Nhạc sĩ hit quốc dân "Nhật ký của mẹ" ly hôn vợ sau 8 năm, làm bố đơn thân không kết hôn cho đến năm con 18 tuổi

Nhạc sĩ “Nhật ký của mẹ” chia sẻ anh đã phải cứng rắn rèn cho con nếp ngủ từ 21h tối. Làm được điều này anh cảm thấy thật nhẹ nhõm bởi sau 21h hàng ngày là quãng thời gian dành cho riêng mình.

Trong xã hội ngày nay, hình ảnh của người bố đơn thân đang trở nên ngày càng phổ biến và đáng được tôn trọng. Họ không chỉ là người cha, mà còn là người mẹ, người bạn, và người hướng dẫn cho con cái trên con đường trưởng thành. Sức mạnh, sự kiên định và tình yêu thương đặc biệt của họ đã tạo nên những gia đình đầy ấm áp và hạnh phúc. Trải qua những khó khăn, thách thức, họ vẫn kiên trì, nỗ lực để mang lại điều tốt đẹp nhất cho con cái. Câu chuyện về cuộc sống làm bố đơn thân của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là một ví dụ.

Năm 2019, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và vợ ly hôn sau 8 năm bên nhau. Tiếc nuối khi không cho các con một gia đình trọn vẹn có cả bố và mẹ nhưng với anh, không phải cuộc chia tay nào cũng khổ đau bi đát. Đằng sau những lời bài hát đầy xúc động về tình mẹ dành cho con, Nguyễn Văn Chung hiện đang đảm nhiệm vai trò của một ông bố đơn thân. Trong cuộc trò chuyện, ông bố chia sẻ trách nhiệm, tình yêu và những thách thức mà anh đối mặt hàng ngày

Từng mất 2 năm ổn định tâm lý sau ly hôn, cảm thấy chênh vênh sau khi mẹ qua đời

- Lâu rồi khán giả không thấy anh ra bản hit mới, có phải là do ảnh hưởng từ những biến cố cuộc sống đã khiến anh cảm thấy cần có khoảng lặng?

Năm 2024, mẹ tôi qua đời, thực sự là nỗi mất mát rất lớn. Mặc dù trước đó, tôi đã gác lại gần hết công việc để dành trọn thời gian và tâm huyết cho mẹ những năm tháng cuối đời nhưng khi chuyện xảy đến, tôi rơi vào trạng thái mất cân bằng cảm xúc, cảm thấy chông chênh và “bỏ ngang” việc sáng tác.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sở hữu rất nhiều ca khúc hit được khán giả nhiều thế hệ yêu thích

 Bạn có thể sáng tác nhạc khi vui hay cả khi buồn, nhưng nếu trạng thái cảm xúc lẫn lộn, chông chênh thì không thể viết!. Cũng ở thời điểm đó, đôi khi tôi cảm thấy chạnh lòng khi được hỏi vì sao không ra ca khúc mới, vì sao "bỏ bê" âm nhạc?

Tất nhiên không thể viện cớ cho việc những biến cố trong cuộc đời cho việc ngừng sáng tác nhưng đúng là quãng thời gian đó trôi qua khiến tôi “mất lửa” trong sáng tác. Đến nay, mọi thứ mới gần như trở lại bình thường.

- Để nói về cuộc sống hiện tại, anh thấy như thế nào? Mối quan hệ giữa anh và vợ cũ ra sao?

Cuộc sống của tôi hiện tại là dành thời gian cho con và cho công việc với những dự định mới. Sau khi ly hôn, cũng phải mất 2 năm để ổn định và cùng nhau phân chia nhiệm vụ với con. 

Hiện tại, tôi và mẹ của Pu (tên nickname con trai ở nhà) vẫn xem nhau như những người bạn, trò chuyện về con và luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho hai con.

Tôi vẫn gửi cho mẹ Pu những tấm hình hàng ngày của con bên cạnh tôi, để thấy mỗi ngày con sống vui và trưởng thành, học được điều gì mới và có tiến bộ gì mới như thế nào. Dù ở xa nhưng mẹ Pu vẫn biết Pu đang sống như thế nào.

Tôi vẫn mong dù không ở gần con nhưng sẽ luôn mạnh khỏe và có được hạnh phúc mới.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và hai con

- Những khán giả yêu mến anh có thể thấy trên trang cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ những status hài hước. Vậy đó là tính cách từ bên trong của anh hay là điều anh thấy cần có để cân bằng cuộc sống của mình?

