Người xưa cấm kỵ nói chuyện tình dục, phụ nữ học chuyện phòng the thế nào trước khi xuất giá?

CTV
Người xưa đã biết cách âm thầm dạy thiếu nữ sắp lấy chồng bài học tình dục thông qua những món đồ hồi môn.

Con người hiện đại chú ý nhiều hơn đến việc giáo dục giới tính và các bậc phụ huynh, nhà trường cũng đã dần có sự phổ biến kiến thức về sinh lý cho học sinh. Tuy nhiên, vào thời cổ đại, chủ đề về giới tính thường rất mơ hồ và về cơ bản nó không được phép chia sẻ một cách công khai. 

Thậm chí những loại sách hay tranh ảnh viết hay vẽ về chủ đề tình dục đều bị cấm đoán và chỉ có thể buôn bán chui. Vậy nếu không có sự hiểu biết về tình dục, liệu đời sống vợ chồng có được yên ấm khi bước vào hôn nhân?

Thực tế dù chủ đề tình dục bị coi là cấm kỵ nhưng vẫn có những cách để giáo dục giới tính trước khi bước vào hôn nhân. Đặc biệt là với phụ nữ thời xưa khi kết hôn lúc còn rất trẻ, ít ra ngoài, ít giao tiếp nên sự hiểu biết về chuyện vợ chồng càng không có. 

Vì vậy, khi các cô dâu bước chân về nhà chồng, cha mẹ luôn chuẩn bị 8 món đồ để con gái mang theo khi kết hôn. Trong 8 món đồ ấy có không ít thứ chính là lời dạy âm thầm về chuyện vợ chồng cho các cô gái để họ có thể giữ lửa phòng the. Vậy cụ thể 8 món đồ đó là gì và ý nghĩa ra sao?

1. Giày sứ

Người xưa luôn có thiện cảm với những người phụ nữ có bàn chân nhỏ. Vì vậy, trong của hồi môn mang về nhà chồng của các cô gái luôn có đôi giày nhỏ bằng sứ, với hoa văn tinh xảo, màu sắc trang nhã tượng trưng cho sự phú quý, cát tường. 

2. Khăn tay trắng hoặc lụa trắng

Phụ nữ xưa mang theo đồ hồi môn có chiếc khăn trắng để minh chứng cho sự trong trắng của bản thân sau đêm động phòng. (Ảnh minh họa)

Tương truyền, người phụ nữ cổ đại sau đêm tân hôn phải đưa tấm lụa trắng có chấm đỏ của mình ra để chứng minh mình trong sạch, nếu sau đêm tân hôn mà không đưa ra được thì hậu quả sẽ rất lớn. Điều này cho thấy phụ nữ xưa đã được dạy về trinh tiết, rằng những cô gái quan hệ tình dục lần đầu tiên sẽ ra máu. Đây chính là thực tế đã được khoa học chứng mình, tuy nhiên sự tiến bộ của khoa học cũng đã chỉ ra rằng đôi khi phụ nữ quan hệ lần đầu có thể không ra máu vì một số lý do như bị rách màng trinh do tai nạn, màng trinh quá dày... Do đó, ngày xưa có thể dựa vào mảnh vải có thấm máu để chứng minh sự trong sạch nhưng ngày nay, điều đó đôi khi có thể không chính xác.

3. Hộp đồng đựng thuốc kích thích

Đây là loại thuốc kích dục được cả nam và nữ sử dụng khi thân mật, tuy nhiên không có cách nào kiểm chứng được chất chứa trong đó. Căn cứ theo miêu tả trong sách xưa, thuốc bên trong rất có thể là thuốc kích dục nam, cũng có thể là một loại bột giúp đưa tân nương vào trạng thái nhanh kích thích hơn, thúc đẩy sự hòa quyện đôi lứa. 

Lý do tại sao lại cần sử dụng thứ này có thể vì ngày xưa, các cặp đôi kết hôn đều do cha mẹ sắp đặt, ít có cơ hội giao lưu, tiếp xúc để nảy sinh tình cảm, đôi khi cưới về mới biết mặt nhau. Vì không có tình cảm nên chuyện chăn gối có thể không dễ dàng, nhất là với phụ nữ - những người rất chú trọng cảm xúc khi quan hệ. Do đó, họ buộc phải dùng đến thuốc kích dục.

