Phụ nữ sau khi ly hôn đừng vội vã làm những điều này

Sau ly hôn, phụ nữ thường hay rơi vào một số “bẫy” do chính mình tạo ra để rồi họ tự đánh mất mình hoặc đẩy cuộc sống của mình ra xa khỏi tầm kiểm soát.

Ảnh: Internet

Hôn nhân đổ vỡ là điều không một ai mong muốn, nhưng có những sự thật dù muốn hay không nó vẫn xảy ra, và điều bạn có thể làm là học cách chấp nhận.

Giai đoạn sau ly hôn là khoảng thời gian tương đối khó khăn, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nhưng một khi bạn đã đưa ra quyết định đó, hãy dũng cảm đối diện và vượt qua nó.

Sau ly hôn, phụ nữ thường hay rơi vào một số “bẫy” do chính mình tạo ra để rồi họ tự đánh mất mình hoặc đẩy cuộc sống của mình ra xa khỏi tầm kiểm soát. Dưới đây là những điều bạn nên tránh không làm sau khi ly hôn:

Đừng nói xấu người cũ khắp nơi

Ai trong chúng ta cũng đều có tâm lí bảo vệ bản thân mình. Ly hôn lại là một việc nhiều người cho rằng thất bại. Bởi thế, sau khi hôn nhân đổ vỡ nhiều phụ nữ rơi vào sai lầm khi đi kể xấu người cũ khắp nơi.

Nếu bạn làm thế, bạn sẽ mãi không buông bỏ được chuyện cũ bởi vì bạn luôn nhớ về nó, để nó ám ảnh mình. Hơn nữa, bằng cách này, bạn đang tự vẽ hình ảnh của mình thật xấu xí trong mắt người khác.

Cái gì đã qua là qua, đừng nhắc lại thêm nữa vì nó không thể thay đổi được. Hãy quên đi mọi chuyện, quên đi những thương tổn mà bạn đã từng phải trải qua và sống cho tương lai.

Tự nhận lỗi về mình

Một số phụ nữ hay cảm thấy việc ly hôn là một thất bại và để xảy ra đổ vỡ là vì mình chưa tốt. Bạn không cần phải tỏ ra cao thượng khi ai đó hỏi về lí do bạn ly hôn.

Dù cho cuộc hôn nhân của bạn dừng lại theo một cách nhẹ nhàng nhất thì bạn cũng không nên nhận hết lỗi về mình. Tất cả chúng ta đều biết, để đi đến đổ vỡ, sai lầm phải từ hai phía.
Tự nhận mình sai không phải là cách để thay đổi được thực tế, nó chỉ càng khiến bạn tự ti hơn trong tương lai mà thôi.

Không phải lúc nào sau ly hôn cũng có thể làm bạn

Sẽ là một niềm an ủi lớn nếu như sau ly hôn, hai người có thể trở thành bạn của nhau, cùng nhau nuôi dạy con cái. Nhưng phải thừa nhận rằng, cuộc sống này có đủ những trớ trêu để khiến nhiều cặp vợ chồng sau ly hôn khó lòng nhìn mặt nhau được nữa.

Bạn không cần phải cố làm bạn nếu như trong lòng cảm thấy những tổn thương còn chưa tha thứ được. Hai người hãy sống cuộc sống của mình. Nếu có con chung, bạn vẫn tôn trọng quyền làm cha của anh ấy, cho cha con họ được gặp nhau.

Bạn cũng không cần phải cảm thấy áy náy nếu như sau ly hôn không thể làm bạn cùng chồng cũ. Miễn là bạn đừng giữ trong lòng sự hận thù, còn lại hãy sống theo cảm xúc của mình.

Đừng cố gắng thay đổi ngoại hình chỉ để chứng tỏ: Tôi vẫn ổn!

Đây là một trong những sai lầm của phụ nữ sau khi ly hôn. Nhiều người muốn tỏ ra mình mạnh mẽ và không hề bị tổn thương sau khi đổ vỡ nên đã cố thay đổi ngoại hình để người khác thấy.
Nhưng đấy không phải là việc làm mà bạn nên áp dụng, đặc biệt là những thay đổi có thể ảnh hưởng tới cuộc sống sau này, ví dụ như việc xăm hình. Trong lúc tâm trạng bất ổn, những điều bạn làm có thể khiến bạn cảm thấy hối hận về sau.

Không một ai khác ngoài bản thân bạn biết rằng bạn có bị tổn thương, có đau đớn hay thất vọng hay không. Đừng để cảm xúc nhất thời làm ảnh hưởng tới cuộc sống về sau.

Đừng vội vã yêu ngay người mới

Vẫn biết, phụ nữ sau khi ly hôn sẽ luôn cảm thấy chông chênh, cô đơn và áp lực. Họ có xu hướng tìm người để chia sẻ và dựa vào. Nhưng đừng để sự cô đơn hiện tại đẩy bạn vào những tình thế khó khăn hơn.

Đừng vì ly hôn mà vội vã yêu một người chỉ để chứng tỏ cho người cũ và người khác thấy bạn có sức hút. Cũng đừng vì nỗi buồn hiện tại mà yêu bừa một ai đó. Sau tất cả, người bị tổn thương nhiều nhất lại là chính bạn mà thôi.

Theo Khám phá