Ngọc Quyên: Tôi không hối hận khi bỏ sự nghiệp sang Mỹ lấy chồng vì con được môi trường tốt mà không tốn một đồng

CTV
Sau 9 năm định cư ở Mỹ với nhiều biến cố về hôn nhân, cuộc sống, hiện tại, cựu người mẫu Ngọc Quyên hài lòng với cuộc sống thực tại bên con trai nhỏ đáng yêu. Cô cũng chưa có ý định trở lại sàn diễn.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, người mẫu Ngọc Quyên khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối khi từ bỏ showbiz để kết hôn và chuyển sang Mỹ định cư. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cô kéo dài 3 năm thì tan vỡ. Hiện tại cựu người mẫu đang là mẹ đơn thân và tự kinh doanh để chăm lo cho cuộc sống gia đình gồm mẹ đẻ và con trai.

Ở tuổi 34, Ngọc Quyên bình yên bên người thân sau thời gian giải nghệ nghề người mẫu, hạnh phúc bên bạn trai ngoại quốc. Bà mẹ một con đã có những chia sẻ chân thành về cuộc sống của mình tại xứ sở cờ hoa.

Với chị, con trai là nguồn động lực lớn nhất giúp chị luôn mạnh mẽ và không gì có thể làm gục ngã

Chị có thể chia sẻ về một ngày bình thường trên nước Mỹ sẽ diễn ra như thế nào?

Ngày bình thường của Quyên như một guồng quay đều đặn. Buổi sáng Quyên dậy từ 7 giờ sáng. Từ ngày có con, Quyên đưa Jiraiya đi học, chạy về livestream, hoặc tư vấn khách hàng, lên ý tưởng phải làm gì trong tuần.

Do công việc quá tải nên Quyên thường làm thêm giờ. Rồi đến giờ đón con thì Quyên đi đón và lên kế hoạch Jiraiya sẽ làm gì. Quyên thường có 4 lịch và chia đều 2 tuần. Đó là lịch cho Jiraiya luôn ưu tiên, lịch cho công việc, lịch cho mẹ và lịch cho bản thân. Nhiệm vụ mỗi buổi sáng là Quyên sắp xếp lịch trình giờ giấc để nó chạy sao cho đúng. Cũng may ngày xưa làm người mẫu tự quản lý bản thân nên cũng có kinh nghiệm.

Thật sự, nghề người mẫu đã giúp Quyên rất rất nhiều khi làm kinh doanh và làm chủ bản thân mình từ PR, hình ảnh, video, website, livestream tất cả đều do những năm làm nghề Quyên học được. Cái gì Quyên thích Quyên học nhanh lắm. Vậy nên giờ chạy deadline "muốn chết" luôn nhưng Quyên vui lắm, bởi khi mọi thứ hoàn hảo Quyên sẽ thấy yên tâm hơn (cười). Mình cứ cố gắng thôi!

Quyên hay để ý xung quanh và thật sự cảm ơn những gì Quyên đang có, nên Quyên làm nhiều để giữ được những gì mình đang có.

Sau gần 10 năm sống trên đất Mỹ, những biến cố về hôn nhân và cuộc sống xa quê hương đã khiến chị thay đổi như thế nào?

Nhiều lắm và cũng bởi thế Quyên đã mạnh mẽ, độc lập và phản xạ nhanh hơn rất nhiều. Có ý kiến của riêng mình, nề nếp hơn và học hỏi nhiều hơn.

Ngày xưa khi ở Việt Nam, Quyên đã tự lập nhưng hay lề mề, giờ cao su, hay ngủ nướng và không mấy kỉ luật bản thân. Nhưng giờ Quyên đã kỷ luật và trách nhiệm hơn nhiều lắm. Cái gì không biết thì học, không biết nữa search học trên mạng cho biết hoặc những người xung quanh.

Xưa ở Việt Nam như công chúa, cái gì cần mướn người làm hết. Bên này thì ngược lại, cái gì Quyên cũng biết làm từ nuôi con, đóng tủ, hay bất cứ cái gì Quyên không biết sẽ hỏi đến khi biết thì thôi. Tính Quyên cũng chịu khó nên mọi người ai cũng hay giúp Quyên. Chỉ có mẹ hay nói Quyên thay đổi thành bà cô khó tính. Nhưng giờ khổ lắm Quyên không đủ mạnh mẽ thì sẽ không thể tồn tại nơi đất khách quê người được. Đó là chưa tính đến ngôn ngữ. Kệ, có khó khăn thử thách cuộc sống mới thú vị mà. Chỉ cần mình không bỏ cuộc. Quyên là dạng "càng cực càng sung" đến khi đạt được mới thôi.

