Những cách giảm nhiệt cơ thể nhanh chóng trong mùa hè

Có rất nhiều cách để hạ nhiệt cơ thể một cách nhanh chóng trong mùa hè. Dưới đây là những cách dễ dàng và hiệu quả để đánh bay cơn nóng mùa hè.

1. Ngâm chân trong nước lạnh

Đặt chân vào bồn nước lạnh làm mát cơ thể và ngồi lại thư giãn. Chỉ cần thêm nước lạnh và đá viên vào trong nước. Ngâm chân tối đa trong 20 phút. Thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà để tăng thêm hiệu quả làm mát và thư giãn cho các dây thần kinh.

2. Uống nước dừa

Uống nước dừa là một cách tuyệt vời để phục hồi cơ thể. Các vitamin, khoáng chất và chất điện giải trong nước dừa làm cho loại quả này trở thành một cách hiệu quả để bù nước.

Sức khỏe - Những cách giảm nhiệt cơ thể nhanh chóng trong mùa hè

3. Sử dụng bạc hà

Bạc hà được biết đến với đặc tính làm mát do hàm lượng tinh dầu cao đem lại cảm giác mát hơn. Trà bạc hà nóng hoặc đá đều có thể uống trong ngày. Mặc dù trà nóng có thể khiến bạn cảm thấy nóng hơn, nhưng đồ uống nóng có thể giúp đổ mồ hôi nhiều hơn và hạ nhiệt cơ thể.

4. Thực phẩm bổ sung nước

Nên ăn thực phẩm chứa nhiều nước. Trái cây như dưa đỏ, dưa hấu và dâu tây là những lựa chọn tốt. Cố gắng ăn nhiều rau như cần tây, dưa chuột và súp lơ. Ngoài ra, hãy thêm một chút đá để kết hợp chúng thành một món sinh tố tốt cho sức khỏe vì sữa chua cũng là một loại thực phẩm giải nhiệt.

5. Nha đam

Lá và gel bên trong của loại cây này có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể. Có thể thoa gel lô hội lên da để làm mát. Để tăng hiệu quả làm mát, hãy để nha đam trong tủ lạnh trước khi sử dụng. Nha đam cũng có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn giải nhiệt vào mùa hè.

Sức khỏe - Những cách giảm nhiệt cơ thể nhanh chóng trong mùa hè (Hình 2).

6.Sữa tách béo

Uống sữa tách béo có thể giúp hạ nhiệt cơ thể và cải thiện sự trao đổi chất. Loại sữa cũng chứa đầy men vi sinh, vitamin và khoáng chất sẽ giúp phục hồi năng lượng tự nhiên của cơ thể khi cảm thấy kiệt sức vì nóng.

7. Cỏ linh lăng

Nhấm nháp một tách trà cỏ linh lăng có thể giúp tiết mồ hôi và giải nhiệt.Cỏ linh lăng cũng có thể hữu ích trong việc loại bỏ một số chất dư thừa và giải độc cơ thể.

8. Ớt

Mặc dù ăn đồ cay có thể gây nóng bụng, nhưng nó cũng có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể. Bởi vì chất capsaicin trong ớt gửi thông điệp đến não để báo hiệu rằng cơ thể đang bị quá nóng. Điều này khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường và mang lại hiệu quả làm mát.

9. Lựa chọn quần áo phù hợp

Hãy ra ngoài với chiếc mũ rộng vành và đeo kính râm nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thậm chí có thể mang theo ô che nắng nếu cần. Nên mặc quần áo rộng rãi, màu sáng bằng vải tự nhiên như bông, vải lanh hoặc lụa.

Những biện pháp này sẽ giúp hạ nhiệt cơ thể trong tiết trời mùa hè nóng bức.