Nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cách nhau 10 phút

Sự việc xảy ra tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, nữ giáo viên được tiêm 2 mũi vắc xin chỉ cách nhau trong 10 phút. Hiện sức khỏe của người này ổn định, không có biểu hiện gì bất thường.

Báo Tuổi trẻ thông tin, sáng 19/9, ông Ngô Đức Vận - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy xác nhận, đến thời điểm này, đơn vị vẫn chưa ghi nhận bất cứ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe của trường hợp tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 chỉ cách nhau 10 phút xảy ra tại huyện.

Ông Vận khẳng định, trường hợp tiêm 2 mũi vắc xin chỉ cách nhau 10 phút này xuất phát từ chủ ý của người tiêm ngay từ đầu nên đã đánh lừa nhân viên y tế để được tiêm.

"Thậm chí tiêm xong bị phát hiện, người này còn nói định tiêm luôn 4 mũi", ông Vận thuật lại.

Cũng theo ông Vận, vụ việc xảy ra vào ngày 18/9 trong buổi tiêm vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 ở bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy và trung tâm văn hóa huyện.

benhvienlethuy-datg-1632036806.jpg
Vụ việc xảy ra tại điểm tiêm ở bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy

Người tiêm 2 mũi vắc xin cùng buổi này tên là N.T.L., Giáo viên trường tiểu học và THCS Trường Thủy, xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy.

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Lê Viết Sĩ - Trưởng phòng Y tế huyện Lệ Thủy cho hay, cô K vào khu vực tiêm, có 2 tờ giấy, một tờ tự nguyện kê khai tiêm vắc xin, một tờ do bác sĩ khám. Khi cô K. vào tiêm, các nhân viên đã đánh vào tờ bác sĩ khám mục “rồi” (đã tiêm).

Thay vì xuống ghế ngồi đợi 30 phút mới ra về, cô K. gấp tờ giấy đánh dấu “đã tiêm”, qua bàn khác trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vắc xin để tiêm mũi 2. Tại bàn tiêm thứ 2, nhân viên tiếp tục tiêm mũi vắc xin thứ 2 trong vòng chưa đến 10 phút cho cô K.

Ông Sĩ cũng cho hay, lỗi này do các bàn tiêm không kiểm tra kỹ, khi nhân viên bàn khác tiêm mũi vắc xin 2, lật tờ giấy để đóng dấu liền phát hiện cô K. đã tiêm ở bàn trước. Khi các bác sĩ dò hỏi về việc nữ giáo viên sao lại cố tình tiêm 2 mũi vắc-xin chỉ cách nhau 10 phút, cô K. thản nhiên trả lời: "Tôi định tiêm 4 bàn 4 mũi".

Lập tức, cô giáo K. được đưa sang phòng khám bên cạnh để theo dõi ở bàn cấp cứu. Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe bình thường, bệnh viện đã cho người chở cô K. về nhà. Sau sự cố hi hữu này sức khoẻ của cô K hiện tại vẫn ổn định.

Được biết, ngày 18/9 huyện Lệ Thủy triển khai tiêm gần 2.300 liều vắc xin AstraZeneca. Ngay sau trường hợp cô K., toàn bộ các bàn tiêm đã được yêu cầu kiểm soát kỹ lưỡng tránh tiêm nhầm, tiêm thêm mũi tiêm.