Điều gì là động lực lớn nhất để chị quyết tâm bám trụ lại đất Mỹ sau khi ly hôn? Có khi nào chị hối hận vì việc theo chồng sang Mỹ?

Quyên không hối hận, thứ nhất là Quyên có con, được một môi trường học tốt mà không tốn một đồng vì chính phủ Mỹ sẽ lo trong 12 năm. Thứ 2, Quyên cũng sẽ an tâm lỡ Quyên không còn tiền hay lỡ bệnh mà hết tiền Quyên có thể được chăm sóc sức khỏe miễn phí tốt nhất.

Tiếp nữa là Quyên qua Mỹ rồi Quyên lại tiết kiệm được tiền hơn. Không biết lý giải thế nào nhưng trước đây Quyên không để dành được khi ở Việt Nam. Chắc do kiếm tiền cực và còn nhiều thứ phải chi trả nên nó rèn Quyên luôn có kế hoạch rõ ràng nên không sử dụng tiền bừa bãi. Và 9 năm là một hành trình Quyên tìm ra một phiên bản hoàn hảo hơn của mình.

Sau 4 năm ly hôn, mối quan hệ của chị và chồng cũ hiện ra sao?

Quyên và chồng cũ không nói chuyện nhưng với Quyên không cần thiết. Riêng với Quyên, anh như người thầy khó tính giúp Quyên tốt hơn. Nhưng mọi người biết rồi đấy, thường minh biết ơn họ nhưng để tiếp cận gần họ thì mình không muốn. Nhưng Quyên để lòng biết ơn của mình là đủ rồi.

Và sau tất cả những giận dỗi, oán hận, trách móc ích kỷ của phụ nữ giờ đây Quyên mới thấy một mặt khác tình cảm mà chồng cũ dành cho mình. Quyên quá cứng đầu, lại thẳng thắn nên khó trách những người quanh mình tổn thương. Thôi thì coi như bài học của sự vô thường và buông bỏ.

Tất cả trách móc, hận thù của phụ nữ hay đàn ông đều có. Nhưng hãy để thời gian chữa lành. Rồi cùng cầu chúc cho nhau khỏe mạnh và hạnh phúc để còn lo và yêu thương con.

Con trai chị gặp gỡ ba như thế nào? Con có biết lý do vì sao ba mẹ ly hôn?

Con Quyên 50% ở với mẹ, 50% ở với bố. Jiraiya yêu bố em ấy nhiều và mẹ cũng rất nhiều nên em vui vẻ và được cả bố và mẹ chăm sóc tốt. Bên Quyên thì em có Quyên, mẹ và bạn bè rất đông nên Jiraiya không bao giờ phải lo lắng. Bên bố em có chú, dì và bố em cũng rất vui vẻ. Quyên thấy cái gì công bằng hợp lý con vui là được.

Jiraiya thì rất rõ nhà bố nhà mẹ, em cũng không hỏi nhiều về quá khứ. Quyên cũng không bao giờ nhắc trước đây Quyên và chồng cũ thế nào bởi Quyên không muốn những moi móc của mình về bố con sẽ làm con mệt mỏi và tổn thương. Vì dù sao một nửa của Jiraiya là từ bố và một nửa của Jiraiya là từ mẹ. Nên khi cả hai chỉ ích kỷ và chì chiết sẽ tạo ra năng lượng tiêu cực thì chỉ có con mình là người chịu. Thường chỉ có người lớn làm lớn chuyện chứ con nhỏ biết gì. Thôi mỗi người nhịn một chút con sẽ hạnh phúc.

Con trai chị có nói được tiếng Việt sõi không?

Không, con Quyên không biết nhiều, bập bẹ thôi. Jiraiya hiểu Quyên nói nhưng trả lời bằng Tiếng Anh, nhưng Quyên cũng ráng tập con biết nói để có lợi cho con làm việc sau này vì Quyên ở Orange County - khu người Việt. Jiraiya sẽ dễ dàng hơn khi biết nhiều thứ tiếng. Quyên không ép con cái gì, miễn con thích là được.

Chị có thể bật mí chi phí nuôi dạy con ở Mỹ, đặc biệt là học phí của con?

