Những lưu ý đặc biệt khi học sinh TP. HCM quay trở lại trường vào 4/5

Học sinh tại TP.HCM sẽ trở lại trường vào các thời điểm khác nhau tùy theo từng khối lớp, sớm nhất là lớp 9 và lớp 12 sẽ bắt đầu từ ngày 4/5.
d
Học sinh TP.HCM có lộ trình đi học khác nhau. Ảnh minh họa.

VTC News đưa tin, sáng 29/4, sở GD&ĐT TP.HCM công bố kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Việc đi học trở lại của học sinh được thực hiện theo từng khối lớp, không tập trung đồng loạt.

Cụ thể, bậc THPT, học sinh lớp 12 sẽ đến trường từ ngày 4/5 (thứ 2). Trong ngày đầu tiên trở lại trường học, các trường không tổ chức hoạt động học tập mà tổ chức cho học sinh kết hợp cùng giáo viên thực hiện các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Từ ngày 5/5 (thứ 3), học sinh khối 12 đi học bình thường.

Với 2 khối 10 và 11, ngày 8/5 (thứ sáu), học sinh đến trường cùng giáo viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Bắt đầu từ ngày 11/5 (thứ hai), học sinh hai khối 10 và 11 đi học bình thường.

Bậc THCS, học sinh khối 9 đến trường và cùng giáo viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch vào ngày 4/5 (thứ hai). Bắt đầu từ ngày 5/5 (thứ ba), học sinh đi học bình thường.

Với 3 khối 6, 7 và 8, ngày 8/5 (thứ sáu), học sinh đến trường và cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Học sinh đi học bình thường từ 11/5 (thứ hai).

Bậc tiểu học, ngày 8/5 (thứ sáu), học sinh hai khối 4 và 5 đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, khối 5 tập trung buổi sáng, khối 4 buổi chiều. Từ ngày 11/5 (thứ hai), học sinh hai khối 4, 5 đi học bình thường.

Riêng với 3 khối 1, 2 và 3, ngày 11/5 (thứ hai), học sinh đến trường và cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Từ ngày 12/5 (thứ ba), học sinh 3 khối 1, 2 và 3 đi học lại bình thường.

Trong một diễn biến liên quan, sở GD&ĐT TP.HCM đã yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, kể cả các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, tư vấn du học, giáo dục kỹ năng sống tập trung toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện các công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Công tác chuẩn bị đón học sinh bao gồm: Thực hiện khai báo y tế theo quy định; vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ trường lớp, vật dụng dạy học và sinh hoạt…

Bên cạnh đó, sở GD&ĐT cũng yêu cầu các sở giáo dục đảm bảo học sinh đeo khẩu trang trước khi đến lớp, triển khai đi thận nhiệt, thực hiện giãn cách và hạn chế tiếp xúc, tổ chức học lệch ca, không tụ tập nơi đông người.

Các trường phải dành thời gian để tổ chức kiểm tra, đánh giá, củng cố kiến thức và kỹ năng mà học sinh được học trực tuyến. Căn cứ kết quả này, các trường tiến hành phân loại và có kế hoạch củng cố, phụ đạo riêng, không thu phí cho học sinh chưa theo kịp chương trình do những điều kiện khách quan.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng giao các trường căn cứ điều kiện cụ thể của từng đơn vị, hiệu trưởng nhà trường sẽ quyết định việc tổ chức bán trú, học 2 buổi/ngày sao cho phù hợp.