Olympic Việt Nam có thể đá 11m với Nhật Bản ở lượt trận quyết định?

Việt Nam và Nhật Bảng đang có cùng 6 điểm, bằng hiệu số bàn thắng bại 5/0. Nếu hai đội hòa ở lượt cuối thì sẽ đá luân lưu.

Hiện tại ở bảng D, Việt Nam và Nhật Bản đang cùng có được 6 điểm, có tổng 5 bàn thắng và chưa thủng lưới bàn nào.

Việt Nam là đội đang tạm dẫn đầu nhờ chưa phải nhận thẻ phạt nào. Trong khi đó Nhật Bản đã có 1 thẻ vàng của Hatsuse Ryo ở trận gặp Nepal.

Liệu Việt Nam có thể vượt qua Nhật Bản để đứng đầu bảng D?

Trước tình hình này, giả sử hai cặp đấu trên hòa nhau ở lượt cuối, điều lệ của môn bóng đá nam Asiad 18 quy định sẽ tiến hành đá luân lưu 11 m để phân định ngôi thứ.

Theo đó tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì tại mỗi bảng (12 đội) và bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 16 đội.

Trong trường hợp có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau tại vòng bảng, thứ hạng sẽ được xếp căn cứ các tiêu chí lần lượt như sau: Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan; hiệu số bàn thắng bại của các trận đấu giữa các đội liên quan; tổng số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội liên quan; hiệu số bàn thắng bại của tất cả trận đấu vòng bảng; tổng số bàn thắng của tất cả trận đấu vòng bảng; thi đấu luân lưu 11 m nếu hai đội liên quan vẫn còn trên sân; xét chỉ số thẻ phạt: Thẻ vàng 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm, thẻ vàng sau khi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp 5 điểm; đội nào có chỉ số thẻ thấp hơn sẽ xếp trên; bốc thăm.

Đây là 1 điều tương đối bất công với Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Bởi xét về tiêu chí fair-play, Việt Nam đang tốt hơn Nhật Bản.

Vào lúc 16h00 ngày 19/8, Olympic Việt Nam gặp Olympic Nhật Bản. 

Đội giành ngôi nhất bảng D nhiều khả năng tránh được Hàn Quốc ở vòng 1/8.

Gia Huy tổng hợp