Nghẹn ngào dòng tin nhắn cuối cùng cậu bé 13 tuổi gửi cho mẹ trước khi tự kết liễu đời mình

Cậu con trai 13 tuổi đã gửi tin nhắn cuối cùng cho mẹ với nội dung “Con xin lỗi, con yêu mẹ” trước khi tự kết liễu đời mình.

Bà mẹ có tên là Jen Gordon sống tại Anh, đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn trước sự ra đi của cậu con trai 13 tuổi. Devin, một cậu bé đáng yêu ra đi mãi mãi vào tháng 1/2023 sau khi tự kết liễu đời mình. Trước khi tự tử, cậu bé 13 tuổi đã rời khỏi trường học và đi đi lại lại rất nhiều lần trong sân trường. 

Khi không thấy con trai đâu, Jen đã điên cuồng lao đi tìm con khắp nơi. Trong lúc tìm con vô vọng thì cô nhận được tin nhắn từ cậu bé gửi đến với nội dung: "Con xin lỗi, con yêu mẹ". 

cau-be-13-tuoi-tu-tu-1-1712809742.jpg
Người phụ nữ chia sẻ lại khoảnh khắc bên con trai. Ảnh Mirror

Trong bài viết của mình, người mẹ cảm thấy buồn trước sự thờ ơ của những người xung quanh trước vấn nạn tử tự: "Cậu bé 13 tuổi và đáng lẽ phải ở trong lớp học. Nếu có ai đó ngăn cản cậu ấy hoặc đơn giản chỉ cần hỏi rằng "bạn ổn chứ" vào thời điểm đó thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Đối với tôi, điều quan trọng là cố gắng mang lại cho mọi người niềm tin bạn sẽ không khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn đi ngang qua ai đó đang có ý định tự tử, hãy hỏi xem họ có ổn không. Bạn có thể nhận lại một cái nhìn ngớ ngẩn nhưng điều đó cũng đủ để khiến họ suy nghĩ lại mọi chuyện. Có lẽ thế là đủ". 

Jen cho biết, nghiên cứu đã chỉ ra rằng 30% trong số tất cả những đứa trẻ từ 10 đến 19 tuổi chết vì tự tử mà không có bất kỳ dấu hiệu đau khổ nào. Sau khi con trai qua đời, người mẹ đã tham gia vào một chiến dịch nghiên cứu về vấn nạn tự tử ở trẻ vị thành niên. Cô cũng chia sẻ thêm chiến dịch này cần phải có sự hỗ trợ từ phía các gia đình đã có con tự tử: "Một trong những thách thức lớn nhất là không có nhiều sự hỗ trợ. Nó thật sự khó khăn đối với những gia đình đã từng có con tự tử vì nó khơi lại nỗi đau khôn nguôi".

Cuối cùng, cô cho biết phải mất gần hai năm để nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ mọi người. Kế hoạch hành động ngăn chặn tự tử hiện tại, được phát triển như một phần của chiến lược cùng nhau tạo ra hy vọng, có cam kết cung cấp hỗ trợ tang chế trên khắp Scotland.

Xem thêm: Clip: Khoảnh khắc côn đồ táo tợn cướp đồng hồ tiền tỷ trên tay cảnh sát chìm

Minh Khuê (Theo Dailymail)