Người đàn ông tử vong do bị đàn chó cưng của con trai tấn công

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng được huy động đến hiện trường cấp cứu cho người đàn ông 67 tuổi nhưng mọi nỗ lực đều không có kết quả.

Theo thông tin được đăng tải, ngày 23/10 vừa qua, ông Bunsoem Muangiam (67 tuổi) được người dân phát hiện trong tình trạng nằm bất tỉnh trước căn nhà ở tỉnh Nakhon Ratchasima (Thái Lan). Tại hiện trường, 4 con chó pitbull đang vây quanh ông, trong đó có có 2 con mõm dính nhiều máu.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng được huy động đến hiện trường cấp cứu người gặp nạn nhưng mọi nỗ lực đều không có kết quả. Ông Bunsoem mất quá nhiều máu do bị thương nặng. Các nhân viên y tế cho biết đàn chó đã cắn vào các mạch máu chính ở cánh tay phải và 2 bên đùi của nạn nhân dẫn đến chảy máu rất nhiều.

Anh Sanan Muangiam (34 tuổi, con trai nạn nhân) kể anh ra chợ mua đồ ăn, ở nhà chỉ còn ông Bunsoem và đàn chó pitbull. Thời điểm đó, đàn chó vẫn bị nhốt trong chuồng. Nạn nhân được cho là đã cố gắng chống trả nhưng vẫn không tránh khỏi sự tấn công của đàn chó, cuối cùng tử vong.

“Anh trai tôi nuôi 7 con pitbull bao gồm 1 con đực, 3 con cái và 3 con mới sinh. Tôi đã nhiều lần nói với anh trai rằng đàn chó rất dữ và nguy hiểm nhưng anh ta không nghe. Giờ đây, bố tôi đã mất mạng”, anh Sanan cho biết.

Thông thường, gia đình sẽ nhốt những con chó, đôi khi thả ra để chúng tự do đi lại. Đây là lần đầu tiên đàn chó pitbull này tấn công người. Chúng sẽ bị bán đi sau khi tang lễ của ông Bunsoem được tổ chức xong xuôi. Nếu không có người mua, đàn chó sẽ được chuyển đến nhà những người họ hàng ở tỉnh Chaiyaphum.

Hồi đầu tháng 10, một vụ chó pitbull tấn công người khác đã xảy ra tại quận Shelby (bang Tennessee, Mỹ). Theo New York Post, nạn nhân là bé gái Lilly Jane (2 tuổi) và em trai Hollace Dean (5 tháng tuổi).

Bài đăng trên Twitter của Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Shelby cho biết hai đứa trẻ tử vong tại hiện trường. Người mẹ tên Kirstie Jane Bennard (30 tuổi) cũng bị chó cắn trọng thương khi cố kéo chúng ra khỏi hai con.

Jeff Gibson, một người họ hàng của các nạn nhân, cho biết lý do hai con chó pitbull tấn công chủ vẫn chưa được làm rõ. Vụ việc thương tâm được cho là kéo dài trong khoảng 10 phút.

Chia sẻ với Fox News Digital, Kelsey Canfield, bạn thân của chị Kirstie, cho hay hai con chó pitbull được đặt tên là Cheech và Mia, sống cùng gia đình 8 năm. Sự việc tương tự chưa từng xảy ra trước đó. Sau vụ tấn công, hai con chó pitbull đã được “ra đi nhẹ nhàng”.