Phan Thanh Bình nuôi con gái hậu ly hôn không cần trợ cấp, thoải mái cho con gái gặp mẹ và bố dượng

CTV
Nam cầu thủ có kinh tế vững chắc nên nhận nuôi con gái hậu ly hôn, giờ đây cô bé đã lớn và rất thân thiết với mẹ.

Phan Thanh Bình từng là tiền đạo tài năng bậc nhất nhì của làng bóng đá Việt những năm 2000. Tổ ấm của anh và diễn viên Thảo Trang cũng được nhiều người chúc mừng. Thế nhưng hạnh phúc chỉ kéo dài vài năm dù có con gái chung Cherry, sau đó Phan Thanh Bình nhận nuôi con gái Cherry để vợ cũ quay trở lại gây dựng sự nghiệp. 

Làm bố đơn thân, Phan Thanh Bình hiện vẫn tham gia công tác huấn luyện bóng đá trẻ Đồng Tháp và làm kinh tế nuôi dạy con gái Cherry hoàn toàn mà không nhận trợ cấp từ vợ cũ nhiều năm liền - thông tin được chính diễn viên Thảo Trang xác nhận "chuyện chi tiêu nuôi con là anh Bình lo hết" - nữ diễn viên cho hay.

Tuy nhiên trong hành trình "gà trống nuôi con", nam cầu thủ sinh năm 1985 không đơn độc mà vợ cũ luôn song hành cùng anh. Phan Thanh Bình không chia sẻ gì nhiều về con gái trên mặt báo hay mạng xã hội, những thông tin mà mọi người biết được hầu hết từ phía vợ cũ của anh - diễn viên Thảo Trang.

Được biết, con gái của Phan Thanh Bình - Thảo Trang năm nay lên 12 tuổi và có sự thay đổi vượt bậc về ngoại hình. Nếu như lúc nhỏ công chúa nhà bố Bình khá mập mạp thì nay càng lớn càng thon gọn, xinh xắn hơn và có nhiều nét giống bố.

Chia sẻ hiếm hoi về việc nuôi dạy con gái, cầu thủ Phan Thanh Bình từng cho hay, anh coi con gái như một người bạn thân, dành nhiều thời gian để tâm sự, trò chuyện và hiểu con gái ở lứa tuổi dậy thì. Hiện tại ông bố đang tập trung cho sự nghiệp, làm kinh tế nuôi con chứ chưa nghĩ đến một mối quan hệ mới.

Nếu trong tương lai có người phụ nữ nào đồng hành cùng anh thì người ấy nhất định phải hợp với tính cách con gái và yêu thương Cherry như con ruột thì anh mới bằng lòng. "Tôi nghĩ một người khi có thể đồng cảm với tôi trong cuộc sống cũng sẽ dễ dàng bắt nhịp với bé. Còn chuyện không hợp với mình nhưng hợp với bé theo tôi là chuyện giả tạo, hoàn toàn không thể xảy ra", ông bố sinh năm 1985 cho hay.

Được biết, Thanh Bình và Thảo Trang ly hôn trong hòa bình. Anh nhận nuôi dạy con gái nhưng vẫn cho bé gặp mẹ thường xuyên, có những vấn đề quan trọng cũng chủ động liên lạc với diễn viên Thảo Trang để cả hai cùng bàn bạc. Phía vợ cũ Phan Thanh Bình cũng xác nhận điều này. Nữ diễn viên Thảo Trang cho hay việc chị muốn đón con gái Cherry hay đoàn tụ cùng con gái khi nào, anh Bình hoàn toàn bình thường.

"Trước đây khi hai vợ chồng ly hôn chúng tôi đã thoả thuận với nhau hết rồi. Bất cứ khi nào tôi muốn đón con về đều được. Bé thì thường nói là thôi mẹ để cho con khoảng 12 - 13 tuổi thì con về với mẹ, bây giờ con muốn ở với ba.

Thực ra, anh Bình cũng đã định hướng khoảng mười mấy tuổi sẽ cho bé đi du học. Nên sau này con ở với mẹ hay đi du học cũng tuỳ quyết định của con vì ba mẹ chỉ muốn sao cho con có được con đường và tương lai tốt nhất là được" - nữ diễn viên Tiếng sét trong mưa cho hay.

Diễn viên Huỳnh Thảo Trang cũng tiết lộ thêm chồng cũ của cô - Phan Thanh Bình cũng đã có ý định chuẩn bị cho con gái Cherry đi du học Úc từ những năm 2019 nên cho bé học tiếng Anh, học cách tự lập từ rất sớm. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, chuyện du học còn phụ thuộc vào ý kiến của bé. Huỳnh Thảo Trang dành lời khen ngợi cho cách nuôi dạy con của chồng cũ Phan Thanh Bình. "Cherry sống với ba từ nhỏ nên tính tự giác rất cao, mọi thứ con không cần ba  mẹ. Nhiều khi ba mẹ đi vắng hết con ở nhà với vú nuôi vẫn tự đi học bình thường, không đòi hỏi, không khóc quấy, bé hay bảo ba mẹ yên tâm con biết tự chăm sóc cho mình mà." - bà mẹ nói.

Nữ diễn viên Tiếng sét trong mưa cũng nói thêm: "Tốt nhất khi dạy con, quan điểm tôi là làm bạn với con thì sẽ hiểu con nhiều hơn. Anh Bình cũng hay tâm sự với con, xem con có thắc mắc gì, buồn phiền gì, băn khoăn gì mỗi ngày. Sau đó anh Bình đều gọi điện cho tôi hỏi, nói hôm nay con phát triển như vậy đó em, suy nghĩ như vậy đó em, em tâm sự với con đi nha...".

Hiện tại vợ cũ Phan Thanh Bình cũng đã lập gia đình mới với ông xã kém tuổi, có con trai riêng. Phan Thanh Bình cũng thoải mái trong chuyện cho Cherry gặp gỡ mẹ, bố dượng và em cùng mẹ khác cha. Những hình ảnh vui vẻ của cô bé khi được sang thăm gia đình mới của mẹ được Thảo Trang đăng tải trên mạng xã hội, nhận nhiều lời khen ngợi của mọi người.

Theo bà mẹ, cả gia đình chồng mới cùng chồng Trương Quang Pháp đều rất yêu quý bé Cherry. Đặc biệt con thứ hai của cô cũng quấn quýt chị gái. Chính vì thế cô càng cảm thấy không hối hận khi sau ly hôn giao con cho Phan Thanh Bình nuôi và đến giờ cả hai vẫn vui vẻ trong chuyện bàn bạc nuôi dạy bé Cherry.