Phụ nữ có chồng ngoại tình, hãy tự trả lời 3 câu hỏi này trước khi quyết định

Phụ nữ ạ, dù khó khăn thật đấy, nhưng cuối cùng sẽ vẫn phải chọn lựa, nhưng trước khi quyết định điều gì, hãy tự mình trả lời 3 câu hỏi lớn này để chắc chắn rằng, bản thân sẽ không hối hận vì những gì mình lựa chọn.

Một phần, vì đau đớn, dằn vặt, uất hận, phụ nữ chỉ muốn gạt phăng người đàn ông ấy khỏi đời mình. Nhưng mặt khác, cũng vì quá yêu, quá tin mà mới đau đớn nhường ấy, bỏ thì vương, thương thì tội, vì tình cảm của chính mình, vì nghĩ cho con cái, gia đình, phụ nữ lại muốn cho người đàn ông ấy một cơ hội. Nhưng quyết định thế nào cũng chẳng thấy đúng, cũng chẳng cách nào khiến bản thân nhẹ nhàng hơn.

1. Vợ và chồng có nhìn ra thiếu sót, sai lầm không?

Đây là câu hỏi vợ phải trả lời được khi có chồng ngoại tình.

Đàn ông ngoại tình là sai, hết sức sai rồi, tất nhiên không còn gì để bàn cãi. Nhưng tiên trách kỷ, hậu trách nhân, phụ nữ cũng nên một lần nhìn lại mình. Đàn ông ngoại tình vốn không được phép viện lý do, nhưng xét đi cũng phải xét lại, đôi khi vợ cũng có một phần lỗi lầm trong đó?

Vậy nên nếu chồng đã nhận ra lỗi sai của mình, biết hối lối quay đầu là bờ, vợ cũng nhìn thấu những thiếu sót trong cách ứng xử với chồng, thì nên cho anh ấy cơ hội, cũng cho bản thân cơ hội để cả hai nỗ lực khắc phục những điều chưa hoàn hảo ấy. Có như thế, tình cảm mới được vun đắp, vợ chồng chồng mới có cơ hội hàn gắn.

Ngược lại, nếu cả hai vẫn ngoan cố cho rằng mình đúng, một mực đổ lỗi cho nhau, càng không ra sức thấu hiểu đối phương thì rõ ràng, cuộc hôn nhân này nên chấm dứt càng sớm càng tốt. Đừng viết tiếp những chương bi kịch hôn nhân nữa, như thế đã là quá đủ rồi.

2. Vợ có chắc chồng không ngoại tình thêm lần nữa?

Đây là câu hỏi vợ chắc chắn phải trả lời được khi có chồng ngoại tình.

Đây là câu hỏi có ranh giới chọn lựa rất rõ ràng. Thứ nhất, nếu chồng ngoại tình chỉ vì ham vui, vì nhất thời không kiềm chế được dục vọng, thực chất trong lòng vẫn còn thương vợ, vẫn còn trân quý gia đình, còn muốn trở về thì lúc này hãy cân nhắc việc tha thứ hay không.

Thứ hai, nếu như chồng ngoại tình vì hết yêu vợ, vì lòng đã cạn tình cạn nghĩa, vì đã thực sự đem lòng yêu thương người thứ ba, anh ta chỉ quay về vì sợ mất thể diện, sợ tổn hại danh tiếng, thậm chí còn chẳng có thiện chí hàn gắn thì đàn bà tuyệt đối đừng níu kéo, đừng vớt vát mảnh tình chắp vá này làm gì.

Đàn ông một khi đã cạn tình, thì dù có tiếp tục, người đau khổ nhất, thiệt thòi nhất không ai khác chính là người vợ. Đau một lần rồi thôi, đừng nhịn nhục rồi biến cuộc đời mình thành địa ngục!

3. Nếu lựa chọn phương án đó, vợ có chắc chắn mình không hối hận?

Cuối cùng, sau khi trả lời được 2 câu hỏi trên, có lẽ vợ đang nghiêng về một trong hai lựa chọn rồi đúng không? Hãy cân nhắc thật thấu đáo lần cuối, rằng nếu chọn điều này, vợ đã chắc chắn chưa, liệu có điều gì hối hận hay không?

Và dù có quyết định thế nào, đàn bà cũng nên nhớ, phải đặt cảm xúc của mình lên trước tiên, phải vì mình trước tiên, đừng giữ lấy người chồng ngoại tình chỉ vì sợ mang tiếng gái một đời chồng, sợ mất mặt với gia đình, thiên hạ hay chỉ để giữ bố cho con.

Đừng ngại làm lại từ đầu, chỉ cần phụ nữ có thể độc lập, có công việc, kinh tế vững vàng, chỉ cần phụ nữ vẫn lương thiện, vẫn hết lòng với cuộc đời, chắc chắn sẽ có người tốt hơn dành cho mình.
Hạnh phúc hay bất hạnh là điều nằm trong tay bạn, hãy chọn lựa cho chính xác, hãy thận trọng đừng để bản thân phải hối hận lần nữa!

Theo Webtretho