Ngày đầu đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông thu phí: Không còn cảnh chen lấn, xô đẩy

Theo ghi nhận của PV, trong sáng ngày 21/11 (ngày đầu thực hiện thu phí khách đi tàu), khu vực nhà ga Cát Linh vắng vẻ, không còn cảnh chen chúc như những ngày trước đó.

Sau 15 ngày chạy miễn phí phục vụ người dân, từ ngày 21/11, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền. Đồng thời, thay đổi thời gian chạy tàu so với hiện nay.

Theo đó, giá vé tàu Cát Linh – Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách. Trong đó, tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến từ Cát Linh đến ga Yên Nghĩa và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất. Giá vé ngày 30.000 đồng/người không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, trong 15 ngày vận hành miễn phí (từ 6/11 đến 22h ngày 20/11) đơn vị đã vận chuyển được 2554 chuyến tàu an toàn, chở 380.510 hành khách. Bình quân 1 ngày tàu Cát Linh - Hà Đông vận chuyển 25.300 khách. Trong đó, ngày thường có khoảng 9.000 hành khách đi tàu, còn vào 2 ngày nghỉ cuối tuần vào khoảng 38.000 khách. Theo ông Trường việc ngày thường vắng khách hơn thứ 7, chủ nhật nằm trong dự kiến của đơn vị và quy luật chung nhu cầu đi lại của người.

20211121121411img4910

Theo ghi nhận của PV, trong sáng ngày 21/11 (ngày đầu thực hiện thu phí khách đi tàu), khu vực nhà ga Cát Linh vắng vẻ, không còn cảnh chen chúc như những ngày trước đó.

20211121123411img5019

Hành khách xếp hàng chờ tới lượt mua vé. Khách đi vé ngày, tới quầy mua vé giá 30.000 đồng, sử dụng không giới hạn số lượt đi trong ngày và hết ngày sẽ hết hiệu lực.

20211121123257img5010

Nhân viên quầy vé có trách nhiệm hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của khách hàng.

20211121122515img4976

Ngoài mua vé tại quầy, hành khách còn có thể lựa chọn mua vé một chiều ở máy bán tự động.

20211121121956img4947

Tại các máy đều có nhân viên nhà ga túc trực để hướng dẫn khách hàng nhằm rút ngắn thời gian thao tác.

20211121124327img5050

So với hôm qua, ngày cuối tàu chạy miễn phí rất đông hành khách đi trải nghiệm, trong sáng nay không khí ảm đạm trái ngược hoàn toàn.

20211121124811img5071

Lượng khách trên các chuyến tàu vắng hơn hẳn so với những ngày trước đó. Phần lớn người dân đi tàu với mục đích trải nghiệm, ngắm cảnh.

20211121124632img5062

Ông Nguyễn Thanh Hiền (trú tại Phùng Khoang, Hà Nội) đưa hai cháu đi trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông dịp cuối tuần. Ông Hiền cho biết bản thân sẵn sàng bỏ tiền mua vé để trải nghiệm tàu chứ không lựa chọn thời điểm phục vụ miễn phí vì sợ cảnh đông đúc, chen lấn.

20211121125745img5103

Trong ngày đầu thu phí tàu Cát Linh – Hà Đông, khách đi tàu cũng dễ dàng chọn cho mình được chỗ ngồi đẹp, thuận tiện bên cửa sổ lớn để ngắm nhìn đường phố, quang cảnh bên ngoài hơn.

20211121130251img5118

Qua mỗi một ga, đoàn tàu lại đón nhận số lượng khách ít ỏi chỉ 2-3 người, ghế trong các khoang tàu lại bỏ trống khá nhiều.

20211121122729img4994

Đi từ Hà Đông ra Cát Linh bằng tàu điện, anh Trần Minh Hải nhận xét tàu chạy rất êm, rút ngắn đáng kể quãng thời gian di chuyển so với các phương tiện khác. Đồng thời, anh cũng cho rằng giá vé niêm yết là hợp lý, đáng để trải nghiệm.

20211121123535img5033

Do là loại hình giao thông mới tại Hà Nội nên nhiều người dân vẫn chưa quen với các thao tác cơ bản như quẹt thẻ đi tàu.

20211121125603img5101

Để giúp hành khách đi lại khi có thu phí được thuận lợi, Metro Hà Nội đã huy động thêm 100 người để hướng dẫn trong thời gian đầu. Ngoài ra, tới đây đơn vị cũng triển khai các dịch vụ tiện ích cho hành khách ở các nhà ga. Mục tiêu của Metro Hà Nội sẽ là tăng tiện ích cho hành khách như ATM, máy bán hàng tự động, các cửa hàng...

Theo Người Đưa Tin