Nữ sinh túm tóc, đánh bạn trong nhà vệ sinh bị kỷ luật dừng học 2 tuần

Nhà trường cũng đã mời phụ huynh, học sinh của tất cả các em nữ sinh liên quan đến vụ việc đánh nhau này vào trường làm việc.

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội thường xuyên xuất hiện những đoạn clip nữ sinh đánh bạn gây phẫn nộ, bức xúc. Mới nhất, đoạn clip ghi lại cảnh 1 nữ sinh mặc áo đồng phục đè lên người, thẳng tay đánh bạn trong nhà vệ sinh đã lan truyền khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán. Trong clip còn xuất hiện một nữ sinh khác tham gia vụ xô xát.

nu-sinh-tum-toc-danh-ban-trong-nha-ve-sinh-bi-ky-luat-1712810152.jpg
Hai nữ sinh xô xát trong nhà vệ sinh của trường. Ảnh cắt ra từ clip: Lao Động

Được biết, 2 nữ sinh mặc đồng phục thể dục trong clip đang theo học tại trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, TP. Rạch Giá (Kiên Giang).

Báo Lao Động dẫn lời đại diện nhà trường xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết, sự việc xảy ra hồi cuối tháng 3 vừa qua. Nhà trường đã có báo cáo sự việc này gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, sự việc diễn ra vào giờ ra chơi chơi tiết 1 buổi chiều ngày 27/3. Thời điểm này, em H.N.N (lớp 8A4) có hẹn gặp em P.N.L.T (lớp 8A5) tại nhà vệ sinh trường để nói chuyện vì em P.N.L.T có nói em H.N.N “đẹp mà chảnh”.

Trong cuộc nói chuyện, hai bên to tiếng qua lại, do thiếu kiềm chế đã dẫn đến xô xát và đánh nhau. Tại thời điểm đó có hai em học sinh khác cũng có mặt là em T.H.A.N (lớp 8A3) và Đ.L.H.N (lớp 8A3), trong đó, em T.H.A.N là học sinh đã quay video sự việc trên điện thoại của cá nhân và sau đó có gửi cho nhóm bạn H.N.N và Đ.L.H.N xem.

Sau sự việc, gia đình nữ sinh bị đánh đã đưa em đi kiểm tra sức khỏe. Kết quả theo bác sĩ kết luận không dấu hiệu bất thường và sức khoẻ ổn định.

Về phía em H.N.N, học sinh lớp 8A4 và em Đ.L.H.N, học sinh lớp 8A3; T.H.A.N, học sinh lớp 8A3 đã có viết bản tường trình, bản kiểm điểm và phía gia đình học sinh cũng đã nắm bắt được sự việc.

Theo báo Kiên Giang, ngày 4/4, Hội đồng giáo dục, kỷ luật học sinh của trường cũng đã họp, xem xét lại toàn bộ sự việc một cách thấu đáo, rõ ràng. Các thành viên trong hội đồng đã bỏ phiếu thống nhất hình thức giáo dục, ra quyết định kỷ luật học sinh, cụ thể là: Em nữ sinh đánh bạn phạt tạm dừng học ở trường 2 tuần. Nữ sinh quay video clip rồi đưa cho bạn xem nhận hình thức kỷ luật tạm dừng học ở trường 1 tuần.

Một nữ sinh nữa cũng có mặt trong vụ đánh nhau này bị tạm dừng việc học ở trường 3 ngày. Nữ sinh bị bạn đánh thì nhắc nhở trước Hội đồng giáo dục, kỷ luật học sinh.

Các học sinh có liên quan trong vụ việc và phụ huynh đều thống nhất với hình thức kỷ luật của Hội đồng kỷ luật học sinh của trường.

Xem thêm: Bé 2 tuổi mắc "hội chứng người sói", mẹ hối hận vì khi mang bầu thèm ăn thứ này