Thực ra là cả hai. Trong những lúc buồn nhất tôi vẫn muốn chia sẻ những status có tính chất lạc quan bởi khi đó mọi người sẽ comment tương tác lại theo cách hài hước, và tôi lấy điều đó để vượt qua nỗi buồn. 

Bình thường tôi vẫn chia sẻ những caption vui vẻ như vậy bởi tôi là người sống khá lạc quan. Cũng là một câu chuyện xảy ra nhưng rất ít khi tôi nghĩ theo hướng tiêu cực. 

Nhiều người cho rằng ly hôn là điều không bao giờ nên có, nhưng tôi cũng có suy nghĩ khác. Thực ra việc ly hôn là điều không ai muốn, tuy nhiên trong cuộc sống nếu có thể chọn lựa được cách khác để người đó tốt hơn, con và cả tôi tốt hơn thì điều đó hãy cứ xem như bước ngoặt trong cuộc đời.

Điều quan trọng là sau ly hôn, mọi thứ đều được giải quyết ổn thỏa. Ly hôn không phải là thứ gì đó quá to tát và không thể vượt qua được. 

Chưa sẵn sàng cho việc tái hôn, sẽ chờ đến khi con trai đủ 18 tuổi

- Khán giả yêu mến nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có thể thấy có hai gam màu đối lập nhau trong các sáng tác của anh. Nếu như ở tình yêu thường là sự tiếc nuối, chia tay đầy xót xa còn ở các ca khúc thiếu nhi lại là sự rộn rã, tươi vui. Vậy đâu là chất xúc tác để anh có thể viết được hai “thái cực” như vậy?

Đó chính là ở tâm hồn của tôi, là các trạng thái cảm xúc của chính tôi. 

Như các bạn biết, tôi đến với âm nhạc rất tình cờ, vì thất tình nên viết nhạc. Và được khán giả đón nhận những ca khúc buồn về tình yêu như vậy. 

Lớn lên, tôi thấu hiểu sự hi sinh và tình yêu thương vô bờ bến mà ba mẹ dành cho mình, nên chắp bút viết các ca khúc như “Món quà của cha”, “Nhật ký của mẹ”. 

Khi có con, có gia đình của riêng mình, những khoảnh khắc đáng yêu, ngộ nghĩnh của con được tôi cảm nhận và viết nên các ca khúc thiếu nhi. Bởi vậy âm nhạc chính là cuộc sống và tôi mới nói nhạc sĩ cũng là người sáng tạo nội dung là vì thế.

Con trai chính là bản sao của nam nhạc sĩ hồi nhỏ.

- Tính cách của con trai có khi nào khiến anh đau đầu?

Ngày nhỏ, cũng như các bậc cha mẹ khác, chúng tôi nuôi con cũng cực lắm. Con quấy khóc, lười ăn rồi bị ốm… đủ cả. Nhưng lớn lên, trộm vía con là cậu bé ngoan và hiểu chuyện. 

Tôi đã rèn con vào nề nếp đi ngủ sớm, ngủ từ 9h tối để sáng hôm sau dậy đúng giờ đi học. Rèn được thói quen này, tôi thấy nhẹ nhõm vì sáng hôm sau không phải “vật vã” gọi con dậy. Sau 21h mỗi ngày là khoảng thời gian tôi dành cho chính mình.

- Sau đổ vỡ, anh nhận ra đâu là người phù hợp với mình?

Với tôi, điều quan trọng và yếu tố đi cùng nhau dài lâu chỉ gói gọn trong hai từ “Phù hợp”. 

Đôi khi chúng ta chọn người yêu vì vẻ ngoài xinh đẹp, điển trai, vì lương cao, vì yếu tố này kia mà quên mất sự phù hợp mới là điều quan trọng để hài hòa về quan điểm sống, cách sống và góc nhìn, từ đó mới ở bên nhau dài lâu. 

- Vậy anh đã sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc, các fans khi nào sẽ được nhận tin vui?

Tôi đã nói với con trai rằng cuộc sống của hai cha con không có gì thay đổi cho đến năm con 18 tuổi. 

Tất nhiên nếu gặp được người phù hợp, chúng tôi vẫn sẽ có tình yêu, cùng nhau chia sẻ mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Tuy nhiên để kết hôn một lần nữa, tôi nghĩ mình chưa sẵn sàng, nhất là khi Pu vẫn còn nhỏ tuổi. 

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

MINH HUỆ