Người tự nhận là "chủ nợ 17 tỷ" livestream tuyên bố mẹ của Tina Dương nói không đúng sự thật

CTV
Một trong những nạn nhân tố cô "Tiểu thư giả" Tina Dương (N.T.V.A) lừa đảo tiếp tục chia sẻ những thông tin liên quan đến sự việc.

Theo đó, chị Nhã Lê, một trong những người đầu tiên lên tiếng tố cáo Tina Dương lừa đảo số tiền 17 tỷ đồng đã có thêm những chia sẻ về sự việc. Chị Nhã Lê cho biết hiện tại cô gái này đang trong quá trình phối hợp điều tra với cơ quan chức năng.

Chị Nhã Lê khẳng định vụ việc lần này là lời cảnh tỉnh cho toàn xã hội, ở đủ mọi tầng lớp. Đồng thời nhắn gửi đến Tina Dương: “Dù có giỏi cỡ nào cũng không thoát nhanh được đâu siêu lừa. Đừng cố gắng trêu ngươi, càng lên mạng thản nhiên thì áp lực dư luận xã hội càng nhiều... Tôi tin là ngày cô ấy phải ra trước vành móng ngựa sẽ nhanh thôi”.

Xuất hiện trong livestream của chị Nhã Lê còn có 2 người đàn ông được cho là hai nạn nhân khác từng tố cáo bị Tina Dương lừa, chính là anh Kalim Nguyễn và anh Nguyễn H. N.. Tất cả đều muốn sự việc sớm sáng tỏ để không ai tiếp tục rơi vào những cái bẫy do cô gái này tạo ra. Được biết, hiện tại, anh Nguyễn H. N. là người được ủy quyền đứng ra nhận đơn tố cáo từ các nạn nhân, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng.

Chị Nhã Lê cùng hai người đàn ông trong livestream từng lên tiếng tố Tina Dương lừa đảo

Nhã Lê cho rằng mẹ ruột của Tina Dương đã thông tin không đúng sự thật

Trong nội dung livestream, chị Nhã Lê phủ nhận những gì mẹ Tina Dương từng kể về hoàn cảnh nghèo khó, con gái đi 4 năm gửi về 3 triệu, nhiều năm biền biệt không gặp. Chị cho rằng người mẹ nhiều lần vào Sài Gòn cùng con gái chứ không phải hai mẹ con lâu rồi không gặp nhau.

Theo chị Nhã Lê, trong trường hợp này, người mẹ nên đứng ra xin lỗi thay chứ đừng gán thêm cho con tội bất hiếu bên cạnh tội danh đang bị tố cáo: "lừa đảo" .

Trong livestream, chị Nhã Lê nói: “Cái gì, 4 năm và gửi về 3 triệu hả? Tôi nói thật, không biết cô có xem livestream này không... Làm gì có chuyện đó hả cô! Tôi không biết thực tế nó gửi về cho cô bao nhiêu tiền nhưng chắc chắn trong tất cả lần ăn chơi ở Sài Gòn - Hà Nội là đã có mời cô vào rồi. Cô muốn không, có cần đưa thông tin không. Tôi có hình ảnh những chuyến bay của cô. Cô đừng lên nói kiểu như vậy... Trong lúc này, cô nên im lặng thì hơn hoặc ít nhất đứng ra xin lỗi mọi người về những lỗi lầm của con. Chứ đừng kêu ca rằng 4 năm gửi về 3 triệu... ”.

Hình ảnh nhà Tina Dương ở quê nhà Bắc Giang. Nguồn ảnh: Báo Bắc Giang.

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên một số tờ báo, mẹ ruột của Tina Dương đang sinh sống tại Bắc Giang chia sẻ rằng bà xấu hổ khi nghe thông tin con gái bị tố lừa đảo. Người mẹ cho biết Tina Dương là con gái đầu, sau còn 2 em, chỉ mới học hết lớp 8. Tina Dương thường xuyên đòi bỏ nhà đi, lần thì tìm thấy ẩn trong chùa, lần thì núp trong ngôi nhà hoang. Tina Dương từng làm đám cưới với một người đàn ông ở Phú Thọ, sau đó ly hôn. Năm 2018, Tina Dương lên Hà Nội làm hàng quần áo và từ đó bắt đầu lún sâu vào những việc làm sai trái.

Người mẹ cho hay hoàn toàn không biết con gái thuê người làm đám cưới giả tại Hà Nội hay lừa đảo nhiều người. Từ ngày Tina Dương rời làng đi đã 4 năm, chỉ gửi về nhà 3 triệu, thậm chí thỉnh thoảng còn gọi về xin tiền mẹ.

