Phú Yên: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng nghi lưu hành tiền giả

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng về hành vi lưu hành tiền giả để đấu tranh mở rộng điều tra vụ án.

Tờ Nhân dân đưa tin, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng Nguyễn Ngọc Hiền (sinh năm 1986, trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Tp.Hà Nội) và Trần Văn Duy (sinh năm 1984, trú tại xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) về hành vi lưu hành tiền giả để đấu tranh mở rộng điều tra vụ án.

phu yen tam giu hinh su 2 doi tuong nghi luu hanh tien gia 01

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hiền. Ảnh: Nhân dân

Theo Tuổi trẻ, qua tin tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân, cơ quan công an xác định từ ngày 5 đến ngày 11/12, trên địa bàn TP Tuy Hòa và huyện Phú Hòa của tỉnh Phú Yên xảy ra bốn vụ lưu hành tiền giả mệnh giá 500.000 đồng.

Cụ thể, chập tối 11/12, trinh sát hình sự Công an thành phố Tuy Hòa phát hiện một người đàn ông chạy xe máy biển số Hà Nội có nhiều nghi vấn nên bám sát.

Tại một quán cà phê ở phường 5 (TP Tuy Hòa), người đàn ông này vào mua ly cà phê giá 35.000 đồng nhưng đưa chủ quán một tờ 500.000 đồng và một tờ 5.000 đồng để "thối lại cho chẵn" 470.000 đồng.

Sau khi nhận tiền thối, người đàn ông lên xe đi. Lúc này, chủ quán phát hiện tờ tiền 500.000 đồng là giả nên tri hô. Các trinh sát Công an thành phố Tuy Hòa liền bắt quả tang người đàn ông có dấu hiệu lưu hành tiền giả này.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Nguyễn Ngọc Hiền. Hiền khai tiền giả này do đồng bọn cung cấp để Hiền sử dụng. Từ lời khai trên, Công an TP Tuy Hòa đã tạm giữ Trần Văn Duy.

Khám xét nơi lưu trú của 2 đối tượng này tại một khách sạn ở thành phố Tuy Hòa, cơ quan Công an tỉnh Phú Yên thu giữ một thiết bị xách tay nghi sử dụng để làm tiền giả.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên đang điều tra, mở rộng vụ án.

Theo lãnh đạo Cơ quan an ninh điều tra Công an Phú Yên, thủ đoạn phạm tội của các đối tượng sử dụng tiền giả là mua hàng hóa có giá trị nhỏ, vào thời điểm chiều chập tối, đưa tiền giả 500.000 đồng và một tờ mệnh giá nhỏ, lấy lý do để thối lại tiền cho chẵn, làm người bán không chú ý và thối lại tiền thật.

Đặc điểm loại tiền giả này chưa làm giả được các yếu tố bảo an như nét in nổi, hình bóng chìm, dây bảo hiểm và mực không màu phát quang. Đề nghị người dân nâng cao cảnh giác.

Nếu người dân có thông tin liên quan, kịp thời cung cấp qua số điện thoại: 069.4362.507 hoặc 098.321.2629.

Hoa Vũ (T/h)