Ồ Quyên có đầu tư gì đâu bên này học hành thì miễn phí. Còn lại, Quyên có đầu tư cho con học bơi, và các môn thể thao để em khỏe mạnh thường những lớp này chắc cỡ 300$ (khoảng 7.300.000 đồng)/8 buổi. Và cô giáo dạy kèm riêng thì khoảng 700$ (khoảng 17 triệu đồng) mỗi tháng mà do mình muốn đầu tư không thôi, chứ học ở Mỹ đâu có tốn tiền, trẻ con Mỹ cũng chẳng học thêm do mình quyết định thôi.

Hiện tại chị đang làm những công việc gì? Thu nhập của chị có đảm bảo trang trải cuộc sống 2 mẹ con? Chị có sự chuẩn bị tích lũy tài chính cho tương lai con ra sao?

Quyên cũng làm nhiều lắm kinh doanh chính về mỹ phẩm và thời trang. Hiện Quyên học thêm mảng Construction (Xây dựng - PV), bằng thì Quyên đã có, đợi lăn tay là xong. Quyên thích mảng thiết kế nhà cửa nên bạn Quyên chuyên xây dựng, Quyên theo anh học hỏi để nâng cao hơn vì ngoài mắt thẩm mỹ, mình cũng phải biết tất cả để hỗ trợ khách hàng khi cần. Nên Quyên theo và học thêm chuyên môn.

Học không bao giờ là phí cả nên cũng ráng học thêm món nghề tạo thêm một nguồn thu nhập cũng tốt. Với nghề xây dựng giờ đang hot tại Mỹ lắm nên cũng giúp Quyên hào hứng hơn. Quyên cũng hơi đuối khi làm thêm mảng này, nhưng được cái một dự án cũng thường kéo dài vài tháng nên Quyên xin bạn Quyên làm thêm mảng quản lý và giải đáp khách hàng. Vì ngành gì cũng vậy Customner Service (Dịch vụ khách hàng) rất quan trọng không chỉ làm vui lòng họ mà họ cũng muốn có câu trả lời tốt nhất. Sau khi hoàn thành công trình mấy trăm ngàn đô.

Con trai Ngọc Quyên sở hữu nhiều nét đẹp từ bố mẹ, chững chạc và thông minh

Bạn trai của chị và con trai có mối quan hệ như thế nào? Con trai có mong muốn mẹ kết hôn?

Bạn Quyên và con bình thường. Quyên không định đi thêm bước nữa vì Quyên nghĩ như hôm nay mình biết vậy thôi. Quyên không tập cho mình thói quen lệ thuộc. Và trong hành trình nhân sinh tại Mỹ, cả hai cũng nhiều tổn thương nương tựa và đồng hành cùng nhau là điều quý giá nhất.

Bạn trai hiện tại cũng là người nước ngoài. Vậy điều gì ở anh khiến chị quyết tâm yêu thêm lần nữa?

Anh thường xuyên hỗ trợ Quyên nhiều trong cuộc sống, cùng Quyên bước qua giai đoạn khó khăn. Mình chỉ dừng ở đó là được đừng tính xa quá. Không phải Quyên mất niềm tin vào tình yêu mà chỉ là Quyên không đặt tình yêu hàng đầu nữa. Thời trẻ mình coi nó là tất cả, vấp rồi sẽ hiểu cái gì cũng đổi thay. Phật dạy Quyên vô thường nên Quyên không làm quá khi người ta đến, không oán hận khi người ta đi. Quyên đang học nó mỗi ngày và chỉ mong bình yên.

Chị có bao giờ nghĩ sẽ quay về Việt Nam để đào tạo hoặc sống với đam mê người mẫu của mình?

Chắc cũng khó vì thật là công việc giờ bên nay không làm Quyên giàu nhanh như Việt Nam nhưng rất ổn định. Con đường Quyên đang đi Quyên cũng rất thích. Tính Quyên là vậy là làm gì Quyên cũng sẽ hết sức và dành năng lượng cho nó. Chạy hai nơi sẽ rất khó hoàn thành được nên tập trung sẽ tốt hơn.

Khi nào con lớn, tiền nhiều có thể Quyên sẽ tính tiếp. Giờ Quyên không thể bỏ con chạy theo cảm xúc của mình nữa. Jiraiya mãi mãi sẽ là ưu tiên hàng đầu khi con 18-20 tuổi độc lập Quyên sẽ tính tiếp.

Ngọc Quyên cùng mẹ và con trai chụp ảnh Giáng sinh

Cảm ơn chị vì đã chia sẻ!