Phát hiện một nhân viên sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM dương tính COVID-19

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cho biết qua quá trình xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với lực lượng nhân viên "3 tại chỗ", sở đã phát hiện một số ca dương tính.

Tạp chí Tri thức trực tuyến thông tin, theo thông cáo phát đi sáng ngày 9/8, sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết đã phát hiện một số ca dương tính sau quá trình xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với lực lượng nhân viên “3 tại chỗ”. Sở đã báo cáo thông tin với các cơ quan chức năng có thẩm quyền và xử lý an toàn dịch bệnh theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, nhằm đảm bảo an toàn và hoạt động liên tục của thị trường chứng khoán, HoSE sẽ áp dụng quy trình, giải pháp tăng cường kiểm soát dịch bệnh và tổ chức hoạt động mới kể từ ngày 9/8.

hsx-hose-bloomberg-1628472779.jpg
HoSE sẽ chuyển sang làm việc hoàn toàn trực tuyến kể từ 9/8. Ảnh: Tạp chí Tri thức trực tuyến

Theo đó, sở sẽ tạm dừng mọi hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp “mặt đối mặt” với khách hàng, đối tác. Việc xử lý thông tin liên quan đến doanh nghiệp niêm yết, công ty chứng khoán và các bên có liên quan được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, từ xa.

“Hoạt động giao dịch chứng khoán tại sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vẫn được duy trì bình thường theo các kịch bản phòng chống dịch đã được chuẩn bị”, thông cáo nêu rõ.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, HoSE đã xây dựng các phương án tính toán kỹ mọi rủi ro có thể xảy ra. Hệ thống của sở có khả năng thiết lập trung tâm điều hành ở các vị trí địa lý khác nhau chứ không nhất thiết phải cố định tại 1 địa điểm.

Ngoài ra, HoSE còn có 1 trung tâm dự phòng thảm họa ở cách xa trụ sở chính. Toàn bộ nhân viên của sở từ khi chớm dịch đã được chia thành các nhóm hoạt động độc lập theo ca kíp.

Đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định, trong mọi tình huống, các sở giao dịch vẫn sẽ luôn đảm bảo giao dịch thông suốt trên thị trường.