Những loại quả ép lấy nước không tốt bằng ăn nguyên quả, thậm chí còn ẩn chứa độc chất

CTV
Không phải loại quả nào cũng có thể ép lấy nước và không phải loại nào ép nước cũng tốt cho sức khỏe.

Nước ép trái cây tươi là một loại đồ uống lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng thích hợp để tiêu thụ dưới dạng nước ép. Trong khi cam là nước ép trái cây rất bổ dưỡng và thơm ngon thì một số loại quả khác lại không nên ép lấy nước vì có thể tác động xấu tới sức khỏe. Dưới đây là một số loại trái cây tốt nhất nên ăn nguyên quả thay vì làm nước ép.

1. Quả dứa

Dứa là một loại trái cây có vị ngọt chua được không ít người yêu thích, đồng thời chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Mặc dù ăn dứa rất có lợi cho cơ thể, nhưng làm nước ép từ nó lại không tốt bằng. Nước ép lấy đi phần lớn chất dinh dưỡng từ trái cây và để lại rất nhiều đường có thể khiến lượng đường trong máu và insulin của bạn tăng lên.

2. Quả lê

Lê làm nước ép có hương vị thơm ngon. Nhưng nước ép lê có thể không phải là một ý tưởng tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những người nhạy cảm với đường fructose. Lê chứa sorbitol, một dạng đường không tiêu hóa được có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, đi tiêu nhanh và đau bụng.

3. Toàn bộ quả cam, quýt

Cam quýt làm nước ép rất phổ biến và hoàn toàn có lợi. Tuy nhiên, nhiều người làm nước ép từ những trái cây họ cam quýt lại thêm cả phần vỏ bên ngoài vào máy ép. Đây không phải là một ý kiến ​​​​hay, vì vỏ không những không chứa nước trái cây mà còn chứa các hợp chất có thể gây kích ứng hệ tiêu hóa.

4. Táo lẫn hạt

Nước ép táo tương tự như nước ép cam, hoàn toàn có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, phải luôn loại bỏ hạt trước khi ép táo. Chúng chứa amygdalin, một hợp chất hóa học có thể trở thành chất độc khi được chuyển hóa bởi hệ thống tiêu hóa.

5. Những loại quả có hàm lượng nước thấp

Trái cây có hàm lượng nước thấp sẽ khó ép và không tạo ra nhiều nước ép. Trái cây có hàm lượng nước thấp bao gồm: Bơ, chuối, dừa. Những loại quả này phù hợp với máy xay sinh tố hơn là máy ép nước hoa quả.