Tuy nhiên ngày nay, con người tự do yêu đương tìm hiểu rồi mới tiến tới hôn nhân nên những món đồ như thuốc kích dục không cần thiết nhiều. Dù vậy, vẫn có không ít các cặp đôi sử dụng vì muốn thử cảm giác mới lạ hoặc do nam giới gặp vấn đề trong "chuyện ấy". Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo những loại thuốc kích dục bán tràn lan trên thị trường không có nguồn gốc nếu sử dụng sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng sức khỏe sinh sản, tốt nhất không nên dùng.

4. Đồ chơi tình dục

Đây là món quà mà nhà ngoại tặng cho con rể mới. Không ít người sẽ thắc mắc, tại sao trong hồi môn cưới của cô dâu lại có món đồ như vậy.

Thực tế, đây là một sự tinh tế của người xưa vì khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt hay lúc mang thai là thời điểm họ không thể quan hệ. Vì vậy, một món đồ nhỏ giúp người chồng thỏa mãn có thể tạm thời đáp ứng nhu cầu tình dục của anh ta, ngăn được việc họ lăng nhăng bên ngoài.

Có thể thấy, người xưa cũng có những quan điểm về tình dục khá giống thời hiện đại, họ cũng biết sử dụng đến đồ chơi tình dục. Theo các chuyên gia, việc sử dụng những món đồ này không có hại nếu bạn dùng đúng cách và mua sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. 

5. Đồ sứ hình nam nữ làm "chuyện ấy"

Trong hồi môn của các cô dâu mới cưới thời xưa nhất định không thể thiếu những món đồ sứ hình nam nữ đang trong một tư thế quan hệ nào đó. Món đồ sứ này như lời dạy bảo ngầm của cha mẹ hướng dẫn con gái cách quan hệ tình dục như thế nào. 

Mặc dù người cổ đại cấm kị nói về tình dục nhưng họ luôn có những cách ẩn ý để chỉ bảo cho các cô gái về chuyện nhạy cảm này. 

6. Quần không đũng

Loại quần này là vật dụng đặc biệt dành cho phòng tân hôn của các cô dâu thời xưa. Vào thời cổ đại, hầu hết các cuộc hôn nhân đều do cha mẹ chỉ định, cô dâu và chú rể chưa từng gặp nhau trước động phòng nên có chút ngại ngùng khi cởi bỏ quần áo lúc tân hôn. 

Cha mẹ của người phụ nữ sử dụng chiếc quần hở đũng làm của hồi môn và để con gái mặc chúng trong lần quan hệ đầu tiên, điều này không chỉ có thể giảm bớt rào cản tâm lý mà còn ngăn người đàn ông xuất tinh sớm vì quá phấn khích hoặc vì ngại ngùng mà khó thực hiện bình thường.

7. Những đôi giày mới với những bức tranh khêu gợi

Ngoài chiếc quần không đũng, phụ nữ thời xưa khi kết hôn, trong số đồ cưới luôn có một vài đôi giày mới do gia đình ruột thịt may cho. Những đôi giày này tưởng chừng như thông thường nhưng thực tế đế giày che giấu bí mật. Dưới đế giày đều vẽ hình khêu gợi, mục đích là để tránh xấu hổ giữa hai người chưa có kinh nghiệm ân ái trong phòng tân hôn, đồng thời đặc biệt vẽ rõ ràng các tư thế quan hệ tình dục để hướng dẫn cách quan hệ.

8. Hộp đựng đồ

Chiếc hộp này để đựng đồ trang sức mà cha mẹ cô dâu chuẩn bị cho con gái về nhà chồng để phòng khi cần dùng đến. Sau này, các cô gái có thể sử dụng hộp để đựng đồ trang điểm hay các món đồ của riêng mình. 

Có thể thấy trong 8 món đồ cha mẹ cô dâu chuẩn bị cho con gái lấy chồng có đến 6 món liên quan tới chuyện tình dục. Vì vậy, người xưa dù kiêng kị chia sẻ chuyện nhạy cảm nhưng vẫn luôn có những cách tinh tế để giáo dục giới tính.