Người phụ nữ bị tai nạn vào viện cấp cứu, xét nghiệm phát hiện dương tính COVID-19

Sau khi bị tai nạn giao thông và đưa vào viện cấp cứu, một bệnh nhân ở Thanh Hóa đã được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Trưa 7/7, thông tin từ trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn huyện Thường Xuân vừa phát hiện một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, sau khi người này nhập viện vì bị tai nạn giao thông.

Theo trung tâm Y tế huyện Thường Xuân, nữ bệnh nhân này trú tại xã Bát Mọt. Ngày 3/7, người này đi từ huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh về Thanh Hóa (di chuyển về bằng xe khách là nhà xe Hiền Lan).

Khi về đến Thị trấn Thường Xuân (Thanh Hóa), bệnh nhân này đi xe máy về nhà, trên đường đi thì bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân.

may-xet-nghiem-covid-1625645799.jpg
Sau khi bị tai nạn giao thông, người phụ nữ được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: Lao động

Do trở về từ tỉnh có dịch nên bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào sáng ngày 7/7.

Sau khi ghi nhận ca bệnh COVID-19, sở Y tế Thanh Hoá đã chỉ đạo CDC tỉnh cùng với huyện Thường Xuân thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch, truy vết và cách ly ngay những người liên quan ca mắc. Phun khử khuẩn khu vực liên quan và thông báo cho các đơn vị để truy vết các F1, F2 thực hiện cách ly theo quy định.