Những chiêu bài 'điều khiển' chồng của phụ nữ thông minh

Hãy là người phụ nữ thông minh, ngoan hiền để được chồng yêu chiều bằng 3 chiêu bài dưới đây

Không quá chiều chồng

Vì vợ giành làm hết mọi việc nên đàn ông mặc định “đấy là việc của đàn bà”, mình chỉ việc kiếm tiền là đủ. Ảnh minh họa

Phụ nữ khi làm νợ, làm mẹ thường sẵn lòng làm tất cả những điều có thể cho chồng, cho con. Họ sẵn sàng ôm hết việc nhà vào người, chăm chồng từ miếng ăn, giấc ngủ đến cái quần cái áo. Nhiềᴜ người vợ cưng chiều chồng đến mức khi chồng đi làm về nhà chỉ việc ăn tối rồi nằm ườn chơi game, chẳng phải động tay vào bất cứ việc nhà nào.

Đáng buồn thay, đây chính là sai lầm của phụ nữ khờ dại, khiến chồng trở nên vô tâm, ích kỷ. Chính vì vợ giành làm hết mọi việc nên đàn ông mặc định “đấy là việc của đàn bà”, mình chỉ việc kiếm tiền là đủ.

Phụ nữ khôn ngoan không như thế, cô ấy biết cách đòi hỏi, thẳng thắn yêu cầu chồng phải san sẻ với mình trách nhiệm chăm sóc gia đình. Nàng quan niệm rằng, nếu ngay cả bản thân mình cũng không phục vụ được thì đấy là kiểu đàn ông vô dụng, chỉ biết làm khổ vợ con.

Hãy “tự tin” và biết quay lưng đúng thời điểm

Phụ nữ hãy thử quay lưng với anh ấy và lạnh lùng một chút, anh ấy sẽ tìm đến bạn. Ảnh minh họa

Để luôn nhận được sự quan tâm từ người đàn ông của mình, bạn cần biết tạo sức hút cho mình. Nếu bạn cảm nhận được anh ấy đang dần xa lánh bạn hoặc không quan tâm đến bạn thì đó sẽ là dấu hiệu cho thấy tình cảm của đối tác đang dần nguội lạnh.

Nếu anh ấy đang buồn chán, bạn nên nhìn lại mình vì có thể bạn cũng đang có cảm giác đó. Vì thế, phụ nữ hãy thử quay lưng với anh ấy và lạnh lùng một chút, anh ấy sẽ tìm đến bạn. Một điều cần nhớ là với cánh mày râu, nếu bạn không quan tâm, chàng lại càng muốn có bạn, nhưng nếu liên tục chú ý săn sóc, chàng lại càng dễ xa rời.

Không từ bỏ bạn bè sau khi kết hôn

Dù đã lấy chồng sinh con, dù bận rộn đến mấy thì phụ nữ khôn ngoan cũng sẽ dành thời gian để hẹn hò với bè bạn. Ảnh minh họa

Rất nhiều chị em sau khi có gia đình sẽ bỏ rơi những mối quan hệ thân tình, từ chối gặp gỡ bạn bè vì mᴜốn dành toàn bộ thời gian cho chồng con. Họ quên mất rằng, hôn nhân chỉ là một phần, chứ không phải là tất cả cuộc sống của phụ nữ.

Dù đã lấy chồng sinh con, dù bận rộn đến mấy thì phụ nữ khôn ngoan cũng sẽ dành thời gian để hẹn hò với bè bạn. Để chồng trông con, ra ngoài đi mua sắm, chăm sóc da hay café với bạn bè là cách người phụ nữ tinh tế đối đãi với bản thân. Nhờ thế, đàn ông sẽ có tɾách nhiệm hơn, biết chủ động san sẻ mọi việc trong gia đình và không đùn đẩy tất cả lên đầu vợ.

Do vậy, nếu muốn điều khiển đàn ông, là người phụ nữ thông minh, bạn hãy làm theo những cách trên đây nhé.