán, dịp cuối năm nay sản lượng vận chuyển cả quốc tế và quốc nội qua Nội Bài tăng cao.

Hiện sản lượng vận chuyển quốc tế đang trên đà hồi phục khi hiện tại đã đạt khoảng 16.000 lượt khách và 170 lượt chuyến bay đi/đến trong này. Dù vậy, sản lượng quốc tế chưa vượt qua đỉnh cao trước dịch năm 2019; sản lượng quốc nội chưa vượt qua đỉnh mùa hè năm nay.

Theo lãnh đạo sân bay Nội Bài, dự kiến với hàng loạt các hãng hàng không quốc tế mở lại khai thác trong lịch bay mùa đông, sản lượng các chuyến bay quốc tế đi đến sân bay Nội Bài dịp Tết Quý Mão năm 2023 sẽ tăng trưởng tốt, với khoảng 22.000 lượt khách và 220 lượt chuyến bay/ngày cao điểm, đạt khoảng 70% so với dịp Tết Nguyên đán 2019 (trước dịch Covid-19).

Dự kiến, ngày cao điểm nhất dịp Tết sân bay này sẽ đạt khoảng 80.000 lượt khách và 450 lượt chuyến bay.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch chi tiết để đáp ứng, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân vào dịp quan trọng này.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ mở hết các quầy thủ tục, chuẩn bị một số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp; phối hợp với lực lượng Công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ôtô, tại các luồng phương tiện tiếp cận nhà ga để đảm bảo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.

Tùy từng giai đoạn cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có thể huy động thêm lực lượng của Đoàn Thanh niên, khối lao động gián tiếp để hỗ trợ cho các đơn vị trực tiếp phục vụ hành khách…

Về mặt dài hạn, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang tích cực phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc và các cơ quan có thẩm quyền để sớm hoàn thiện các thủ tục quy hoạch nội bộ, nhằm tối ưu hóa các khu vực hoạt động của cảng, giải quyết các bài toán như giới hạn sân đỗ ô tô hiện nay.

Về các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất để có những rà soát và điều chỉnh hợp lý các khâu phục vụ nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho hành khách đi và đến.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã yêu cầu các công ty nhượng quyền cung cấp dịch vụ vận tải tại cảng đảm bảo đủ phương tiện phục vụ người dân, kể cả những chuyến đêm muộn hay sáng sớm; triển khai các đoàn đánh giá nội bộ để tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ...

Minh Hoa (t/h theo báo Lao Động, VOV)