Nghệ An “hỏa tốc” thông báo dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Nghệ An đã quyết định tạm dừng nhiều hoạt động chào đón năm mới Tân Sửu 2021.

Sáng 8/2, ông Bùi Đình Long – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An xác nhận đã ra công văn về việc dừng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đêm hội giao thừa” và hoạt động bắn pháo hoa.

Trong đó, “Đêm hội giao thừa” dự định tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh và hoạt động bắn pháo hoa thời điểm đêm giao thừa dự kiến tại TP.Vinh, TX.Cửa Lò và TX.Thái Hòa.

Tin nhanh - Nghệ An “hỏa tốc” thông báo dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa

Thông báo về việc dừng bắn pháo hoa.

Bên cạnh đó, ngày 4/2, sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An ban hành Công văn gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã yêu cầu chỉ đạo tạm ngừng tổ chức lễ hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp và nguy hiểm, nhất là những biến chủng mới xuất hiện với tốc độ lây lan nhanh. Để hạn chế các hoạt động tập trung đông người, thực hiên nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện Nghị định số 110/2018 của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội và chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND các huyện, thành, thị tạm ngừng hoạt động lễ hội cho đến khi có thông báo mới.

Đây là việc làm thiết thực trong thời điểm hiện tại, khi mà dịch bệnh Covi-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khi các hoạt động nói trên chắc chắn sẽ thu hút rất đông người tham gia.