Những món ăn đường phố Hàn Quốc đảm bảo sẽ thỏa mãn dạ dày mọi du khách khó tính

Không chỉ được tận hưởng không khí trong lành và cảnh đẹp ở đường phố, đến với Hàn Quốc du khách còn được thỏa mãn dạ dày với "thiên đường ẩm thực" đường phố.

Bánh cá nhân đậu đỏ

Dạo bước trên đường phố Hàn Quốc chắc chắn bạn phải thưởng thức món bánh cá nhân đậu đỏ. Mới đầu, sẽ có người nhầm món bánh này với bánh cá Taiyaki Nhật Bản là một, nhưng thật ra hai loại bánh này mang hương vị khác nhau hoàn toàn.

Khi mua bánh cá nhân đậu đỏ, bạn thường phải mua 1 phần 3 cái với giá từ 1000 – 2000 won, chứ không thể mua lẻ từng cái. Ngoài ra, bạn còn có thể ăn bánh kem cá – món ăn được lấy cảm hứng từ Boong – uh – ppang, nếu như thích vị lành lạnh của kem hơn là vị nóng hổi của bánh.

Gà que sốt tương

Người Hàn Quốc có vẻ rất thích gà nên bất kì món ăn nào làm từ gà cũng có thể trở thành “best – seller”. Gà que sốt tương cũng vậy. Đây là những phần thịt gà được tẩm ướp gia vị, xiên thành từng que dài rồi đem nướng. Bạn có thể ăn gà kèm với rau củ, sốt tương, sốt cay hoặc sốt phô mai tùy thích. Có giá từ 2000 – 4000won/xiên nhưng hương vị thì không chê vào đâu được, đảm bảo Takkochi sẽ làm khiến bạn cảm thấy ngon “cạn lời” khi thưởng thức.

Bánh mì trứng Hàn Quốc

Một chiếc bánh mì nhỏ hoặc bánh bông lan làm đế, bên trên là sốt, thịt nguội và một vài gia vị khác. Sau này người bán có thêm sốt phô mai, thịt nguội hay một số nguyên liệu khác để món ăn thơm ngon hơn. Đây là món ăn bán rộng rãi ở nhiều nơi, nếu chưa biết ăn gì tại Hàn Quốc vào bữa sáng thì bánh mì trứng chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Khoai tây lốc xoáy

Bạn sẽ thưởng thức củ khoai tây được cắt mỏng tạo và thành hình xoắn ốc rồi xiên que, khi chiên lên sẽ giòn rụm với màu vàng tươi bắt mắt. Sau khi để ráo dầu, người bán sẽ rải một lớp muối gia vị để thưởng thức vị đậm đà hơn của khoai. Gia vị chấm đủ các loại từ phô mai cho đến cay cay hay béo thơm cho du khách lựa chọn.

Kem Seoul

Nổi bật trong nhiều loại kem ở Seoul chắc hẳn bạn phải mua ngay một chiếc kem dài 32cm. Loại kem này khá nổi tiếng bởi nó thường xuất hiện trong một số cảnh phim, chưa kể với hình dáng độc đáo chiếc kem dài này cũng ghi điểm bởi “ăn hoài chưa hết”. Vị kem ngọt thanh vừa phải, mùi thơm dễ chịu và có nhiều hương vị như trà xanh, vani, dâu, chocolate...

Chả cá xiên Odeng

Món chả cá xiên Odengnày còn có tên gọi khác là Eomuk, vừa ngon lại vừa rẻ. Chúng được làm từ thịt cá xay trộn với bột mì, muối, giấm gạo, đường, sau đó cán mỏng hoặc nặn hình ống dài. Miếng chả cá sau khi chế biến, được rán vàng ươm và làm thành những thanh cá dài rồi xiên qua chiếc que tre đầy hấp dẫn. Ăn kèm cùng chả cá là nước lèo được nêm rất vừa miệng.

Pizza ống

Ở Myeongdong, Hongdae hay Sinchon – những điểm ăn vặt tại Hàn Quốc nổi tiếng, bạn còn có thể thưởng thức món Pizza ống với giá khoảng từ 3000 – 7000 won/cái. Dù không nổi tiếng bằng pizza ở Ý, nhưng món Pizza ống ở Hàn vẫn làm mình ấn tượng với vẻ ngoài như kem ốc quế, vỏ ngoài giòn rụm và phần nhân đầy ắp bên trong. Món ăn này rất tiện lợi, có thể ăn nhanh và ngay nên đúng chuẩn món ăn đường phố luôn đấy.

Vũ Vũ Tổng hợp