Phú Yên: Một bác sĩ tham gia chống dịch dương tính với COVID-19

Một bác sĩ công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa tham gia chống dịch COVID-19 đã xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Báo Giao thông cho biết, sáng 8/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên công bố thông tin dịch tễ nhiều trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có một bác sĩ công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa bị mắc COVID-19 trong quá trình tham gia phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, bác sĩ này tên L.V.M. (53 tuổi, ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), là người tham gia công tác vận chuyển bệnh nhân F0 từ nhà, khu cách ly tập trung về khu điều trị bệnh nhân dương tính và các F1 từ nhà đến khu cách ly tập trung, khu điều trị bệnh nhân nghi ngờ.

lay-mau-o-phu-yen-den-1625731650.jpg
Cơ quan chức năng Phú Yên tập trung lấy mẫu, truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19. Ảnh: Zing

Từ ngày 23/6 đến 5/7, bác sĩ M. tham gia công tác phòng chống dịch tại huyện Phú Hòa. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, vị bác sĩ này có mặc trang phục bảo hộ, khẩu trang N95 và kính chắn. Thời gian còn lại ông ở cơ quan và chỉ tiếp xúc với các đồng nghiệp, không về nhà.

Ông M. có tham gia một số cuộc họp tại cơ quan nhưng không nhớ rõ ngày, lúc họp đều đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách. Ông thường ăn sáng, trưa, tối ở căngtin của trung tâm y tế huyện, không ăn uống ở ngoài.

Ngày 4/7, ông M. được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, ngày 6/7 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bác sĩ M. không có triệu chứng bệnh.

Tổng số người bác sĩ M. tiếp xúc gần được cơ quan chức năng tạm ghi nhận là 19 người. Thông tin dịch tễ và tiếp xúc của ông M. đang tiếp tục được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên phối hợp với các đơn vị điều tra bổ sung.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cũng cho biết, một nữ dược sĩ công tác tại Phòng Vật tư - thiết bị y tế BV Đa khoa tỉnh Phú Yên cũng nhiễm SARS-CoV-2 sau hai lần đầu xét nghiệm bằng PCR đều âm tính. Cụ thể: Ngày 23/6 và ngày 1/7, nữ dược sĩ được xét nghiệm PCR đều cho kết quả âm tính. Đến ngày 5/7, nữ dược sĩ được làm xét nghiệm PCR lần ba, cho kết quả dương tính.

BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên thông tin, sáng 8/7 tỉnh này ghi nhận thêm 21 ca nhiễm SARS-CoV-2, đều ở TP Tuy Hòa. Trong đó, 15 ca đang ở trong các khu cách ly tập trung, 4 ca đang điều trị tại bệnh viện, 2 ca trong khu vực phong tỏa.

Đến nay, tỉnh Phú Yên đã có 380 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 ca tử vong.