Tina Dương khiến nhiều người đau đầu vì chiêu thức lừa đảo quá bài bản

"Nhiều người bị lừa không lên tiếng tố cáo và sự im lặng của người tốt"

Theo chị Nhã Lê, hiện còn rất nhiều người bị lừa nhưng không dám lên tiếng vì các nguyên nhân như: sợ mất thời gian, kiện tụng rắc rối, ảnh hưởng đến hình ảnh gia đình, công việc…

“Xã hội này tổn thất rất lớn không phải vì sự tàn ác của kẻ xấu mà vì sự im lặng của người tốt. Ngày hôm nay nếu chúng tôi không lên tiếng thì con bé này sẽ thoát và tiếp tục đi lừa đảo, 5 năm, 10 năm hay nhiều năm sau nữa có thể những người chưa hiểu hoặc cố tình không hiểu câu chuyện này sẽ là nạn nhân. Mục đích của chúng tôi lên tiếng không phải để lấy lại tiền mà để nó không đi lừa người khác nữa” - Chị Nhã Lê cho biết.

Quyết định công khai sự việc và theo đến cùng, chị Nhã Lê chia sẻ ai cũng nghĩ rằng đang dựng chuyện PR thương hiệu nhưng sự thật doanh nghiệp của chị đang phải chịu lỗ, doanh thu giảm 50% so với thời gian trước.

Một đơn tố cáo người phụ nữ có biệt danh Tina Dương lừa đảo được gửi lên cơ quan chức năng

Trong khi đó anh Nguyễn H. N cho biết trong khoảng thời gian quen biết Tina Dương, cô gái này giới thiệu có người nhà làm bên "cục tình báo" , đưa cho anh một chiếc USB bảo là chứa "dữ liệu bí mật quốc gia" nhờ giữ giúp. Vì tưởng thật nên anh luôn giữ khư khư chiếc USB này bên mình, thậm chí đi đâu cũng mang theo, bắt áp giải USB 1 tuần trời trong nơm nớp lo âu.

“Nói chung sau này khi sự việc vỡ lở ra, điều khiến mình ức chế nhiều hơn là khi hỏi ‘có lừa đảo không?’ thì câu cửa miệng luôn là ‘không’. Xong rồi nó hứa hẹn khiến mình tin tưởng, cho nó mượn tiền tỷ, nhưng đến mỗi lần trả 500k vậy đó” - Anh Nguyễn H. N. chia sẻ.

Theo chị Nhã Lê, sẽ rất nhanh thôi, thậm chí chưa đầy 2 tháng Tina Dương sẽ phải trả giá trước pháp luật. Vì cơ quan chức năng làm việc cần có quy trình, xác minh rõ ràng nên hãy chờ đợi ngày Tina Dương đứng trước vành móng ngựa nhận tội.

"Những gì mới đăng tải lên tài khoản Facebook Tina Duong là giả dối"

Chị Nhã Lê cho biết những nội dung được đăng tải trên tài khoản Facebook được cho của Tina Dương hoàn toàn là giả dối, tìm kiếm sự thương hại, xây dựng hình ảnh một cô gái đáng thương. Thậm chí những hình ảnh được chia sẻ đều là tự cắt ghép qua photoshop chỉnh sửa rất bài bản.

“Tôi đang lo sắp tới cô gái này sẽ dựa vào những chia sẻ của mẹ ruột về những bất ổn tâm lý thuở nhỏ để làm giấy chứng nhận bệnh tâm thần, thậm chí là để có bầu nhằm thoát tội. Cùng với đó là cố gắng diễn kịch cho xã hội thấy bộ mặt đáng thương để có cơ hội hoàn lương, từ từ trả tiền. Tới bây giờ tất cả lời văn viết trên mạng đều là giả dối. Các anh chị đừng nghe mà mua sách, cà phê của nó…

Càng tiếp xúc với các nạn nhân càng khinh bỉ Tina Dương, sự lừa đảo mà đối với nó không phải để có tiền tiêu xài mà để cảm thấy hứng thú, hưng phấn khi thấy người ta đau khổ” - Chị Nhã Lê chia sẻ.

Hình ảnh được cho là Tina Dương chia sẻ khi đang sống tại Phan Thiết

Được biết hiện tại trên một tài khoản được cho là của Tina Dương đang liên tục chia sẻ những dòng trạng thái về cuộc sống tại Phan Thiết cùng một người đàn ông. Trong các nội dung bài đăng, cô gái cho biết đang trong quá trình 21 ngày để thay đổi cuộc sống, làm lại mọi việc từ đầu, sau đó sẽ trả nợ. Thậm chí Facebook này còn thông báo bán hàng và đã nhận được rất nhiều đơn.

Tina Dương tên thật là N.T.V.A, sinh năm 1995, quê quán tại Bắc Giang. Cô gái này đang bị nhiều người tố cáo lừa đảo số tiền lên đến trăm tỷ đồng. Công an TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) từng mời Tina Dương về trụ sở để làm việc theo đơn tố cáo của một số nạn nhân nhưng sau đó đã cho tại ngoại vì chưa đủ điều kiện khởi tố. Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc.