Phản hồi chính thức của O Sen Ngọc Mai khi bị fan ruột 10 năm nói "hận thù", "trịch thượng"

CTV
Từng được tung hô là "ngôi sao sáng muộn" của làng nhạc Việt Nam, hiện tại O Sen Ngọc Mai đang hứng chịu làn sóng "phản ứng ngược" khi bị một bộ phận công chúng "quay lưng".

XEM VIDEO: O Sen Ngọc Mai đồng tình với quan điểm "làm màu cũng được, miễn có ích cho đời".

Là Quán quân đầu tiên của chương trình âm nhạc đình đám The Masked Singer - Ca sĩ mặt nạ, "O Sen" Ngọc Mai trở thành hiện tượng mạng xã hội, được đông đảo công chúng quan tâm và yêu mến. Tuy nhiên vừa qua, nữ ca sĩ vướng ồn ào bị họa sĩ H.H. - tự nhận là fan lâu năm của cô - chỉ trích là đã thay đổi, ngày càng hận thù, sân si, trịch thượng. Người này cho rằng Ngọc Mai chỉ nên làm giảng viên chứ không phù hợp làm ngôi sao.

Bài viết của H.H. sau khi đăng tải nhận được sự đồng tình của một bộ phận cư dân mạng, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng. Mới đây, vợ "hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp đã chính thức lên tiếng phản hồi về vấn đề trên.

"O Sen" Ngọc Mai nổi lên như một hiện tượng mạng với độ phủ sóng rộng khắp trên các nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh lượng người ủng hộ đông đảo, cô cũng nhận về loạt chỉ trích về thái độ làm nghề lẫn tài năng ca hát.

Chia sẻ với truyền thông, Ngọc Mai cho biết bản thân cô không biết H.H. là ai và chưa đọc bài viết trên. Những ngày qua cô cũng không đọc được thông tin nào về vấn đề này nên chưa nắm rõ thông tin. Dù vậy, Ngọc Mai không ngại đối diện với việc bị chê có "tính xấu". Cụ thể, nữ ca sĩ nói: "Tính cách cha sinh mẹ đẻ sao thì như vậy rồi, chị chỉ biết sửa đổi hàng ngày thôi". Sau đó, Ngọc Mai từ chối không trả lời thêm.

"O Sen" Ngọc Mai thản nhiên khi nghe về ồn ào mình bị chê "sân si" trên mạng xã hội.

Nói thêm về lùm xùm vừa qua của "O Sen" Ngọc Mai, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội và các trang tin đều chia sẻ bài viết của một họa sĩ có tên H.H. Theo nội dung bài viết, H.H. khẳng định rằng mình là một khán giả đã có gần 10 năm xem Ngọc Mai biểu diễn, từ khi cô chưa nổi tiếng. Anh muốn nhắc nhở Ngọc Mai rằng cô đang khiến những khán giả trung thành của mình thất vọng vì mãi hận thù chuyện quá khứ, trở nên sân si, cay nghiệt sau khi có chút tiếng tăm.

\

Bài viết chê trách Ngọc Mai của họa sĩ H.H. được chia sẻ với tốc độ "chóng mặt" ngay sau khi đăng tải với nhiều bình luận đồng tình.

Tác giả bài viết bày tỏ sự tiếc nuối: "Ngọc Mai đã đánh mất rất nhiều tình cảm mà khán giả từng dành cho O Sen. Con người nghệ sĩ mà Mai thể hiện sau cuộc thi đầy hằn học, hận thù và mong muốn trả đũa. Mai à, ngôi sao nào cũng từng không tỏa sáng. Và khi ấy, bị bóng tối hay hào quang của những ngôi sao khác che lấp, âu cũng lẽ thường. Em có biết nhìn em bây giờ rất hung dữ không? Đôi mắt em, thật lạ, thay vì ảnh ngời niềm viên mãn, lại chỉ thấy long lên những cay nghiệt. Mai sân si và trịch thượng. Sân si không biết vì lẽ gì nhưng trịch thượng có thể vì Mai quen mình là cô giáo, quen nhìn xuống mà nói chuyện. Mai à, cố gắng định hình mình bằng một phong cách, một dòng nhạc nào đó, cố gắng tìm bài hit của riêng mình. Và quan trọng hơn hết thảy, bớt nói lại, chỉ nên hát thôi".

Từ khi nổi tiếng đến nay, Ngọc Mai nhiều lần nhận về những lời nhận xét không hay.

Bên cạnh đó, Ngọc Mai còn nhận về luồng ý kiến trái chiều xoay quanh khả năng ca hát của mình. Cụ thể, nhiều hội nhóm về âm nhạc cho rằng cô chỉ có kỹ thuật tốt, còn hát rất thiếu cảm xúc. Thậm chí, một vài ý kiến còn nhận xét Ngọc Mai đang đến với khán giả bằng "học vị Thạc sĩ Thanh nhạc" chứ không phải một ca sĩ thực thụ.

"O Sen" còn bị "khịa" vì là Quán quân cuộc thi âm nhạc lớn nhưng không có bản hit của riêng mình. Việc liên tục cover (hát lại) những ca khúc nổi tiếng của các nghệ sĩ khác khiến cô vướng ồn ào "cướp hit", thậm chí kiện tụng về quyền sử dụng bài hát.

Song song với đó, cũng có nhiều ý kiến bênh vực Ngọc Mai, cho rằng cô cần thời gian để hoàn thiện mình vì ai cũng có thiếu sót. Đồng thời, người hâm mộ cho rằng vì nữ ca sĩ nổi tiếng quá nhanh nên nhận về nhiều đánh giá trái chiều cũng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh những lời chỉ trích, cũng có không ít fan hâm mộ lên tiếng bên vực nữ ca sĩ.

"Ai cũng có cái tốt đẹp và cái thiếu sót, mong cộng đồng mạng nhìn nhận khách quan một chút. Cái gì rồi cũng sẽ có cái giá xứng đáng, thời gian sẽ chứng minh điều ấy thôi. Đang nổi tiếng, là tâm điểm thì người ta nói ra nói vào, đánh giá khắt khe cũng là điều dễ hiểu, nhưng mong là đừng dìm một tài năng, một giọng ca trong sáng chỉ vì ganh ghét", một cư dân mạng cho hay. Hiện tại, những thông tin về "O Sen" Ngọc Mai vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.