Nữ sinh Bình Dương mắc COVID-19 đi thăm bạn, 2 khoa của bệnh viện bị phong tỏa

Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 của nữ sinh trường đại học Thủ Dầu Một, 2 khoa khám bệnh của bệnh viện Đa khoa Bình Dương đã bị phong tỏa.

Vào chiều hôm 2/2, khoa ngoại Thần kinh và khoa Chấn thương chỉnh hình thuộc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã bị phong tỏa do liên quan đến nữ sinh mắc COVID-19 (bệnh nhân 1843). Theo đó, BN1843 từng đến Khoa ngoại Thần kinh thăm bạn bị tai nạn giao thông. Do 2 khoa này cùng nằm trong một khối nhà nên đều bị phong tỏa.

Theo sở Y tế Bình Dương, qua rà soát, truy vết, ngành Y tế xác định được BN1843 đi vào bệnh viện có đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai trên đường đi vào bệnh viện và có ghé Khoa Chấn thương chỉnh hình 30 phút thăm bạn.

null
Lối lên 2 khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương bị phong tỏa. Ảnh: Dân Trí.

Ngành Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người bạn tiếp xúc với BN1843 và cho kết quả âm tính. Trong đêm 2/2, Bệnh viện sẽ tiến hành các bước truy vết và lấy mẫu xét nghiệm những bệnh nhân tiếp xúc gần với BN1843 trong phòng bệnh. Qua trích xuất camera trong Bệnh viện thì các ca tiếp xúc gần với BN1843 không nhiều, khoảng hơn 10 người.

Trước đó, vào sáng 1/2, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc sở Y tế Bình Dương xác nhận trường hợp thứ 2 dương tính với SARS-CoV-2 lây nhiễm trong cộng đồng tại Bình Dương là em N.T.M.A (sinh năm 2002, là sinh viên lớp sư phạm tiểu học D20 GDTH01, trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Trường đại học Thủ Dầu Một có khoảng 16.000 sinh viên, là trường đông sinh viên nhất tỉnh Bình Dương hiện nay. Em N.T.M.A có mẹ từ Hải Dương về ấp Cà Na, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Đây là điểm phát hiện ca dương tính đầu tiên trong cộng đồng ở Bình Dương.