Phượt thủ đi ngắm tuyết rơi từ mỏm đá ở Hà Giang kể phút chạm mặt "tử thần"

Một chút may mắn và sự giúp đỡ nhiệt tình của đội cứu nạn đã giúp phượt thủ 29 tuổi thoát khỏi cửa tử thần khi rơi từ mỏm đá chênh vênh ở Hà Giang.

Anh Mai Thế Hải (sinh năm 1992, tại Sông Mã, Sơn La) may mắn thoát chết khi trượt ngã ở “mỏm đá tử thần” tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Vào thời điểm bị nạn, anh và một người bạn quyết định ghé qua địa điểm du lịch này thì xảy ra sự cố. Rất may anh Hải đã được đội cứu hộ ứng phó kịp thời.

Hiện anh đang được điều trị tại bệnh viên Đa khoa huyện Quản Bạ (Hà Giang), mặc dù sức khỏe đã ổn định nhưng chân phải anh bị chân thương, toàn cơ thể vẫn còn đau mỏi.

Kể lại sự việc “kinh hoàng” ngày hôm đó, anh Hải chia sẻ, trưa 10/1, anh cùng với một người bạn có chuyến du lịch ngắm băng tuyết trên Cao Bằng. Trên đường trở về, cả 2 đã quyết định ghé qua Hà Giang lên mỏm đá “sống ảo" ở Mèo Vạc chụp ảnh. Trong lúc anh cố đi ra ngoài khu vực mỏm đá đứng, không khí lạnh và loãng khiến tay chân anh bị tê cứng. Lúc anh nhìn xa thì bị choáng và trượt chân rơi xuống dưới vách đá.

“Lúc bị rơi xuống vách đá và lăn khoảng 25m thì tôi tỉnh và kịp bám được vào cành cây. Lúc này, khắp người tôi bị thương và mất nhiều máu nên tôi choáng. Sau 15 phút người bạn đi cùng tôi gọi chính quyền và lực lượng cứu hộ xuống cứu tôi. Khi đó tôi gần như bất tỉnh, vết thương rách sâu và mất rất nhiều máu”, anh Hải nhớ lại.

Khi được cấp cứu, anh Hải bị đa chấn thương, xương chậu bị vỡ, đùi rách dài khoảng 20cm và sâu, tay chân không thể cử động được. Hiện tại, vết thương vẫn đang chảy dịch nên phải mất khá lâu để hồi phục.

Anh Hải bị rách đùi phải nghiêm trọng.

"Cũng may bám được vào cảnh cây, nếu không có thể sẽ rơi thêm xuống nữa và lúc đó sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Vì đam mê khám phá ưa mạo hiểm mà đã phải trả giá đắt về những hạnh động của mình. Rất may tôi vẫn còn giữ được tính mạng. Qua đây tôi cũng xin cảm ơn đến lực lượng chiến sĩ công an, đặc biệt là cán bộ công an đã cởi quân phục ủ ẩm cho tôi, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc đã nhiệt tình giúp đỡ tôi thoát nạn"”, anh Hải cho hay.

Qua sự việc, anh Hải cũng mong muốn những người ưa mạo hiểm như mình nên rút kinh nghiệm sâu sắc và nên đặt an toàn tính mạng lên hàng đầu.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 10/1, một nhóm phượt thủ đã lên chụp ảnh tại khu vực mỏm đá "tử thần" Pải Lủng thuộc xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc. 1 người trong đoàn (chưa xác định danh tính) bất ngờ trượt chân rơi xuống khe đá, bị thương. Lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã giải cứu kịp thời ngay sau đó.

Theo các nhân chứng, nạn nhân đã tự trèo lên mỏm đá "tử thần" để chụp ảnh và trượt chân khi đang đứng trên mỏm đá. Khu vực mỏm đá "tử thần" đã được chính quyền và nhân dân địa phương cảnh báo nguy hiểm, không leo lên nhưng nhiều người vẫn chủ quan.