Nữ diễn viên “Gái nhảy” làm mẹ đơn thân, con gái dậy thì cao 1m7 xinh như mộng, được học cẩn thận bên Mỹ

Nhan sắc của con gái diễn viên Minh Thư ai nhìn cũng xao xuyến.

"Làm mẹ đơn thân" là cụm từ mà mỗi khi nhắc đến, ai cũng có sự đồng cảm sâu sắc vì hiểu cho hành trình một mình nuôi con của người mẹ. Tuy vất vả nhưng phải thừa nhận rằng, có nhiều phụ nữ làm mẹ đơn thân khiến không ít người nể phục. Vì họ vừa mạnh mẽ bươn chải kiếm tiền giỏi, vừa khéo nuôi con và lại vẫn có thể trau chuốt cho bản thân một vẻ bề ngoài ngày càng xinh đẹp, khí chất. Nữ diễn viên "gái nhảy" Minh Thư chính là một minh chứng rõ ràng nhất.

Một thời, Minh Thư là cái tên được đông đảo khán giả Việt biết đến với vai trò là diễn viên, kiêm ca sĩ nổi tiếng. Trong tất cả những hình tượng mà Minh Thư từng hóa thân trong nhiều sản phẩm phim Việt, có lẽ vai diễn trong "Gái nhảy" là điều gây ấn tượng mạnh mẽ nhất, đã đưa sự nghiệp của cô thời điểm đó "lên như diều gặp gió".

Tuy nhiên đến năm 2014, khán giả bất ngờ khi Minh Thư công khai chuyện làm mẹ đơn thân, kết thúc cuộc hôn nhân giấu kín với người chồng kém 9 tuổi và gác lại sự nghiệp, một mình ôm con gái 4 tuổi qua Mỹ sinh sống. Sau 10 năm sống ở nơi đất khách quê người, cuộc sống của nữ diễn viên ở Mỹ vẫn được người hâm mộ Việt quan tâm, theo dõi qua các trang mạng truyền thông, xã hội.

Dù chuyện tình cảm không viên mãn, nhưng Minh Thư vẫn may mắn khi "lãi" cô con gái có nhan sắc cực phẩm không thua kém mẹ. Hiện tại, Bảo Ngọc đã bước vào độ tuổi 15, dậy thì trổ mã cao lớn phổng phao 1m7. Nhiều người nhận xét ái nữ nhà Minh Thư rất ra dáng của một hoa hậu trong tương lai. Mỗi lần đọ sắc vóc bên mẹ, Bảo Ngọc khiến ai cũng xuýt xoa vì càng lớn càng có nhiều nét giống mẹ.

Theo tiết lộ từ nữ diễn viên về con gái, Minh Thư cho biết ái nữ tính cách trầm, ít nói và có năng khiếu đam mê ca hát. "Tôi luôn tạo điều kiện và khuyến khích con phát triển khả năng cá nhân, theo đuổi ước mơ của mình. May mắn là bé học giỏi, được thầy cô, bạn bè quý mến" - bà mẹ đơn thân chia sẻ.

Ở độ tuổi dậy thì, lại được lớn lên trong môi trường Mỹ vô cùng thoải mái, cô nàng Bảo Ngọc có gu ăn mặc phong cách và hơi chút sexy nhưng vẫn không quá so với độ tuổi. Trong những chia sẻ trước đó của bà mẹ đơn thân về quan điểm giáo dục con gái, Minh Thư cho biết đi đâu hai mẹ con cũng đi cùng nhau, cô dạy con theo phương pháp làm bạn cùng con, trò chuyện về mọi vấn đề, đưa lời khuyên để con hiểu và từ đó có cách ứng xử phù hợp.

Bao năm qua dù một mình nuôi con, nhưng nữ diễn viên vẫn đảm bảo cho con gái một cuộc sống sung túc bên Mỹ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Không chỉ xinh đẹp, Minh Thư còn được khen là bà mẹ dạy con khéo. Ngoài thời gian đi diễn ra, cô luôn dành toàn bộ thời gian còn lại để chăm sóc và giáo dục con gái. 

Vào năm 2023 vừa qua, nữ diễn viên đã đưa ái nữ về thăm quê hương, để con không quên đi cội nguồn của mình. Bên cạnh đó, mỗi dịp nghỉ hè, Bảo Ngọc cũng thường được mẹ cho về Việt Nam thăm bố. Ly hôn cũng đã lâu, nhiều người thắc mắc vì sao Minh Thư lại không đi thêm bước nữa, tuy nhiên cô đã thẳng thắn nói rằng bản thân muốn tập trung nuôi nấng con gái nên người. Trải qua bao khó khăn và thử thách, hiện tại, Minh Thư và ái nữ đang có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên trời Tây.

Trên thực tế, làm mẹ đơn thân đôi khi sẽ gặp rất nhiều khó khăn, kể cả với những bà mẹ có điều kiện về kinh tế hay không có điều kiện. Và hành trình đó sẽ càng gian truân hơn khi người mẹ nuôi dạy con ở nơi đất khách quê người. Vì vậy, khi lựa chọn sống hoàn cảnh như thế này, mỗi bà mẹ cần chuẩn bị kĩ càng:

Lên một lịch trình sinh hoạt ổn định

Đối với trẻ nhỏ, việc có một lịch trình hàng ngày ổn định rất quan trọng không chỉ giúp bé trưởng thành tốt hơn mà giúp mẹ đỡ mệt mỏi, hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Vì thế, mẹ hãy cố gắng thiết lập thời gian ngủ, ăn uống, học tập và vui chơi của con một cách cố định, giúp con cảm thấy an toàn và luôn tự tin.

Nhờ hỗ trợ từ người thân hoặc chuyên gia

Đừng ngại nhờ sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Hãy nhờ người thân, bạn bè hoặc những nhóm hỗ trợ cộng đồng để chia sẻ gánh nặng với mẹ và mẹ cũng nhận được sự đồng cảm, an ủi đầy hạnh phúc từ họ.

Ngoài ra nếu mẹ gặp khó khăn lớn trong việc nuôi dạy con, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia, như nhà tâm lý học, nhà giáo dục hoặc các chuyên gia y tế. Họ có thể cung cấp cho mẹ những phương pháp và công cụ hữu ích để giúp mẹ vượt qua khó khăn.

Lưu tâm đến những nhu cầu đặc biệt của con

Nếu con bạn có những khác biệt hoặc nhu cầu đặc biệt, hãy tìm hiểu về chúng và tìm cách hỗ trợ con phù hợp. Điều này có thể bao gồm việc tìm hiểu về các chương trình giáo dục đặc biệt hoặc tham gia các nhóm hỗ trợ cho phụ huynh và trẻ em. Từ đó mẹ sẽ biết cách áp dụng phù hợp với con, khoảng cách với con được gần hơn, thắt chặt hơn, mẹ cũng bớt những muộn phiền hơn.

Thiết lập môi trường an toàn cho con

Mẹ cố găng tạo ra một môi trường an lành và đầy yêu thương cho con. Hãy lắng nghe và tạo điều kiện để con có thể thể hiện cảm xúc và ý kiến của mình một cách tự do. Bé sẽ cảm nhận được tình yêu thương của mẹ một cách rõ rệt nhất.

Tự chăm sóc chính bản thân mình thật tốt

Mẹ đừng quên chăm sóc bản thân mình thật tốt nhé. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và làm những điều mà mẹ yêu thích. Điều này giúp mẹ có thêm năng lượng và sẵn sàng đối mặt với những thách thức hàng ngày.

KIỀU TRANG