Phiếu tự nhận xét của học sinh lớp 8 gây "bão" mạng xã hội vì quá thật thà

Trong phiếu tự nhận xét, cậu bé đã thật thà viết rõ cả ưu, nhược điểm, thậm chí mong muốn của bản thân trong quá trình học tập.

Mới đây, phiếu tự nhận xét của nam sinh lớp 8 đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

Nguyên văn phiếu nhận xét của cậu bé như sau:

"Ưu điểm: Luôn đi học đúng giờ, không trốn tiết, biết nấu cơm, giúp đỡ mẹ, em học tốt nhất là môn Toán, không để thầy cô nhắc nhở nhiều.

Nhược điểm: Thỉnh thoảng hay nói chuyện, học môn Anh và Văn chưa tốt cho lắm, tiếp thu hơi chậm, thỉnh thoảng hơi lười học.

Nguyện vọng, mong ước: Em mong mẹ sẽ ít mắng em hơn và em mong thầy chuyển chỗ cho bạn Duy hoặc là em vì bạn Duy cứ quay xuống làm cho em không nghe được thầy cô giảng bài. Em mong các thầy cô giáo giúp đỡ em trong học tập".

phieu nhan xet cua hoc sinh 1

Theo đó, nam sinh đã ghi rõ ưu, nhược điểm và cả nguyện vong trong học tập một cách rõ ràng. Sự dễ thương và thái độ chân thật "thú tội" của cậu học sinh đã khiến người đọc vô cùng thích thú.

Trên trang cá nhân, anh trai cậu bé cho biết: "Chuyện là, hôm qua mẹ mình đi họp phụ huynh cho cậu út về, tờ phiếu này chắc thầy kêu viết trước rồi thầy đưa cho bố mẹ. Được cái cậu út rất thật thà, nhưng lười học là thường xuyên chứ hông phải thỉnh thoảng nha .

Do dạo này học hành sa sút, còn hay lén chơi Free Fire nên mình với mẹ hay doạ rằng học dốt thì chỉ được học hết lớp 9 thôi. Mỗi lần vậy, mặt cậu trùng xuống và rơm rớm nước mắt vì bất mãn. Buồn cười nhất là dòng đặc biệt thân gửi bạn Duy nào đó, như thể cậu chăm học lắm".

Sau khi đọc phiếu tự nhận xét của nam sinh, nhiều cư dân mạng không khỏi bồi hồi về một thời cắp sách đến trường, cùng chung nỗi lo mang tên "họp phụ huynh". Không ít người còn cho rằng, cậu bé chưa xuất sắc nhưng với thái độ chân thật như này thì đáng được tha thứ.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Đây là học sinh giỏi Văn chứ không phải kém đâu này, nói về khuyết điểm mà biết dùng các từ nói giảm nói tránh điêu luyện lắm";

"Người mẹ đọc được mấy dòng này chắc cười không ngớt mất thôi, sao mà giận con trai cho được. Nói thế thôi chứ phải chăm học nha con để lần sau ưu điểm nhiều hơn khuyết điểm nhé";

"Ngày xưa đi học cũng sợ nhất là mỗi lần họp phụ huynh, cô giáo nhắc tên mấy lần là ăn từng đấy roi. Giờ nghĩ lại sao hồi đấy mình nghịch dữ vậy không biết";

"Em trai 7 tuổi của mình, bảo có bạn gì đó ngồi bên xinh gái nên không học được bài, chịu luôn không biết sao. Kết quả là bị mẹ đánh cho sưng mông về sau không dám ngắm bạn nữa";

"Những lời thú tội này thực sự thấy con rất dễ thương và chân thành. Mình tin sau này bé trai sẽ thành người tử tế và có ích cho xã hội".