Ông Lê Thái Sâm rút khỏi HĐQT FLC

Ông Lê Thái Sâm, Chủ tịch Bamboo Airways, vừa có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT FLC.

Ông Lê Thái Sâm, Chủ tịch Bamboo Airways, vừa có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT FLC.

Theo tạp chí Đầu tư tài chính, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố thông tin cho biết ông Lê Thái Sâm đã nộp đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của doanh nghiệp này. Trong ngày 11/8, HĐQT FLC đã họp và thống nhất trình ĐHCĐ thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Sâm tại cuộc họp gần nhất.

ong le thai sam rut khoi hdqt flc1

Ông Lê Thái Sâm, Chủ tịch Bamboo Airways, vừa có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT FLC.

Ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964, tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân TP.HCM vào năm 1986 và có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính – ngân hàng.

Ông Lê Thái Sâm được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways vào đầu tháng 7/2023, sau khi ông Oshima Hideki xin từ nhiệm. Ông Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của hãng bay này.

Trức đó, tháng 7/2022,  ông Lê Thái Sâm được bầu làm Thành viên HĐQT FLC cùng với ông Lê Bá Nguyên và ông Doãn Hữu Đoàn, và được Tập đoàn này giới thiệu "là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam" và "có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn". Đến tháng 8/2022, ông Sâm tiếp tục tham gia làm thành viên HĐQT Bamboo Airways.

Ông Sâm từng là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Sắt thép Cửu Long. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang làm thủ tục giải thể. Ông Sâm cũng là “ông chủ” của Công ty cổ phần Sắt thép Thăng Long, thế nhưng doanh nghiệp này cũng đang ngừng kinh doanh và đóng mã số thuế.

Ông Sâm cũng là Tổng giám đốc của Công ty TNHH Sun, thành lập năm 2006 tại Đà Nẵng; thành viên HĐQT Công ty cổ phần Khu công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).

Về tình hình hoạt động của FLC, ngày 19/7, Tập đoàn có văn bản giải trình nguyên nhân chưa tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 và phương án khắc phục.

FLC cho biết, báo cáo tài chính (BCTC) hàng năm là một trong những nội dung thảo luận và thuộc thẩm quyền phê duyệt của ĐHĐCĐ thường niên theo quy định tại Khoản 3 Điều 139 Luật doanh nghiệp năm 2020.

Tuy nhiên, hiện các BCTC của FLC chưa được phát hành do FLC và Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn UHY chưa đạt được sự đồng thuận về ý kiến kiểm toán báo cáo tài chính riêng và hợp nhất cho năm 2021.

Cụ thể, Tập đoàn FLC chưa thể phát hành các BCTC kiểm toán năm 2021 và cũng chưa có cơ sở để thực hiện kiểm toán BCTC năm 2022. Vì vậy, FLC chưa chuẩn bị được đầy đủ tài liệu tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022, do đó chưa thể tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023.

“Tập đoàn FLC đang nỗ lực phối hợp cùng UHY thực hiện các thủ tục bổ sung làm cơ sở đưa ra ý kiến kiểm toán phù hợp trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 để làm cơ sở triệu tập ĐHĐCĐ thường niên 2022”, văn bản cho biết.

Đến nay, FLC chưa công bố BCTC soát xét năm 2021, bán niên 2022 và năm 2022. Công ty này cũng chưa công bố BCTC quý IV/2022 và quý I/2023, theo tạp chí Mekong Asean.

Vân Anh (T/h)