Nguyên nhân 3 luật sư đại diện của Tổng thống Trump rút khỏi vụ kiện tại Pennsylvania

Ba luật sư đại diện cho đội ngũ Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã tuyên bố rút khỏi vụ kiện tại bang Pennsylvania.

Hôm 16/11, 3 luật sư đại diện phía Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố rút khỏi vụ kiện liên quan tới kết quả bầu cử tại bang Pennsylvania.

Theo đó, các luật sư Linda Kerns, John Scott và Douglas Bryan Hughes đã đệ đơn xin rút khỏi vụ kiện vào tối 16/11 và thông báo ông Marc Scaringi, một luật sư ở Harrisburg, sẽ trở thành đại diện cho chiến dịch của ông Trump. Đề nghị này được đưa ra từ tuần trước.

Vụ kiện của tổng thống Mỹ tại bang Pennsylvania nhiều khả năng đi vào bế tắc. Ảnh: AP

Cụ thể, nội dung đơn đệ trình viết: "Nguyên đơn cùng các luật sư Linda A. Kerns, John Scott và Douglas Bryan Hughes đã đạt được một thỏa thuận chung. Trong đó, nguyên đơn sẽ được phục vụ tốt hơn nếu Linda A. Kerns, John Scott và Douglas Bryan Hughes rút khỏi vụ kiện. Luật sư Marc A. Scaringi sẽ tiếp quản và đại diện cho nguyên đơn trong vụ kiện này".

Luật sư Marc A. Scaringi cam kết đã nắm rõ lịch trình mà tòa án đưa ra để giải quyết vụ kiện và sẽ tuân thủ theo mọi quy trình.

Ba luật sư trên không nói rõ lý do tại sao rút khỏi vụ kiện. Việc chuyển đổi sẽ cần được bồi thẩm đoàn phê duyệt trong phiên điều trình ngày 17/11.

Tuần trước, công ty luật Porter Wright Morris & Arthur cũng có động thái tương tự khi tuyên bố rút khỏi vụ kiện của tổng thống Mỹ tại bang Pennsylvania. Quyết định này diễn ra sau khi tờ New York Times đưa tin về mâu thuẫn nội bộ của công ty liên quan tới việc đại diện cho ông chủ Nhà Trắng trong vụ kiện hậu bầu cử.

Ngày 15/11, phía Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã rút lại một điểm chính trong đơn kiện tại Pennsylvani. Cụ thể, các luật sư của ông Trump đã đệ trình một bản sửa đổi đơn kiện, loại bỏ các cáo buộc về việc cơ quan kiểm phiếu tại bang này cản trở các quan sát viên phía đảng Cộng hòa truy cập và giám sát quá trình kiểm phiếu. Tuy nhiên, họ vẫn khẳng định cuộc bầu cử vi hiến và tuyên bố sẽ theo đuổi tới cùng cuộc chiến pháp lý.

Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Trump, Tim Murtaugh, cho biết: "Chúng tôi vẫn đang yêu cầu làm rõ việc 682.479 phiếu bầu đã được kiểm đếm một cách bất hợp pháp".

Nhiều chuyên gia nhận định, phía ông Trump khó có thể lật ngược kết quả và chiến thành trong vụ kiện tại Pennsylvania. Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ cũng đã có động thái can thiệp vào vụ việc.