Phá đường dây cá độ bóng đá 30.000 tỷ đồng: Các đối tượng đặt máy chủ hoạt động tại đâu?

Đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng với quy mô gần 30.000 tỷ đồng vừa bị triệt phá. Đường dây do một số đối tượng người Việt Nam cầm đầu và đặt máy chủ hoạt động tại Campuchia.

Ngày 22/11, Cục Cảnh sát hình sự (C02) phối hợp cùng các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an các địa phương, đã triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên mạng internet, bắt giữ 14 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Cụ thể, trong hai ngày 21 và 22/11, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an các địa phương tiến hành khám xét khẩn cấp nhiều địa điểm ở TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, qua đó bắt giữ 14 đối tượng có liên quan trong đường dây đánh bạc quy mô lớn.

pha duong day ca do bong da 30000 ty dong cac doi tuong dat may chu hoat dong tai dau

Bộ Công an đã bắt 14 người có vai trò chủ chốt trong đường dây cá độ bóng đá quy mô cực lớn. (Ảnh: CA)

Theo cơ quan điều tra, đây là đường dây do một số đối tượng người Việt Nam cầm đầu và đặt máy chủ hoạt động tại Campuchia.

Nhóm này chia nhiều cấp độ quản lý khác nhau, hoạt động rộng khắp các tỉnh thành, phân chia nhiều tài khoản để giao trang cho các đại lý cấp dưới, cho khách đánh bạc.

pha duong day ca do bong da 30000 ty dong cac doi tuong dat may chu hoat dong tai dau3

Tang vật được thu giữ. (Ảnh: CA)

Việc chung chi thắng - thua được các đối tượng thực hiện trực tiếp hoặc chuyển qua tài khoản ngân hàng theo quy ước riêng.

Cục Cảnh sát hình sự làm rõ, đường dây đánh bạc này hoạt động khoảng 3 năm nay, số tiền thắng – thua cực lớn. Tính đến thời điểm bị triệt phá, số tiền giao dịch qua đường dây đánh bạc này lên đến gần 30.000 tỷ đồng.

Hiện Bộ Công an đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng là "mắt xích" trong đường dây này.

Việt Hương (T/h)