Nhân viên y tế cảnh báo lo ngại về thực phẩm ăn sáng phổ biến có thể gây tử vong ở trẻ em

Loại thực phẩm này có tính chất dày và dính khiến cho việc sơ cứu khi bị tắc nghẽn trong cổ họng gặp khó khăn.

Một cựu nhân viên y tế đã tiết lộ loại thực phẩm đáng ngạc nhiên có thể gây nguy cơ nghẹt thở cho trẻ nhỏ. Bà Nikki Jurcutz, người từng là nhân viên y tế làm việc suốt 8 năm, đã đăng một clip cảnh báo về sự nguy hiểm của bơ hạt đối với trẻ nhỏ. Đây là món ăn sáng phổ biến mà nhiều gia đình thường lựa chọn cho các bé.

bo-hat-1712717514.mp4

Nữ nhân viên y tế cho biết: "Bơ hạt có thể làm tắc nghẽn đường thở. Nó dày và kết dính nên khiến việc sử dụng bất kỳ loại sơ cứu nào cũng gặp khó khăn". 

Cô cho rằng việc phòng ngừa là điều quan trọng và chia sẻ một số cách chế biến bơ hạt một cách an toàn. Jurcutz đưa ra lời khuyên rằng nên bắt đầu sử dụng bơ đậu phộng mịn và pha loãng nó bằng sữa mẹ, sữa công thức hoặc nước.

nghen-bo-hat-1-1712717698.jpg
Nữ nhân viên y tế đưa ra lời cảnh báo về nguy cơ gây nghẹt thở khi ăn bơ hạt. Ảnh Dailymail

Sau đó, có thể trộn món này với các món xay nhuyễn khác hoặc các loại thực phẩm mềm khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phết một lớp mỏng bơ hạt lên bánh mì nướng.

Nói về nguy cơ gây nghẹt thở của bơ hạt với các độ tuổi, Jurcutz cho biết không chỉ trẻ con mà người lớn cũng gặp phải trường hợp này: "Ngay cả người lớn trước đây cũng từng bị nghẹn đồ ăn, nhưng nguy cơ sẽ giảm đi khi con bạn có kỹ thuật nhai, nuốt trưởng thành và phát triển.

an-bo-hat-bi-nghen-1712717758.jpg
Những chia sẻ của cô đã nhận được sự quan tâm lớn từ các bà mẹ bỉm sữa. Ảnh Dailymail

Vì mỗi đứa trẻ và sự phát triển của chúng sẽ khác nhau. Nói chung là khoảng 3 hoặc 4 tuổi là an toàn nhưng hãy chọn những gì bạn cảm thấy tốt nhất dựa trên việc lắng nghe con mình".

Bên dưới bài đăng của nữ nhân viên y tế, một số người cho biết bản thân cũng từng gặp sự cố khi ăn bơ. 

Xem thêm: 3 bộ phận của con gà nhiều người thích ăn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư

Minh Khuê (Theo Dailymail)