Phương Mỹ Chi nói "không giàu" nhưng làm show nhạc hơn 10 tỷ không bán vé

Quản lý cho biết kinh phí tổ chức tour diễn âm nhạc miễn phí dành cho học sinh, sinh viên khắp cả nước không dưới 10 tỷ đồng, được Phương Mỹ Chi đóng góp phần lớn.

Mới đây, Á quân The Voice Kids 2013 - Phương Mỹ Chi đã chia sẻ về kế hoạch tổ chức tour diễn âm nhạc miễn phí dành cho học sinh sinh viên tại 3 thành phố lớn: TP.HCM - Đà Nẵng - Hà Nội trong tháng 9 và 10/2024. Phía quản lý cho biết ban đầu ekip mong muốn tổ chức vào năm 2026, tuy nhiên vì tình cảm của người hâm mộ nên sự kiện sẽ làm sớm vào năm nay. Tour diễn xuyên Việt này không vì mục đích thương mại nên sẽ không có bán vé. Tại mỗi điểm diễn, Phương Mỹ Chi hé lộ sẽ tung một ca khúc mới nằm trong dự án 2024. Các sản phẩm do cô và nhà sản xuất âm nhạc DTAP đồng sáng tác, được khai thác chất liệu từ tác phẩm văn học, văn hóa truyền thống Việt Nam.

Phương Mỹ Chi dùng hết số tiền dành dụm sau nhiều năm đi hát để làm chương trình.

Quản lý tiết lộ con số đầu tư cho 3 đêm diễn miễn phí sắp tới sẽ không dưới 10 tỷ đồng, trong đó Phương Mỹ Chi đóng góp một khoản tiền không nhỏ và nữ ca sĩ đã không nhận lương công ty suốt thời gian dài để tích góp làm show âm nhạc. 

“Nghe số tiền nói trên chắc ai cũng nghĩ tôi giàu. Nhưng tôi không giàu đâu. Dù nghèo nhưng ký ức đẹp là điều quan trọng nhất. Tôi cũng như các sinh viên khác, vừa đi học, vừa đi làm. Vì thế, tôi không đặt nặng chuyện bán vé ở tour lần này. Để có số tiền đầu tư vào dự án lần này, tôi và cả gia đình mình phải sống tiết kiệm. Tôi cùng ekip cũng lên kế hoạch cho school tour này 3 năm trước. Vì thế, chúng tôi đều có cách dàn trải hợp lý về mặt chi phí, tiền nong để sẵn sàng nhất cho dự án. Làm sao để show diễn ra chỉn chu, kỹ lưỡng nhất có thể”, giọng ca Gối gấm chia sẻ.

Ngoài Phương Mỹ Chi, cùng biểu diễn trong show còn có những nghệ sĩ là đồng nghiệp thân thiết của nữ ca sĩ. 

Giọng ca 21 tuổi tiết lộ trước đó, cô và công ty quản lý không chia sẻ nhiều về kinh phí tổ chức cho phía gia đình của Phương Mỹ Chi. “Về công việc, bố mẹ luôn ủng hộ nhưng ít khi can thiệp một cách sâu sắc. Bố mẹ chỉ biết con mình đang làm nghệ thuật một cách đam mê và có những người đồng đội bên cạnh là được", nữ ca sĩ nói. Phương Mỹ Chi nói bản thân cô được khán giả biết đến là “cô bé dân ca” và chỉ hát được dân ca miền Nam. Tuy nhiên, ở chuỗi đêm nhạc xuyên Việt này, Phương Mỹ Chi bật mí sẽ học hỏi và hát dân ca cả 3 miền cho phù hợp. Thậm chí giọng ca 21 tuổi còn không ngại thử sức mình ở việc hát chầu văn, hát rock để tiếp cận nhiều khán giả hơn.

Vào năm 2023, album Vũ trụ cò bay và Phương Mỹ Chi tạo tiếng vang lớn trên thị trường kéo theo rất nhiều bài viết đánh giá, review trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Các ca khúc trong album được lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học trong sách giáo khoa ngữ văn và mang màu sắc folktronica (dân gian điện tử). Phương Mỹ Chi cho biết năm 2023 dạy cho cô nhiều điều: trách nhiệm, sự kiên nhẫn, biết ơn, đón nhận những điều không như ý và mạnh mẽ vượt qua. "Nhìn sự đón nhận và ủng hộ của khán giả, tôi được tiếp thêm động lực để thực hiện dự án School tour 2024", cô nói.

TIỂU MINH