Người Mỹ Latinh đầu tiên được tiêm vaccine ngừa COVID-19 là ai?

Maria Irene Ramirez - một y tá chuyên về chăm sóc sức khỏe đặc biệt ở Thủ đô Mexico City trở thành người đầu tiên tại khu vực Mỹ Latinh được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Mexico đã khởi động đợt tiêm chủng 3.000 liều vaccine của liên doanh Pfizer-BioNTech trong một buổi được lễ phát sóng trực tiếp, và nữ y tá Maria Irene Ramirez, 59 tuổi, đã được tiêm mũi đầu tiên, dưới sự giám sát của các nhân viên quân sự tham gia hộ tống lô vaccine đến cơ sở y tế.

Phát biểu với báo giới, y tá Maria Irene Ramirez nói rằng đây là “món quà tuyệt vời nhất” mà bà có thể nhận được trong năm nay. Về phần mình, ông Zóe Robledo, Giám đốc Hệ thống An sinh Xã hội Mexico, gọi đây là “một Giáng sinh khó quên” và bày tỏ tin tưởng đây sẽ là khởi đầu cho sự kết thúc của đại dịch Covid-19 ở nước này.

Mexico đã khởi động đợt tiêm chủng hàng liều vaccine của liên doanh Pfizer/BioNTech. Ảnh: Al Jazeera.

Vào ngày 24/12, những lô vaccine ngừa COVID-19 của hai công ty Pfizer và BioNTech đã có mặt tại thủ đô Mexico City, một dấu mốc quan trọng trong cuộc chiến chống dịch bệnh của nước này.

Ngay sau khi nhận được vaccine, Mexico đã bắt đầu ngay chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc,

10.000 liều vaccine đầu tiên của Pfizer/BioNTech cũng đã đến thủ đô Santiago của Chile và nước này sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng ngay sau đêm Giáng sinh.

Costa Rica, Argentina sẽ là những quốc gia tiếp theo tiếp nhận vaccine để tiến hành tiêm chủng.