Phát hiện ca dương tính COVID-19 tại nhà máy trong KCN, Bắc Ninh truy vết khẩn

Khi phát hiện ca F0 ở Công ty TNHH AAC Technologies Việt Nam (KCN Quế Võ), UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu sở Y tế chủ trì thực hiện truy vết, sàng lọc đối với F0, F1, F2; cách ly y tế theo quy định.

Liên quan đến ca mắc COVID-19 tại nhà máy công ty TNHH AAC Technologies Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu sở Y tế chủ trì truy vết, sàng lọc đối với F0, F1, F2; cách ly y tế theo quy định.

Cụ thể: Xét nghiệm toàn bộ số công nhân cả 3 khu A, khu B, khu C của nhà máy Công ty AAC hiện đang ở lại nhà máy từ ngày 2/6. Chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc phun khử khuẩn toàn bộ khu A nhà máy. Đánh giá nguy cơ lây nhiễm đối với cả 3 khu A, B, C để đưa ra biện pháp xử lý.

covid-bac-ninh-5-16210715849761499648441-1622965810.jpg
UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu xét nghiệm toàn bộ số công nhân trong 3 khu (A,B,C) của nhà máy công ty AAC. Ảnh: VTV

Đồng thời, rà soát trình tự xét nghiệm đối với toàn bộ công nhân trước khi vào 3 khu vực (A, B, C) của nhà máy làm việc và ở lại từ ngày 2/6.

Đối với số công nhân còn lại của nhà máy hiện đang ở các nhà trọ tại khu vực Quế Võ, thành phố Bắc Ninh và các địa phương lân cận, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông làm việc với Công ty AAC để lập danh sách cụ thể, thông báo cho toàn bộ công nhân, người lao động của Công ty AAC đã làm trong nhà máy từ ngày 14/5 đến trước ngày 2/6.

Yêu cầu các trường hợp này thực hiện khai báo y tế, liên hệ với cơ quan y tế gần nhất (hoặc liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng) để được hướng dẫn thực hiện; cung cấp danh sách công nhân cho Công an tỉnh, sở Y tế, các địa phương để phối hợp thực hiện.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh yêu cầu toàn bộ các nhà máy đang hoạt động trên địa bàn tỉnh hợp đồng với công ty bảo vệ để thực hiện các biện pháp bảo vệ ngoài cổng nhà máy, các khu lưu trú tập trung (trường học, khách sạn, nhà nghỉ trên 50 người,...) trong suốt thời gian phòng chống dịch, bệnh COVID-19.