Ngô Kiến Huy: "Tôi hết hồn vì khán giả tưởng mình từ diễn viên hài chuyển sang ca hát"

CTV
Ngô Kiến Huy đang từng bước khẳng định hình ảnh một ngôi sao giải trí khi những sản phẩm âm nhạc của anh đều có sự đầu tư, gây tò mò về ý tưởng, thu hút về hình ảnh.

Khẳng định hình ảnh của một nghệ sĩ đa năng, Ngô Kiến Huy dù phát triển mạnh ở lĩnh vực MC nhưng không "bỏ quên" vai trò ca sĩ. Mới đây, anh vừa cho ra mắt MV Tất cả đứng im quy tụ dàn diễn viên đình đám từng tham gia show truyền hình 2 ngày 1 đêm như Cris Phan, Lê Dương Bảo Lâm, Hiếu Thứ Hai...

Rapper Hiếu Thứ Hai xuất hiện trong MV mới của Ngô Kiến Huy.

Hiền Hồ trông khác lạ khi góp mặt tại sự kiện.

Sau MV Truyền thái y từ 3 năm trước, Ngô Kiến Huy đầu tư khá nhiều về kinh phí sản xuất cho lần quay trở lại với âm nhạc này, thấy rõ qua phần hình ảnh được đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư trau chuốt. Hiện tại, MV mới của anh liên tục "leo hạng", nằm trong Top 3 Thịnh hành trên YouTube, Top 1 ca khúc được sử dụng trên Tiktok…

Hiện tại, ca khúc "Tất cả đứng im" vẫn đang có thứ hạng cao trên các BXH âm nhạc.

Dự án mới của Ngô Kiến Huy tập trung nhiều vào yếu tố hình ảnh, đầu tư ý tưởng nhưng chưa thật sự lôi cuốn khán giả về giọng hát.

Trước câu hỏi về việc thị trường nhạc Việt có nhiều giọng ca tốt, liệu Ngô Kiến Huy có sợ "lép vế" khi xây dựng hình ảnh cá nhân theo hướng giải trí là chủ yếu, anh chia sẻ: "Nghệ sĩ vocalist cũng là một phân khúc có khán giả theo dõi rất nhiều. Mỗi người nghệ sĩ theo đuổi âm nhạc đều có con đường, định hướng âm nhạc riêng. Tôi không phân cấp nghệ sĩ vocalist hay giải trí. Con đường tôi chọn là hướng khán giả đến sự thoải mái, đúng gu âm nhạc họ muốn nghe và khi nghe sẽ thư giãn, vui nhộn, nhún nhảy… 

Về giọng hát, tôi vẫn có những chương trình, buổi diễn riêng để hòa giọng. Gần đây, tôi có hát cùng ca sĩ Hòa Minzy trong một chương trình, có khán giả bình luận: 'Tưởng đâu Huy là diễn viên hài chuyển sang đi hát'. Tôi đọc xong cũng hết hồn. Nhưng khi vẫn được nhiều người công nhận có khả năng ca hát, được khán giả đón nhận là tôi vui rồi".

Anh cho biết thành tựu đạt được trong năm 2022 là luôn được khán giả nhớ tới, đón nhận với nhiều vai trò.

Ngô Kiến Huy cho biết đôi lúc cũng "hoảng hồn" và bất ngờ khi thị trường nhạc Việt gần đây có rất nhiều giọng ca hay và nội lực, khiến bản thân phải "kiêng nể". Đó là lý do ngoài việc bận rộn với nghề MC, anh vẫn trau dồi khả năng thanh nhạc bằng cách đi học để tự hoàn thiện những phần thiếu sót trong giọng hát.

Nam ca sĩ nói: "Tôi vẫn cố gắng đều đặn 1 tuần 3 buổi học thanh nhạc, luyện giọng… vì nó hỗ trợ rất nhiều cho công việc, từ nói chuyện, dẫn chương trình cho tới ca hát. Cứ sơ hở là tôi học, có khi 'học lỏm' từ những người giỏi hơn mình (cười). Bây giờ khi mở tivi, khán giả thấy tôi có thể là một MC, đôi khi là diễn viên xuất hiện trong phim, web drama hay có thể là vai trò ca sĩ trong những ca khúc thể loại khác nhau, mang đến cho khán giả tinh thần vui vẻ, yêu đời. Đó là điều tôi rất trân trọng".

Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật và "lấn sân" ở nhiều lĩnh vực khác nhau, Ngô Kiến Huy cho biết anh vẫn dành thời gian đầu tư cho giọng hát, cảm thấy khác biệt nhiều so với trước.

"Tôi mở ra được nhiều sở trường, biết rõ những sở đoản trong giọng hát của mình. Sở trường của tôi thiên về Ballad, Pop. Trong năm 2022, tôi cũng 'lăn xả' với nhiều hình ảnh, thử sức ở nhiều lĩnh vực để chinh phục các đối tượng khán giả. Tôi nghĩ đó cũng là sự cố gắng và thay đổi của mình. Tôi chưa bao giờ thấy tự hài lòng với bản thân và vẫn đang cần hoàn thiện rất nhiều. Tôi không ngại học hỏi, đặc biệt từ những bạn trẻ hơn mình. Tôi cũng mong muốn được kết hợp với họ để học cách xử lý, cách tạo ra một bản nhạc hay", Ngô Kiến Huy chia sẻ.