Phụ nữ, yêu thì lụy nhưng trước ngưỡng bị phản bội thì phải dứt khoát

Phụ nữ đến cuối cùng vẫn là mềm yếu. Nên trước đớn đau phải ngẩng lên kiêu hãnh, trước lọc lừa tâm phải học sáng suốt, trước cảm tình phải cần lí trí, trước người cũ không được sầu bi.

Ba tháng trước, chị chia tay người đàn ông đã từng là của chị sau 2 năm kết hôn. Tôi hỏi lí do, chị bảo là: “Anh ta mê con khác, nên đi lầm đường. Chị cũng chẳng muốn đợi tới lúc thấy họ trên giường, rồi phải diễn thêm màn khóc lóc tiếc thương này nọ. Nên thôi, chị ứ thèm, chị bỏ”…

Và đến hôm nay, chị nhắn với tôi rằng chị tin, mình đã có lựa chọn sáng suốt. Tên đàn ông đó sau khi chán chê với vui thú ngoài lề, đã quay về đứng sau gót giày của chị, cầu xin sự thứ tha, mồm mép ba hoa những lỗi lầm.

Còn chị bây giờ, chỉ bất cần và khinh bỉ ...

Một khi người đàn ông mình yêu đã ngóng ngó đủ điều về người đàn bà khác, thì đó chính là kế hoạch khởi sự cho cả tội ác ngoại tình.

Mà phụ nữ, yêu thì lụy nhưng trước ngưỡng bị phản bội thì phải dứt khoát.

Là từ bỏ trước khi bị rời bỏ, là vạch trần trước lần bị lừa dối, là đem hết nỗi đau chưa một lần mở lời ra nói, để đổi lấy những yên bình cho sau này.

Phụ nữ hơn hết vẫn là nên như vậy. Đời đa đoan thì phải mạnh mẽ. Đứng trước cám dỗ thì phải bất cần. Sau lần vấp ngã phải gồng lên gai góc.

Phụ nữ đến cuối cùng vẫn là mềm yếu. Nên trước đớn đau phải ngẩng lên kiêu hãnh, trước lọc lừa tâm phải học sáng suốt, trước cảm tình phải cần lí trí, trước người cũ không được sầu bi.

Cái giá phải trả của phụ nữ khi va vấp là rất cao, nên đừng vì tên đàn ông không xứng và những xúc cảm không đáng, mà tự oán thán chính mình.

Gặp được đàn ông tốt, thì trao tình.

Va phải đàn ông tồi, thì tự thương mình!

Khi ly hôn, chị thấy mình thanh thản đến lạ. Ban đêm, đã có thể tìm lại giấc ngủ sau bao đêm dằn vặt chuyện chồng đi với nhân tình. Gần mười năm, chị mới lại tô son đỏ, dắt con đi du lịch. Chị ngỡ ngàng khi nhận thấy cuộc đời ngoài kia còn bao nhiều niềm vui khác khi sống khổ hạnh với chồng. Bao nhiêu người đàn ông ưu tú vẫn sẵn sàng ở bên chị, nhưng chị không vội, đã vấp ngã một lần, chị không cho phép mình nương theo cảm xúc thêm một lần nữa.

Và quan trọng là chị muốn tận hưởng những tháng ngày vui vẻ, tự do. Một mình cũng có thể hạnh phúc, chị tin là vậy!

Theo Người Đưa Tin