Ngoại hình thay đổi ở tuổi 27 của "thần đồng âm nhạc" Bé Châu sau trầm cảm

“Thần đồng âm nhạc" một thời thừa nhận sự nổi tiếng quá sớm mang đến cho anh nhiều thứ mà người khác không có được, nhưng cũng lấy đi của anh không ít điều quý giá. 

Ở những năm đầu thập niên 2000, bé Châu là một trong những hiện tượng âm nhạc nổi lên và được công chúng chú ý rất nhiều. Từ năm 3 tuổi, giọng ca sinh năm 1997 đã bước lên sân khấu, biểu diễn như người lớn các ca khúc nổi tiếng như Trái tim không ngủ yên, Con tim mù lòa, Trả nợ tình xa... Vì sức ảnh hưởng lúc bấy giờ, bé Châu được ví như “thần đồng âm nhạc”. 

Ngoại hình của "thần đồng" bé Châu thay đổi sau khi lớn.

Khi lớn lên, bé Châu sử dụng tên thật là ca sĩ Nguyễn Huy để theo đuổi âm nhạc. Nguyễn Huy chia sẻ, anh sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, với bố mẹ là chủ gánh hát cải lương nổi tiếng. Trong quá trình phát triển gắn liền với nghệ thuật, Nguyễn Huy được tạo điều kiện không chỉ ca hát mà còn diễn hài cùng Hoài Linh, Việt Hương, Thuý Nga, cố nghệ sĩ Chí Tài... Sau này, anh cũng có nhiều cơ hội đi lưu diễn nước ngoài với mức cát-xê cao và trở thành trụ cột kinh tế cho gia đình. Từ việc nổi tiếng và kiếm tiền từ nhỏ, Nguyễn Huy đã mua được nhà lầu, thuê nhiều người giúp việc cho bố mẹ. 

Ở tuổi 27, nam ca sĩ để tóc dài, trông phong trần và lãng tử.

“Bé Châu” thừa nhận sau này khi trưởng thành, anh bị áp lực từ danh xưng “thần đồng âm nhạc” và sự nổi tiếng quá sớm. Anh cho rằng cái tên “Bé Châu” đã gắn liền với bản thân quá lâu, khiến khán giả ít nhớ cái tên Nguyễn Huy dù anh nỗ lực thay đổi hình ảnh. 

Mới đây, Nguyễn Huy vừa cho ra mắt MV Vẽ hồi ức, cho thấy sự thay đổi về ngoại hình và phong cách âm nhạc. Từ những giai điệu đầu tiên, nhiều khán giả nhận xét: “Nếu không xem dòng giới thiệu, không biết đây là Bé Châu ngày xưa", “Giọng tình cảm và hay quá, phải nghe đi nghe lại nhiều lần dù chỉ có một câu", “Thật bất ngờ khi biết Nguyễn Huy hát ballad"... Được biết, Nguyễn Huy đã “đầu quân" về công ty quản lý của nhạc sĩ Tuấn Mario - người được bến đến là nhà sản xuất âm nhạc "mát tay", đứng sau thành công hàng loạt bản hit của các ca sĩ đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục…

Anh chia sẻ: “Tôi từng có thời gian chạy show miệt mài khi còn nhỏ, từng có lúc loay hoay, mất phương hướng khi trưởng thành. Giờ đây, sau rất nhiều thử nghiệm lẫn bài học “đau thương", tôi nhận thấy mình đã tìm được hướng đi đúng đắn cho bản thân và muốn trở lại với một phiên bản mới, một con người mới. Cảm ơn “bé Châu" của ngày xưa để có được Nguyễn Huy của hiện tại”. 

Anh vừa trải qua mối tình với nhiều tổn thương.

Được biết, nam ca sĩ vừa kết thúc chuyện tình buồn. Anh trải lòng: “Mọi người thường hay nói về “trap girl", tôi không biết có phải mình bị “trap" hay không nhưng mối tình này thật sự để lại cho tôi nhiều tổn thương khi nhận ra mình không phải là lựa chọn của cô ấy. Sau rất nhiều khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau, mọi thứ tan biến và tôi trở lại là kẻ cô độc".

Trong 10 năm ít hoạt động, nam ca sĩ từng trải qua nhiều biến cố dẫn đến trầm cảm. Năm 2018, gia đình “Bé Châu” gặp biến cố tài chính đến mức phá sản, bà và chị gái của anh cũng ra đi. Anh cùng với gia đình phải giải quyết số nợ hàng trăm triệu. Có thời điểm, nam ca sĩ trầm cảm đến mức tự nhốt mình trong phòng khi ở nhà. Anh gặp khó khăn trong giao tiếp, thừa nhận không biết cách mở lời, nhờ vả người khác.

"Thời điểm xảy ra biến cố, tôi từng nghĩ sẽ không theo nghề nữa nhưng sau cùng lại nhận ra mình không làm gì được gì khác. Nhiều lúc, trong túi tôi không có nổi 10 nghìn đồng để ăn hủ tiếu, nên phải ra ngoài bươn chải nhiều hơn. Tôi nhận hát ở mọi sự kiện dù cát-sê chỉ có 500 nghìn đồng, thậm chí hát miễn phí để mở rộng mối quan hệ. Khi trả hết nợ cũng là lúc tôi chẳng còn gì", anh tâm sự. Hiện tại, Nguyễn Huy sống tích cực hơn, không muốn nhìn lại hào quang trong quá khứ. Anh thậm chí sợ nghe lại giọng hát của mình khi xưa. 

TIỂU MINH