Nhổ lông mọc ngược, người đàn ông 39 tuổi nhập viện chỉ còn 4% cơ hội sống sót

Người đàn ông 39 tuổi nhập viện trong tình trạng bị nhiễm trùng do nhổ lông mọc ngược, chỉ còn 4% cơ hội sống sót.

Steven Spinale, 36 tuổi, nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng huyết sau khi nhổ lông mọc ngược ở phần háng đang bị thương. Trước khi nhập viện, Steven đã bị ốm nặng 1 tháng. Michelle - chị gái của Steven cho biết, em trai của mình bị nhiều bệnh viện từ chối. Cách duy nhất để Steven có thể nhập viện là nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát. 

nho-long-moc-nguoc-bi-nhiem-trung-1-1711354145.jpg
Người đàn ông bị nhiễm trùng sau khi nhổ lông mọc ngược từ vết thương. Ảnh The Sun

Khi Steven nhập viện, các bác sĩ hoàn toàn bối rối trước các triệu chứng của anh và không thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Qua quá trình xét nghiệm, các bác sĩ cho biết nhận thấy trong máu của bệnh nhân có loại vi khuẩn hiếm gặp đang tàn phá cơ thể của anh. 

Theo các chuyên gia, vi khuẩn đã khiến cơ thể Steven rơi vào tình trạng sốc nhiễm trùng - khi huyết áp giảm xuống mức thấp nguy hiểm sau khi bị nhiễm trùng. Cùng thời điểm đó, Steven đối mặt với hàng loạt vấn đề sức khỏe như mắc cúm A, viêm phổi khiến cho anh bị suy hô hấp cấp tính. 

nho-long-moc-nguoc-bi-nhiem-trung-2-1711354145.jpg
Vượt qua cơ hội sống sót 4%, người đàn ông đã bình phục dù không đi lại được. Ảnh The Sun

Nguy hiểm hơn là nhiễm trùng đã làm ảnh hưởng đến tim của Steven. Nam bệnh nhân đã được đặt nội khí quản - một ống được đưa qua mũi hoặc miệng vào khí quản để giúp bệnh nhân thở - và rơi vào tình trạng hôn mê.

Các bác sĩ cho biết Steven chỉ còn cơ hội sống sót là 4% khiến gia đình suy sụp. Steven đã trải qua cuộc phẫu thuật tim hở để điều trị tổn thương do nhiễm trùng huyết và đặt ống dẫn lưu vào ngực để loại bỏ chất lỏng dư thừa.

Sau hơn 1 tháng hôn mê, Steven đã tỉnh táo hơn và hồi phục tốt. Mặc dù được xuất viện trên xe lăn nhưng Steven đã lấy lại được khả năng đi lại vào cuối năm 2023.

Các triệu chứng của nhiễm trùng huyết: 

- Khó thở hoặc thở rất nhanh

- Da, môi hoặc lưỡi có màu xanh, xám, nhợt nhạt hoặc có đốm trên da nâu hoặc đen, điều này dễ nhận biết hơn ở lòng bàn tay, lòng bàn chân

- Phát ban không mờ đi giống như bệnh viêm màng não

- Chán ăn

- Buồn ngủ, khó thức dậy

Xem thêm: Clip: Cậu bé 12 tuổi bị mẹ ruột bạo hành, tuyệt vọng tìm cách trốn sang cầu cứu hàng xóm

Minh Khuê (Theo The Sun)